Hà Nội ngày đầu nhận hồ sơ trực tiếp vào lớp 1: Có trường chỉ 2 phụ huynh đến nộp

Trong ngày đầu tiên nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 tại Hà Nội hôm nay (1/7), tuy trùng ngày nghỉ thứ 7 nhưng có trường chỉ có 2 phụ huynh đến nộp hồ sơ cho con. 
ha noi ngay dau nhan ho so truc tiep vao lop 1 co truong chi 2 phu huynh den nop Thêm một cách nghĩ khác về việc chọn trường công khi con vào lớp 1
ha noi ngay dau nhan ho so truc tiep vao lop 1 co truong chi 2 phu huynh den nop Con chưa vào lớp 1, tốt nhất cứ để con chơi!
ha noi ngay dau nhan ho so truc tiep vao lop 1 co truong chi 2 phu huynh den nop Vụ ôm chiếu suốt đêm nộp HS cho con vào lớp 1: Không phải lỗi do trường mà là ở phụ huynh?

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ ngày 15/6 các trường tiểu học và THCS trực thuộc đã tiến hành tiếp nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến của phụ huynh có con bắt đầu vào học lớp 1, lớp 6. Nhiều trường đã có báo cáo ban đầu về quá trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến thời gian qua và sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp.

ha noi ngay dau nhan ho so truc tiep vao lop 1 co truong chi 2 phu huynh den nop
Tại Trường Tiểu học An Hưng (Hà Đông) bắt đầu tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của phụ huynh từ sáng nay, 1/7. Ảnh: Đình Tuệ.

Bắt đầu từ hôm nay (1/7), các trường tại Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh trực tiếp. Sau ngày này, nếu trường nào thiếu chỉ tiêu thì được phép tuyển sinh trái tuyến. Ghi nhận tại một số trường trên địa bàn trong ngày hôm nay, tình hình cơ bản khá ổn định chứ không xảy ra chen lấn, xô đẩy.

Tại Trường Tiểu học An Hưng, trong buổi sáng và chiều nay đã diễn ra quá trình tiếp nhận hồ sơ trực tiếp khá đông.

Cô giáo Cao Thị Lan Hương - Hiệu trưởng nhà trường thông tin: "Số liệu thống kê mới nhất trong ngày đầu tiếp nhận hồ sơ trực tiếp vào lớp 1 của phụ huynh, trường đã tiếp nhận 123 hồ sơ trong tổng số chỉ tiêu 250 học sinh lớp 1 của năm học 2017 - 2018. Quá trình tiếp nhận khá ổn định bởi trường đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo UBND quận và Phòng Giáo dục quận Hà Đông".

Bên cạnh đó, cô Lan Hương cũng cho hay, số lượng phụ huynh đăng ký thành công hồ sơ tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 vừa qua đạt 156 hồ sơ. Đến sáng nay, một số phụ huynh đã đăng ký thành công hồ sơ trực tuyến cho con trước đây cũng đã đến trường so sánh lại hồ sơ và chỉnh sửa các thông tin bị sai nếu có.

ha noi ngay dau nhan ho so truc tiep vao lop 1 co truong chi 2 phu huynh den nop
Phụ huynh tranh thủ ngày nghỉ để đến nộp hồ sơ cho con vào lớp 1 tại Trường Tiểu học An Hưng. Ảnh: Đình Tuệ.

Theo quan sát, khu vực nhận đăng ký hồ sơ trực tiếp tại đây được phân chia thành các bàn riêng tương ứng với từng khu dân cư, địa bàn cư trú mà học sinh ở.

Địa bàn tuyển sinh của Trường Tiểu học An Hưng chủ yếu là con em của cư dân sống tại Khu đô thị Văn Khê, Nam Cường và một số vùng phụ cận. Ngoài ra, trường cũng tiếp nhận một lượng học sinh chuyển từ một số trường bạn về đây.

"Khó khăn có thể kể đến là việc tiếp nhận hồ sơ của một số phụ huynh thuộc diện lưu trú, tạm trú vì có thể họ mới chuyển về đây để tiện đường gửi con em học tại trường. Đa số phụ huynh của các học sinh tại đây là công nhân, viên chức nhà nước nên dù là ngày nghỉ, nhà trường đã tiếp nhận khá đông phụ huynh đến đây nộp hồ sơ và cũng có hướng dẫn cụ thể", cô Lan Hương chia sẻ thêm.

Còn tại Trường Tiểu học Trưng Vương (Số 40 phố Thanh Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội), tình hình tiếp nhận hồ sơ trực tiếp ngày hôm nay lại có một số đặc điểm khác các đơn vị giáo dục khác.

ha noi ngay dau nhan ho so truc tiep vao lop 1 co truong chi 2 phu huynh den nop
Phụ huynh đến đăng ký hồ sơ trực tiếp cho con vào lớp 1. Ảnh: Đình Tuệ.

Cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho hay, đối tượng tuyển sinh của trường chủ yếu là các con em các cư dân có hộ khẩu thường trú tại phường Tràng Tiền thuộc 17 tuyến phố xung quanh. Nhà trường cũng đã in ra tờ hướng dẫn đăng ký tuyển sinh trực tuyến về khu dân cư để phát trên loa phường cho phụ huynh biết.

"Trong buổi sáng nay, 1/7 chỉ có hai phụ huynh đến đăng ký cho con vào lớp 1 trực tiếp. Trong đó, có một trường hợp một phụ huynh đến chỉnh sửa hồ sơ đã đăng ký trực tuyến hôm trước. Chỉ tiêu năm nay là 240 chỉ tiêu, tổng số học sinh của trường năm học 2016 là gần 1600 em học sinh ở cả 5 khối", cô Lan Anh cho biết thêm.

Ghi nhận tại Trường Tiểu học Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội), được biết, trong đợt tiếp nhận đăng ký hồ sơ tuyển sinh trực tuyến vừa qua, trường đã có 275 phụ huynh đăng ký thành công. Chỉ tiêu đăng ký với Phòng GD&ĐT năm 2017 là 325 em. Lượng thí sinh đăng ký trực tuyến đã chiếm đa số do tâm lý của phụ huynh năm nay đã có sự thay đổi và tình hình đường tuyền mạng Internet khá thông suốt.

Cũng theo cô Hồng Lương, dù phụ huynh đã đăng ký thành công thông qua công cụ mạng vừa qua, nhưng vẫn phải đến trường để so lại hồ sơ và điều chỉnh nếu có sai sót.

ha noi ngay dau nhan ho so truc tiep vao lop 1 co truong chi 2 phu huynh den nop Hà Nội: Ngày đầu tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 có xảy ra nghẽn mạng?

Bắt đầu từ 15/6, phụ huynh có con vào lớp 1 năm 2017 tại Hà Nội có thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến qua ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.