Cuối tuần: Món ngon giải khuây quanh khu Bờ Hồ cho 'người con ở lại thành phố'

Nếu cuối tuần ở Hà Nội chưa biết đi đâu và làm gì thì đây là gợi ý hay cho bạn!

Cuối tuần ở Hà Nội, bạn có thể rảo bước trên tuyến phố đi bộ từ Tràng Tiền, quanh Hồ Hoàn Kiếm, trải dài đến tận bốt Hàng Đậu, Hàng Mã.

Ngoài việc được trải nghiệm những hoạt động vui chơi, bạn còn có thể khám phá món ngon "quà vặt" cùng những người bạn, người thân trong gia đình.

Nộm bò khô

Địa chỉ: 25 - 27 Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 8h - 21h30

Con phố chỉ dài vỏn vẹn 52m nhìn thẳng ra hồ Gươm, là con phố ngắn nhất của Hà Nội nhưng lại được biết đến nhiều bởi món ngon có tiếng món nộm bò khô. Một đĩa nộm ở đây khoảng 35.000 đồng, có đầy đủ bò khô cắt thành miếng, thêm chút gân bò, bò luộc thái lát, gan sấy, mề quay cùng các loại rau và củ thái sợi...Tất cả được trộn đều với thứ nước nêm đặc quánh khiến cho món ăn này trở nên đậm đà, vừa miệng. Nếu bạn muốn đổi vị, có thể gọi thêm 5.000 bánh bột lọc ăn kèm. Ngoài ra, ở đây còn có một số món khác như: nộm chim, nem cuốn, bánh bột lọc...

cuoi tuan ru nhau thuong mon ngon qua vat quanh khu bo ho
Ảnh: Haivupham

Chè xoan

Địa chỉ: 29 Hàng Giấy, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10h - 23h

Chẳng có gì thú vị hơn, khi bạn đã rảo bộ một vòng và dừng chân tại quán chè trên phố Hàng Giấy. Vì nằm trên tuyến phố cổ nên không gian quá khá hẹp, bù lại ở đây có cả chè và các loại thạch caramen để bạn lựa chọn và thưởng thức, giá khoảng 20.000 - 30.000 đồng bát/ tùy loại.

Ngoài ra còn có thêm cả món nộm chân gà rút xương và bò khô đu đủ được gia giảm rất đậm đà.

cuoi tuan ru nhau thuong mon ngon qua vat quanh khu bo ho
Ảnh: Bapcai_nails

Bánh đúc nóng

Địa chỉ: 28 Hàng Bè, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 7h - 21h

Nói về điều đặc biệt của quán này thì có lẽ chính là bởi ở đây vừa có cả bánh đúc nóng như ở con ngõ nhỏ phố Lê Ngọc Hân, vừa có cả bánh đúc nộm như trên phố Châu Long sầm uất. Tuy nhiên, vào mùa hè nắng nóng thì có lẽ thức quà vặt bánh đúc nộm được yêu thích hơn cả. Bánh đúc nộm khá đơn giản, không cầu kì mà chẳng hiểu sao lại được lòng nhiều người đến thế. Bánh đúc được thái lát mỏng, thêm cả thịt xào mộc nhĩ và hành tím được phi chín vàng rất thơm.

cuoi tuan ru nhau thuong mon ngon qua vat quanh khu bo ho
Ảnh: Meomun

Bánh tráng trộn

Địa chỉ: 38 Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 16h30 - 22h30

Bánh tráng trộn Hàng Trống là sự kết hợp rất nhiều nguyên liệu khác nhau: mực khô, bò khô, trứng cút, xoài thái sợi, rau răm, lạc rang và không thể thiếu những sợi bánh tráng khô tơi, hơi dẻo khi rưới nước sốt chua ngọt lên trên. Một suất bánh tráng trộn ở đây có giá khoảng 20.000 đồng. Các quán thường phục vụ thêm bánh tráng bơ, bánh tráng nướng cũng rất hấp dẫn, lạ miệng.

cuoi tuan ru nhau thuong mon ngon qua vat quanh khu bo ho
Ảnh: Quang

Bánh gối, bánh rán

Địa chỉ: 52 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 7h - 19h

Nhâm nhi những chiếc bánh gối nóng hổi với lớp vỏ giòn tan, nhân bên trong đậm đà thịt, trứng, miến… và thứ nước chấm được pha theo công thức riêng nên tạo được hương vị rất đặc biệt. Món bánh rán ở đây cũng hấp dẫn không kém. Bánh rán to và có màu vàng ruộm. Bánh vừa chín tới sẽ được vớt ra cho ráo mỡ, khi ăn không bị ngấy. Đi kèm với đĩa bánh nóng hổi là bát nước chấm đu đủ xanh và rau sống. Giá là 7.000 đồng/ chiếc bánh rán và 9.000 đồng/ chiếc bánh gối.

cuoi tuan ru nhau thuong mon ngon qua vat quanh khu bo ho
Ảnh: T.anh

Cháo sườn

Địa chỉ: Lý Quốc Sư, Ngõ Huyện, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: Từ 15h - 22h

Cháo sườn ở đây vẫn mang đúng phong vị truyền thống, được nấu từ bột gạo tẻ xay nhuyễn cùng với thịt nước xương và thịt băm trong nồi. Đưa thìa cháo với dăm ba miếng quẩy và ít ruốc lên miệng, cảm nhận vị cay nồng của tiêu, ớt bột, thìa cháo như tan ra trong miệng, mềm và mịn mướt như nhung.

cuoi tuan ru nhau thuong mon ngon qua vat quanh khu bo ho
Ảnh: Saigonesekitchen

Hoa quả dầm

Địa chỉ: Tô Tịch, P. Hàng Gai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 15h - 22h30

Là một quán vỉa hè nên bàn ghế khá đơn sơ, song điều làm nên nét ấn tượng của hoa quả dầm ngon có tiếng phố Tô Tịch chính là bởi hương vị ngon ngọt, vừa miệng. Hoa hoa quả đa dạng, nhiều loại giá tầm 20.000 - 35.000 đồng tuỳ loại hoa quả. Một bát cho khá nhiều hoa quả như: dứa hâu, lê, nhãn, cùng trân châu... khá thú vị, ăn ngọt mát hấp dẫn.

cuoi tuan ru nhau thuong mon ngon qua vat quanh khu bo ho
Ảnh: Phuongsurii

Cà phê Giảng

Địa chỉ: Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 7h - 22h30

cuoi tuan ru nhau thuong mon ngon qua vat quanh khu bo ho
Ảnh: Anh Vân

Cà phê trứng ở Giảng có vị đậm đà của cà phê và vị thơm của lòng đỏ trứng gà, thêm chút vị ngậy của kem tươi. Tất cả những hương vị ấy khi kết hợp với nhau tạo nên thứ đồ uống ngon đến hấp dẫn lạ kỳ.

Ở Giảng, nếu không uống được cà phê vì sợ vị đắng, các bạn hoàn toàn có thể nhâm nhi một ly ca cao trứng thơm phức hoặc cốc bột đậu, matcha cũng rất tuyệt vời.


'LỰA CHỌN KHÁC CHO BẠN'

cuoi tuan ru nhau thuong mon ngon qua vat quanh khu bo ho

Bài tính: Cho 300.000 đồng chơi loanh quanh Hà Nội cuối tuần? Rất nhiều cách giải hay, nhất là cách số 2

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.