Vụ đổ gạch, cát vào trường Pascal: Đối thoại 3 giờ, nhiều phụ huynh tính phương án chuyển trường

Sáng ngày 8/9, hàng trăm phụ huynh đại diện cho 45 lớp học đã tham dự cuộc đối thoại với Hội đồng quản trị trường Pascal về vụ việc gạch, cát bị đổ ngổn ngang trong sân trường ngay trước ngày khai giảng năm học mới vừa qua.
 

Tại buổi họp, bà Lê Thị Bích Dung, đại diện Hội đồng quản trị trường Pascal đã lên tiếng giải đáp những thắc mắc của phụ huynh xung quanh vụ việc đang khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Trường phải cam kết bằng văn bản về ổn định cơ sở vật chất, địa điểm học

Nhiều phụ huynh bày tỏ rõ sự lo lắng, phẫn nộ đối với hành vi đổ gạch, cát vào sân trường, lập hàng rào trong trường do sự mâu thuẫn giữa các chủ đầu tư của trường.

vu do gach cat vao truong pascal doi thoai 3 gio nhieu phu huynh tinh phuong an chuyen truong
Buổi họp đối thoại giữa Hội đồng trường Pascal với phụ huynh. Ảnh: Huyền Trần

"Chúng tôi đã thực hiện đầy đủ những nghĩa vụ, trách nhiệm cùng với nhà trường để giáo dục con. Tuy nhiên những sự việc trong thời gian vừa qua khiến chúng tôi thực sự rất lo lắng.

Chúng tôi cần hội đồng trường Pascal phải có một cam kết bằng văn bản với những nội dung chi tiết, cụ thể về việc đảm bảo ổn định cơ sở vật chất và địa điểm học. Văn bản này phải được gửi tới từng cha mẹ học sinh trước ngày diễn ra buổi họp phụ huynh - ngày 16/9 để chúng tôi có thể yên tâm để con mình tiếp tục học tại trường", đại diện phụ huynh lớp 4C của trường đặt yêu cầu đối với Hội đồng trường Tiểu học - THCS Pascal.

Phương án nào để đảm bảo sự an toàn, quyền lợi của học sinh

vu do gach cat vao truong pascal doi thoai 3 gio nhieu phu huynh tinh phuong an chuyen truong
Phụ huynh đặt câu hỏi đối với đại diện trường Tiểu học - THCS Pascal tại buổi họp. Ảnh: Huyền Trần

"Hiện tại trường chưa được cấp phép hoạt động, liệu trong thời gian tới sự việc này có tái diễn hay không, nhà trường sẽ làm gì để đảm bảo an toàn cho các con chúng tôi theo học?", một phụ huynh đặt câu hỏi.

Bà Dung cho biết, vụ việc đổ cát vào trường Pascal vừa qua không phải là lần đầu tiên. Trước đó vào ngày 9/7 và 22/8 trường cũng bị đổ gạch, cát và chất thải. "Chúng tôi luôn đặt vấn đề đảm bảo an toàn cho học sinh lên hàng đầu, ngay cả đến nước sử dụng cho việc nấu ăn cho học sinh cũng đều là nước bình đặt mua từ bên ngoài.

Riêng đối với vụ việc đổ gạch, cát vừa qua, tôi tin rằng hiện tại chủ đầu tư sẽ không dám tái phạm nữa bởi cơ quan công an thành phố đã vào cuộc, đồng thời có sự can thiệp của Phòng GD&ĐT quận cùng với cơ quan ban ngành cấp quận, phường.

Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, tăng lực lượng bảo vệ và lắp đặt camera. Tất cả các giáo viên của nhà trường sẽ cùng nhau giám sát, bảo vệ an toàn cho các con", bà Dung nói.

vu do gach cat vao truong pascal doi thoai 3 gio nhieu phu huynh tinh phuong an chuyen truong
Bà Lê Thị Bích Dung, đại diện Hội đồng quản trị trường Pascal trực tiếp trả lời những thắc mắc của phụ huynh. Ảnh: Huyền Trần

Trước sức ép của phụ huynh sẽ chủ động cho con nghỉ học nếu trường Pascal không ngăn chặn được bất cứ người nào, có hành vi nào xâm phạm đến khu vực trường học, đại diện nhà trường cho biết sẽ chịu trách nhiệm đến cùng về vụ việc này để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Trường có thể chuyển về địa điểm cũ để ổn định tinh thần học sinh

Tại cuộc họp, nhiều phụ huynh bày tỏ sự lo ngại về việc trường chưa được cấp giấy phép hoạt động do chưa đảm bảo yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và sự việc đổ gạch, cát sẽ tái diễn, nhiều phụ huynh đề xuất trường Pascal nên chuyển về địa điểm cũ (tại địa chỉ Cầu Diễn).

