Hà Nội nắng nóng: Đến ngay 4 quán chè nức tiếng này giải nhiệt

Hà Nội bất chợt nắng nóng trên 30 độ C. Có lẽ với nhiều người chẳng gì hơn một ly chè ngọt thơm, mát lịm vào lúc này.  

Chè là một quà giải khát được yêu thích bao đời nay ở Việt Nam, đặc biệt là ở đô Hà Nội. Loanh quanh phố cổ, hay tới quận Đống Đa, quận Ba Đình, quận Cầu Giấy... bạn cũng dễ dàng tìm được cho mình quán chè ngon ưng ý. Chè ở Hà Nội có nhiều loại, từ chè đỗ đen, đỗ xanh giản dị ăn kèm nước cốt dừa đến chè Thái, chè Huế, chè Sầu... Loại nào cũng ngon, cũng mang đến dư vị tuyệt vời trong ngày nóng nực.

Tùy theo thói quen và sở thích, bạn có thể chọn một trong số những quán chè nức tiếng Hà thành dưới đây.

Chè Xoan

Địa chỉ: 29 Hàng Giấy, Q. Hoàn Kiếm

Mức giá: 15.000 - 40.000 đồng.

ha noi nang nong den ngay 4 quan che nuc tieng nay giai nhiet
Chè Xoan rất được lòng các thực khách trẻ. (Ảnh: Foody).

Điểm quán chè ngon ở Hà Nội không thể không nhắc tên Chè Xoan. Quán nằm ở số 29 Hàng Giấy, ngày nào cũng nườm nượp thực khách, đến nỗi có thời điểm trong mùa hè khách phải đợi lúc lâu mới có chỗ ngồi

Chè Xoan mặc dù không gian khá nhỏ nhưng chất lượng chè ngon, lại đa dạng món nên rất được lòng thực khách. Nào chè sầu, chè thái sầu riêng, chè vani kem Ý, chè xoan kem dừa, chè sương sa hạt lựu ... Ngoài chè, quán còn có bán kèm các món quà vặt và kem trái dừa.

Chè Thái

Địa chỉ: Chợ Nam Đồng, Q.Đống Đa

Mức giá: 15.000 - 30.000 đồng

ha noi nang nong den ngay 4 quan che nuc tieng nay giai nhiet
Chè Thái ở chợ Nam Đồng. (Ảnh: Foody).

Quán chè nhỏ xíu xiu nằm nép mình trong góc chợ Nam Đồng, ấy thế mà vì chè ngon, khách vẫn cứ mách nhau tìm đến đây mỗi ngày. Chè Thái đúng như tên gọi, chuyên về chè Thái với vị nước đường thơm ngọt, cốt dừa béo ngậy, các hạt màu và hạt đậu tạo nên màu sắc bắt mắt hấp dẫn. Theo thực khách đánh giá, chè ở đây không quá ngọt, vừa đủ ngon, vừa đủ giải khát nên "khoái" lắm, ăn đôi bát cũng được. Ngoài chè Thái còn có chè chuối thơm ngon không kém. Bạn có thể thưởng thức cả hai loại xem sao.

Chè Mười Sáu

Địa chỉ: 16 Ngô Thì Nhậm, Q. Hai Bà Trưng

Mức giá: 15.000 - 25.000 đồng

ha noi nang nong den ngay 4 quan che nuc tieng nay giai nhiet
Chè hạt sen trân châu thơm ngon. (Ảnh: Lozi).

Nếu bạn yêu thích hương vị của các món chè cổ truyền như chè đỗ đen, đỗ xanh, sen, bánh trôi, bánh chay, hạt sen, chè kho, ... Quán Chè Mười Sáu đích thị là nơi dành cho bạn. Chè ở đây được nấu tinh tế nên khi ăn sẽ cảm thấy lượng đường, hạt đỗ trong chè đều 'chuẩn ngon'.

Chè Mười Sáu mang không khí hoài cổ nhưng vẫn có nhiều người trẻ yêu thích. Có những cô bé, cậu bé chiều cuối tuần phải theo ba mẹ tới ăn Chè Mười Sáu mới chịu. "Hoài cổ" song nơi đây vẫn đông khách không kém bất kì các tiệm chè hiện đại nào. Quán rất đông khách, đặc biệt trong ngày nắng nóng nên nếu bạn tới mua mà phải xếp hàng đợi cũng đừng ngạc nhiên nhé.

Chè thập cẩm

Địa chỉ: Ngõ 72 Trần Hưng Đạo, Q.Hai Bà Trưng

Mức giá: 35.000 - 50.000 đồng

Từ 30 năm nay, đây đã là quán chè yêu thích của nhiều người Hà Nội. Thực đơn của quán đa dạng tới vài chục món, nhưng nổi tiếng nhất chắc là chè thập cẩm các vị đậu xanh, đậu đen, cốt dừa, trân châu... quen thuộc từ những năm 80, 90. Chất lượng chè ở đây rất thơm ngon, tuy nhiên giá cao hơn một chút so với các quán chè khác, nếu bạn không ngại về giá thì đây chắc chắn là lựa chọn hay trong ngày Hà Nội nắng nóng này.

ha noi nang nong den ngay 4 quan che nuc tieng nay giai nhiet
Quán có thực đơn rất phong phú. (Ảnh: Foody).
ha noi nang nong den ngay 4 quan che nuc tieng nay giai nhiet 'Bản đồ' chả cá Hà Nội

Từ chỗ chỉ có một huyền thoại chả cá Lã Vọng, Hà Nội giờ đã xuất hiện nhiều hàng chả cá ngon không kém.

ha noi nang nong den ngay 4 quan che nuc tieng nay giai nhiet 20.000 đồng ở Hà Nội ăn được món nào ngon?

Chỉ với số tiền vỏn vẹn 20.000 đồng, bạn đã có thể thoải mái thưởng thức những món ăn vặt ngon miệng như bánh chuối nếp, ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.