Dư luận xôn xao vụ 400 học sinh ngộ độc sữa miễn phí

Sự việc hơn 400 học sinh tiểu học Trường Tiểu học Lái Hiếu và Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) nghi bị ngộ độc sau khi uống sữa Milo của Nestle miễn phí đã khiến dư luận xôn xao. 

Trưa 27/10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngã Bảy (Hậu Giang) tiếp nhận trên 400 học sinh của 2 Trường Tiểu học là Nguyễn Hiền và Lái Hiếu nhập viện do có biểu hiện bất thường sau khi uống sữa miễn phí.

Đây là loại sữa Milo được pha sẵn và được mang đến trường phát cho các học sinh tiểu học uống miễn phí.

Thông tin từ các phụ huynh, sau khi các em uống sữa miễn phí tại trường thì xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói.

Trước tình trạng trên, nhà trường đã nhanh chóng đưa các em đến bệnh viện cấp cứu.

du luan xon xao vu 400 hoc sinh ngo doc sua mien phi
Học sinh đau bụng sau khi uống sữa được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện ngày 27/10. (Ảnh: Nhật Tân)

Sáng 28/10, bác sĩ Huỳnh Văn Huân (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) cho biết sau khi tiếp nhận hơn 400 học sinh, các y bác sĩ của bệnh viện cấp tốc theo dõi, sàng lọc thì phát hiện 39 em có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa như đau bụng, nôn ói.

Các trường hợp còn lại, sau khi theo dõi từ 2-3 giờ, bệnh viện đã cho phụ huynh đưa các em về vì không có biểu hiện gì, sức khỏe tốt. Đến chiều 28/10, ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang, cho biết những học sinh cuối cùng nằm viện vì đau bụng, nôn ói sau khi uống sữa miễn phí tại thị xã Ngã Bảy đã được về nhà.

"Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. đã đến Hậu Giang làm việc với công an. Lần theo thông tin người dân cung cấp, ngành chức năng đã phát hiện công ty này pha sữa cho các em uống tại một nhà trọ ở thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp. Vậy mà trước đó họ nói có dây chuyền pha chế ở Cần Thơ", ông Khởi chia sẻ.

du luan xon xao vu 400 hoc sinh ngo doc sua mien phi

Theo lãnh đạo ngành y tế, tại nhà trọ này cảnh sát đã phát hiện dụng cụ pha chế, nấu nước sôi của một nhóm làm việc cho Công ty M.C..

Qua kiểm tra, nhà chức trách thu giữ 400 gói sữa Milo dạng bột và hơn 1.300 lon sữa đặc có đường mang nhãn hiệu khác. "Hai loại sữa này họ pha với nhau rồi cho vào bình inox chở đến các trường cho học sinh uống miễn phí.

Vì sao họ làm vậy và tỷ lệ hai loại sữa pha với nhau bao nhiêu đang được công an làm rõ. Mẫu sữa đã được gửi lên Cần Thơ xét nghiệm", lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang nói.

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang) chia sẻ: “Đây là chương trình phát sữa học đường có từ nhiều năm nay. Chương trình này không phải riêng tỉnh Hậu Giang mà hầu hết có ở nhiều tỉnh thành khác.

Mới đây, trên địa bàn tỉnh có khoảng trên 30 điểm trường được phát sữa miễn phí như vậy. Học sinh uống xong nhưng vẫn không có biểu hiện gì”.

Bà Hằng cũng cho biết, phát sữa cho các trường là do Sở Y tế giám sát và kiểm tra, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ phối hợp thực hiện.

Sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Lữ Văn Hùng cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan đã xuống trực tiếp bệnh viện thăm hỏi các em và tìm hiểu vụ việc.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.