Hà Nội: Tên trộm ‘kỳ lạ’, cây sưa đỏ cao 4m nhưng chỉ cắt trộm đoạn dài 1,2m

Tối 18/7, bão số 3 đổ bộ vào đất liền Việt Nam, trộm đã lợi dụng mưa bão để cắt trộm 1,2m thân cây sưa đỏ trên đường Phan Kế Bính.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải video và hình ảnh về cây gỗ xưa trên đường Phan Kế Bính (Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) bị cắt trộm.

ha noi ten trom ky la cay sua do cao 4m nhung chi cat trom doan dai 12m
Hình ảnh cây sưa đỏ bị cắt khoảng 1,2m thân cây trên đường Phan Kế Bính (Hà Nội) (Ảnh: CTV).

Cụ thể, vào rạng sáng nay (19/7) người dân ở khu vực đường Phan Kế Bính bất ngờ phát hiện một cây sưa đỏ, có chiều cao gần 4m, thân cây có đường kính trên 23cm trên vỉa hè phố Phan Kế Bính (phường Cống Vị) bất ngờ bị kẻ gian cắt trộm một đoạn khoảng hơn 1,2m.

Do phần trên của cây sưa bị vướng vào cột, dây diện nên kẻ gian chỉ lấy được phần gốc lên đến giữa thân cây sưa đỏ.

Một số người dân ở khu vực này cho biết, có khả năng trộm cắt cây sưa vào đêm 18/7 khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Ngay sau khi thông tin đăng tải đã nhận dược sự quan tâm của dư luận. Nhiều người cho rằng hành vi ăn trộm là không được chấp nhận và cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý nghiêm.

Chiều ngày 19/7, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an phường Cống Vị (quận Ba Đình, TP Hà Nội) xác nhận thông tin trên vàcho biết, có một vụ cây sưa đỏ bị cắt trộm trên địa bàn.

Hiện nay, vụ việc đang được Công an quận Ba Đình điều tra làm rõ.

Cây sưa đỏ còn được gọi là cây Huỳnh Đàn, cây Huê (tên khoa học là Dalbergia tonkinensis Prain, thuộc họ đậu). Đây là loài cây quý hiếm, xếp vào nhóm 1A.

Gỗ cây sưa đỏ những năm gần đây được các chủ buôn gỗ mua với giá rất cao. Nếu cây sưa đỏ có tuổi đời vài trăm năm giá có thể lên tới hàng chục, thậm chí cả trăm tỷ đồng nhưng tùy thuộc vào loại to, nhỏ. Đối với sưa đỏ khoảng 10-20 năm tuổi, giá trị thấp hơn.

ha noi ten trom ky la cay sua do cao 4m nhung chi cat trom doan dai 12m Bão Sơn Tinh đang đổ bộ vào đất liền, người dân tranh thủ xuống biển tắm

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, bão Sơn Tinh (cơn bão số 3) đang đổ bộ vào đất liền nhưng người dân ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.