Hà Nội: Tóm gọn nghi phạm cứa cổ tài xế taxi lúc nửa đêm

Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ sát hại tài xế taxi tại đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h ngày 6/10, một số người dân đi trên đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, TP Hà Nội phát hiện một người đàn ông lao từ ghế lái của chiếc xe taxi hãng ABC mang BKS 30A 482.XXX ra giữa đường kêu cứu.

Thấy vậy, nhiều người đã chạy lại kiểm tra thì phát hiện người đàn ông bị thương rất nặng ở vùng cổ, ngay lập tức người này được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó.

ha noi tom gon thanh nien 9x cua co tai xe taxi luc nua dem
Hiện trường vụ tài xế taxi bị cứa cố.

Cùng lúc, có một nam thanh niên trên người dính nhiều máu lao ra từ chiếc taxi, trên tay cầm theo một vật giống như con dao. Nhận định đây là đối tượng đã sát hại tài xế taxi để cướp của, người dân quanh khu vực đã nhanh chóng hô hoán nhau cầm theo những dụng cụ thô sơ truy đuổi.

Phát hiện có người dân truy đuổi, nam thanh niên trên người dính máu đã chạy xuống khu vực ruộng bên đường để bỏ trốn. Tuy nhiên, do không thông thuộc địa hình, nam thanh niên này lại chạy lên bờ và bị người dân tóm gọn.

ha noi tom gon thanh nien 9x cua co tai xe taxi luc nua dem
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường sở tại và Công an TP. Hà Nội đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và áp giải nam thanh niên được xác định ban đầu là nghi phạm gây án về trụ sở.

Tại CQĐT, đối tượng được xác định là Hà Văn Hiếu (SN 1997, Nguyên quán tại xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, trú tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

ha noi tom gon thanh nien 9x cua co tai xe taxi luc nua dem
Khoa cấp cứu bệnh viện E.

Theo ghi nhận của PV, vào lúc 1h sáng ngày 7/10, người đàn ông điều khiển chiếc xe taxi được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện E với vết thương ở cổ khoảng 15cm.

Công an quận Tây Hồ và Phòng Kỹ thuật Hình sự (CATP Hà Nội) đã tổ chức công tác khám nghiệm hiện trường, tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.