Nắng nóng kinh hoàng, chủ quán bia cũng than 'chỉ mong thời tiết dịu lại'

Do thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nhiều cửa hàng bị ảnh hưởng tới việc kinh doanh, một số chủ quán bia cho biết lượng khách đến không còn đông như mọi ngày do ngại nắng nóng.
 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nắng nóng gay gắt diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 5/7. Tại khu vực Hà Nội, nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ.

Nhiệt độ đó được đo trong lều khí tượng (điều kiện chuẩn) tại Hà Nội hơn 39 độ C. Tuy nhiên, ngoài trời, do hiệu ứng đô thị, nhiệt độ cao hơn rất nhiều nên trên mặt đường bê tông, nhiệt độ có thể lên tới 50 độ C.

Theo ghi nhận của PV, tại nhiều quán bia hơi trên địa bàn Hà Nội như; đường Trần Phú, Tăng Bạt Hổ, Phan Chu Trinh, Yên Phụ, Đặng Văn Ngữ… cũng đang than vì trời quá nắng nóng nên đã ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh.

nang nong kinh hoang chu quan bia cung than chi mong thoi tiet diu lai
Vì nắng nóng nên khách hàng chọn ngổi trong phòng điều hòa để nhậu (Ảnh: Như Quỳnh)

Việc nắng nóng đỉnh điểm cũng đang khiến cho sinh hoạt hằng ngày của người dân Thủ đô có sự xáo trộn nhẹ, nhiều hàng quán ế ẩm vì vắng khách.

Chị Giang, chủ quán bia hơi trên địa bàn Hà Nội than thở: "Ba hôm nay quán vắng khách hẳn so với mấy ngày trước đó. Nắng nóng như thế này khách hàng thường về thẳng nhà hoặc chọn các quán nhậu có điều hòa mát mẻ. Những ngày trước đó, quán tôi tiêu thụ hết 12 - 16 bom bia nhưng ba hôm nay thì chỉ bán được 3-4 bom bia".

Một số vị khách ở quán bia trên đường Tăng Bạt Hổ cho hay, do thời tiết quá nắng nóng nên họ sẽ tìm đến những quán có điều hòa để ngồi nhậu cho mát mẻ. Ngồi uống bia ở ngoài vỉa hè kể cả lúc 18h khi đã tắt nắng thì hơi nóng từ đường bốc lên chẳng khác gì xông hơi cả.

nang nong kinh hoang chu quan bia cung than chi mong thoi tiet diu lai
Nhiều hàng quán kinh doanh bia hơi đều than vắng khách hơn mọi khi vì thời tiết quá nắng nóng (Ảnh : Như Quỳnh)

“Thời tiết nắng nóng khiến mọi người cũng ngại ra đường nên quán cũng vắng khách đi nhiều. Bình thường thì tới tầm 17h là quán tôi cũng bắt đầu đông khách, nhân viên phục vụ không kịp nhưng hôm này thì đến 18 giờ rồi mà vắng khách. Khách hàng đến uống bia hôm nay chỉ bằng 1/3 lượng khách của mọi hôm.

Mong ngày mai thời tiết dịu lại để doanh thu trở về như những ngày bình thưởng của quán”, anh Tùng, một nhân viên của quán bia năm trên phố Tăng Bạt Hổ cho biết.

nang nong kinh hoang chu quan bia cung than chi mong thoi tiet diu lai
Có những quán bia vắng bóng khách hàng (Ảnh: Như Quỳnh)

Anh Quang, chủ một quán bia hơi trên địa bàn Hà Nội chi sẻ, những hôm trước thời tiết không bị nóng bức thì đến tầm chiều khoảng 17hi là quán bia của anh rất đông khách, các nhân viên không kịp phục vụ cho khách có khi phải huy động cả người nhà ra.

Nhưng đến hôm nay do trời quá nắng nóng nên nhiều người cũng ngại ra đường, đến 18 giờ mà mới có sáu bàn khách uống bia. Chắc là do hơi nóng bốc lên từ mặt đường nên cũng khiến họ ngại ngồi uống bia ngoài vỉa hè.

nang nong kinh hoang chu quan bia cung than chi mong thoi tiet diu lai Chùm ảnh: Công nhân đường sắt Nhổn - ga Hà Nội 'đua' tiến độ với thời tiết 40 độ C

Hôm nay, mặc dù thời tiết ngoài trời có lúc lên tới 40 độ C. Nhưng các công nhân của công trình đường sắt Nhổn ...

nang nong kinh hoang chu quan bia cung than chi mong thoi tiet diu lai Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, cả nhà tản cư cả tháng trời do chung cư cao cấp mất nước

Suốt hơn một tháng nay người dân sống tại khu chung cư cao cấp EcoLife Tây Hồ sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm ...

nang nong kinh hoang chu quan bia cung than chi mong thoi tiet diu lai Bệnh nhân, người nhà vạ vật chen chúc đến kiệt sức trong cái nóng 40 độ C

Trong những ngày nắng nóng kinh hoàng, nhiệt độ đo được ở ngoài trời lúc giữa trưa có thể lên tới gần 50 độ C, ...

nang nong kinh hoang chu quan bia cung than chi mong thoi tiet diu lai Nắng nóng đỉnh điểm: Ngành dịch vụ 'siêu lợi nhuận' lâm vào cảnh ế ẩm

Nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội hôm nay nắng nóng đỉnh điểm lên tới hơn 40 độ C khiến những quán trà đá vỉa ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.