Hà Nội vận hành tuyến buýt cỡ nhỏ kết nối đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến buýt số 146 sẽ kết nối với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại Hào Nam đến các điểm thu hút hành khách, khu vui chơi giải trí, khu phố cổ Hà Nội, khu vực liên cơ đường Võ Chí Công.

Bắt đầu từ hôm nay (1/7), CTCP Xe khách Hà Nội tổ chức vận hành tuyến buýt số 146: Hào Nam - Khu Liên Cơ - Hào Nam.

Đây là tuyến xe buýt được kết nối với tuyến đường sắt 2A Cát Linh - Hà Đông tại Hào Nam đến các điểm thu hút hành khách, khu vui chơi giải trí, khu phố cổ Hà Nội, khu vực Liên cơ quan và mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

 Xe buýt 22 chỗ tại ga Cát Linh. (Ảnh: Hồng Quân).

Phương tiện sử dụng cho tuyến 146 là xe buýt nhãn hiệu Gaz, sức chứa 22 chỗ, nhỏ gọn phù hợp với lộ trình các tuyến phố đi qua.

Thời gian hoạt động là từ 5h đến 22h giờ hàng ngày với tần suất 14 – 15 – 28 - 30 phút/lượt. Giá vé  7.000 đồng/lượt. Các loại vé tháng, vé ưu tiên được sử dụng như các tuyến xe buýt nội đô hiện hành.

Lộ trình tuyến cụ thể như sau:

- Chiều đi: Hào Nam (ga Cát Linh) – Hào Nam – Giảng Võ – Núi Trúc – Kim Mã -Liễu Giai – Đội Cấn – Bưởi – Võ Chí Công (Khu liên cơ) – Nguyễn Hoàng Tôn – Lạc Long Quân – Âu Cơ – Nghi Tàm – Yên Phụ – Hàng Than – Quán Thánh – Hàng Cót – Hàng Lược – Chả Cá – Hàng Cân – Lương Văn Can – Lê Thái Tổ – Tràng Thi – Điện Biên Phủ – Trần Phú – Sơn Tây – Kim Mã (Bên trong tòa PTA Kim Mã) – Giảng Võ – Hào Nam (ga Cát Linh).

- Chiều về: Hào Nam (ga Cát Linh) – Hào Nam – Giảng Võ – Nguyễn Thái Học – Cửa Nam – Phan Bội Châu – Hai Bà Trưng- Phan Chu Chinh – Lý Thái Tổ – Ngô Quyền – Hàng Vôi – Hàng Tre – Hàng Muối – Trần Nhật Duật – Điểm trung chuyển xe buýt Long Biên – Yên Phụ (Đường dành riêng cho xe buýt) – Nghi Tàm – Âu Cơ – Lạc Long Quân – Nguyễn Hoàng Tôn – Võ Chí Công (Khu liên cơ) – Bưởi – Đội Cấn – Liễu Giai – Kim Mã – Giảng Võ – Hào Nam (ga Cát Linh).

Trung tâm Giao thông công cộng Hà Nội cho biết trong giai đoạn 2020 - 2025, Hà Nội dự kiến mở mới 90 -100 tuyến buýt. Trong đó, năm nay Hà Nội sẽ mở 28 tuyến buýt.

Cụ thể, với xe buýt điện, Hà Nội sẽ mở thêm 6 tuyến (tuyến E02, E04, E06, E07, E08, E09) nâng tổng số tuyến xe buýt điện lên 9 tuyến (đến tháng 4/2022 đã mở thêm hai tuyến xe buýt điện E02, E06).

Thành phố cũng mở mới 5 tuyến buýt kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A (dự kiến đưa vào hoạt động trong quý II/2022), mở mới 17 tuyến buýt khác trong năm 2022 (dự kiến triển khai trong quý III và IV/2022).

Việc vận hành các tuyến mới sẽ giúp kết nối vận tải khách theo hướng đa phương thức nhằm tăng cường khả năng kết nối, trung chuyển hành khách giữa đường sắt đô thị và hệ thống xe buýt, tạo thuận lợi cho hành khách khi sử dụng phương tiện công cộng.

Các tuyến buýt mới giúp tăng khả năng tiếp cận, kết nối của xe buýt tới các trung tâm phát sinh nhu cầu như khu đô thị mới, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, bến xe, ga đường sắt đô thị, khu công nghiệp, chung cư…


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Nhà đầu tư 'ôm' đất Vĩnh Phúc hậu sóng sáp nhập
Từ sau Tết Nguyên đán, giá đất nhiều nơi ở Vĩnh Phúc có xu hướng đi lên. Cơn sốt theo tin sáp nhập giúp thị trường này có lúc lọt top địa phương dẫn đầu về mức độ quan tâm đất nền trên cả nước, song cũng khiến có nhà đầu tư bị kẹt hàng, phải rao bán cắt lỗ.