"Nhiều sự việc diễn ra trong thời gian gần đây gây ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh, tôi đề xuất trường có thể chuyển việc dạy học về địa điểm cũ. Nếu như nhà trường cần sự hỗ trợ của phụ huynh thì chúng tôi sẵn sàng", một phụ huynh phát biểu.

Trước ý kiến đề xuất này, bà Lê Thị Bích Dung bày tỏ quan điểm: "Theo tôi, đến thời điểm này, khâu giải quyết việc đổ đất, đá vào trường đã đi đến hồi kết.

Ngày hôm qua, chủ đầu tư và công ty khai thác đã tự dọn gạch, cát và cắt băng rôn. Các cơ quan ban ngành cũng đã và đang theo dõi sát sao và giải quyết vụ việc. Vậy thì tại sao chúng ta lại phải xáo trộn việc học của các con?

Về việc chuyển địa điểm dạy học của các học sinh về trường cũ, nhà trường sẽ xem xét và nếu cần thiết sẽ tiến hành vào thời điểm kết thúc học kỳ để không ảnh hưởng đến tinh thần học sinh. Đây là điều nhà trường có thể đảm bảo được, để quyền lợi các con không bị xâm phạm".

vu do gach cat vao truong pascal doi thoai 3 gio nhieu phu huynh tinh phuong an chuyen truong
vu do gach cat vao truong pascal doi thoai 3 gio nhieu phu huynh tinh phuong an chuyen truong
Từ chiều ngày hôm qua (7/9), gạch, cát và băng dôn đã được dọn dẹp sạch. Ảnh: Huyền Trần

Buổi họp giữa Hội đồng Quản trị trường Pascal với phụ huynh kéo dài gần 3h đồng hồ. Chị Trần Ngọc Mai (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy), phụ huynh lớp 1A bày tỏ suy nghĩ về nội dung và kết luận của buổi họp:

"Lúc đầu khi nghe việc tranh chấp giữa các chủ đầu tư gây ảnh hưởng đến việc học của học sinh tôi cũng rất hoang mang. Vì con năm nay vào lớp 1, mới học được hơn 1 tháng mà việc này đã xảy ra. Nhưng sau khi nghe đại diện trường phân tích tôi đã yên tâm hơn để cho con theo học vì lỗi sai không phải ở nhà trường".

Về phương án chuyển địa điểm dạy học có thể sẽ phải tiến hành liệu có gây bất tiện cho phụ huynh và học sinh, chị Mai cho biết: "Nếu chuyển sang học ở trường Newton ngay bên cạnh thì tôi cũng không phản đối vì cơ sở vật chất trường này khá tốt. Còn nếu phải chuyển sang địa chỉ cũ ở Cầu Diễn thì cũng không có gì bất tiện bởi nhà trường có xe đưa đón học sinh".

Theo chị Mai, điều khiến chị quyết tâm muốn cho con trai đầu lòng theo học trường Pascal là ở chất lượng đào tạo của trường tốt dù chi phí học tập tại trường không phải là rẻ so với các trường tư khác.

vu do gach cat vao truong pascal doi thoai 3 gio nhieu phu huynh tinh phuong an chuyen truong Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sớm xử lý vụ việc đổ gạch, cát ở Trường Tiểu học - THCS Pascal

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ra văn bản yêu cầu Thanh tra Thành phố, Sở GD&ĐT và quận Bắc Từ Liêm cần sớm ...

vu do gach cat vao truong pascal doi thoai 3 gio nhieu phu huynh tinh phuong an chuyen truong Người lạ đổ cát khiến cả trường phải đi khai giảng nhờ: 'Chuyện khôi hài, lạ đời, không thể chấp nhận'

Hành động thuê người đổ gạch, cát ở khuôn viên Trường Tiểu học - THCS Pascal (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) của chủ đầu tư ...

vu do gach cat vao truong pascal doi thoai 3 gio nhieu phu huynh tinh phuong an chuyen truong Trường bị đổ đầy cát, gạch, hơn 1.000 học sinh phải đi khai giảng nhờ

Sáng 5/9, hơn 1.000 học sinh Tiểu học - THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải đi khai giảng nhờ vì cổng trường ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...