Hà Nội xử lí 48 trường hợp đi vào làn BRT trong ngày đầu ra quân

Theo số liệu thống kê của phòng CSGT thành phố Hà Nội, trong ngày 15/2 đã xử lí 48 trường hợp phương tiện đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.

Trước đó sáng ngày 15/2 lực lượng CSGT thành phố Hà Nội đã tổng kiểm tra xử phạt các phương tiện đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT tuyến Yên Nghĩa - Kim Mã.

Số liệu phòng CSGT thành phố Hà Nội thống kê, tính đến 15h ngày 15/2 trên toàn tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa xử lí tổng cộng 48 trường hợp đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT. Trong đó có 6 xe ô tô và 42 xe mô tô, tước giấy phép lái xe 6 trường hợp, tạm giữ 2 phương tiện, 46 bộ giấy tờ.

ha noi xu li gan 50 truong hop di vao lan brt trong ngay dau ra quan
Bất chấp sự có mặt của lực lượng chức năng nhiều phương tiện vẫn ngang nghiên đi vào làn BRT. Ảnh Chí Duy

Ghi nhận của PV sáng cùng ngày, tại chốt làm việc của đội CSGT số 3 phòng CSGT Hà Nội, nhiều trường hợp bất chấp sự có mặt của lực lượng CSGTvẫn cố tình lấn làn, phi nhanh qua chốt, thậm chí tạt đầu xe buýt nhanh để vượt qua chốt của lực lượng chức năng. Nhiều chủ phương tiện cự cãi cho rằng mình có quyền đi vào làn xe buýt nhanh, tuy nhiên sau khi được lực lượng CSGT nhắc nhở, giải thích đều chấp nhận với lỗi của mình.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, các phương tiện đi vào làn của BRT sẽ bị xử phạt về lỗi “đi không đúng phần đường, làn đường quy định”. Người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng; mức phạt đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy (xe máy điện) là từ 300.000 đến 400.000 đồng.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.