Hà Tĩnh- Quảng Bình ngập lụt, Bộ Nội Vụ kiểm điểm vụ Trịnh Xuân Thanh

Hà Tĩnh và Quảng Bình có nguy cơ ngập lụt nghiêm trọng, trong khi đó chiều qua, Bộ Nội Vụ đã chính thức nhận trách nhiệm về việc tuyển dụng, khen thưởng, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh và cho biết đã nghiêm túc kiểm điểm. Cùng với đó là những tin thiết thực về giảm lãi suất và tin vui dịch vụ 4G sẽ được cung cấp bởi 2 Tập đoàn viễn thông Viettel và VNPT.

Hai ngày qua, áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền gây mưa to đến rất to tại Quảng Bình, tổng lượng mưa phổ biến 400-500 mm, một số nơi hơn 500 mm.

VnExpress.vn đưa tin, thống kê cho thấy có khoảng 1.200 nhà bị ngập từ 0,8 đến 2,5 m, nhiều tuyến đường của thành phố Đồng Hới biến thành "sông", nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ theo trục Đông Tây bị ngập úng từ 0,6 đến 1,2 m, chia cắt nhiều thôn xã. Đường sắt bắc nam đoạn qua Quảng Bình có 11 điểm sạt lở. Nhiều nơi nước làm trôi đá nền đường dưới thanh tà vẹt, có đoạn ngập đường ray đến 10 cm. Việc chạy tàu qua cung đường này tạm chia cắt, lực lượng chức năng điều động 170 cán bộ, công nhân tập trung khắc phục sự cố.

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Minh Hóa ngập lút thùng xe tải, dự kiến ngập sâu hơn do trời tiếp tục mưa.

Sáng nay, 15/10, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư tiếp tục cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi; ngập lụt nghiêm trọng xảy ra ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Theo đó, dự báo trong 6 giờ tới, ở Quảng Bình và Hà Tĩnh tiếp tục có mưa rất to với tổng lượng mưa khoảng 50-150mm, có nơi trên 150mm.

Lũ trên các sông ở Hà Tĩnh và Quảng Bình tiếp tục lên nhanh; trong khi đó sông Thạch Hãn tiếp tục xuống. Lũ trên sông Gianh tại Mai Hóa ở mức 9,4m, trên BĐ3 2,9m, tương đương lũ lịch sử năm 2007; sông Kiến Giang tại Lệ Thủy ở mức 3,6m, trên BĐ3 0,9m, tương đương lũ lịch sử năm 1979.

Theo bản tin phát lúc 5g30 sáng nay 15-10 của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, lũ hạ lưu sông Ngàn Sâu, sông Cả và sông La tiếp tục lên; thượng lưu sông Ngàn Sâu, sông Ngàn Phố, sông Gianh, sông Kiến Giang, sông Thạch Hãn xuống chậm và còn có khả năng lên lại.

ha tinh quang binh ngap lut bo noi vu kiem diem vu trinh xuan thanh
Mưa to khiến đường Hồ Chí Minh nhánh đông qua Quảng Bình ngập đến 3 mét. Ảnh: Chi cục quản lý đường bộ 2.3

Baohatinh.vn đưa tin, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt nghiêm trọng tiếp tục diễn ra ở Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TP. Hà Tĩnh,

Mực nước lúc 4h ngày 15/10 trên một số sông như sau: Sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ 15,64m, trên BĐ3 2,14m; tại Hòa Duyệt 8,79m, dưới BĐ2 0,21m; sông Ngàn Phố tại Sơn Diệm 11,27m, dưới BĐ2 0,23m.

Dự báo lũ hạ lưu sông Ngàn Sâu, sông Cả và sông La tiếp tục lên; thượng lưu sông Ngàn Sâu, sông Ngàn Phố xuống chậm và còn có khả năng lên lại. Đến trưa, chiều nay (15/10), mực nước trên các sông có khả năng như sau: - Sông Cả tại Nam Đàn lên mức 3,0m, dưới BĐ1 2,4m; - Sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ xuống mức 15,5m, trên BĐ3 2,0m; tại Hòa Duyệt lên mức 10,0m, dưới BĐ3 0,5m; sông Ngàn Phố tại Sơn Diệm xuống mức 10,0m, ở mức BĐ1; sông La tại Linh Cảm lên mức 5,0m, trên BĐ1: 0,5m.

Một thông tin "nóng" không kém tin mưa lũ miền Trung. Liên quan đến trách nhiệm về việctuyển dụng, khen thưởng, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết Bộ đã nghiêm túc kiểm điểm.

Tại buổi họp báo của Bộ Nội vụ chiều qua, 14/10, trước câu hỏi của báo giới về việc thuyên chuyển, bổ nhiệm nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết Bộ đã nghiêm túc kiểm điểm và đầu tháng 9, Bộ đã có báo cáo lên Thủ tướng.

"Trên cơ sở chỉ đạo của Tổng bí thư, Ban cán Đảng Bộ Nội vụ, Bộ đã rất nghiêm túc chấp hành và xây dựng kế hoạch, thành lập tổ công tác, phối hợp với tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra TƯ.

Trong quá trình phối hợp thực hiện, từ chuyên viên theo dõi cho đến lãnh đạo cấp vụ, lãnh đạo Bộ, tập thể Ban cán sự, chúng tôi tiến hành đảm bảo một cách nghiêm túc, thẳng thắn nhìn vào trách nhiệm của mình để kiểm điểm đảm bảo khách quan, đúng chức trách, trách nhiệm từng người", ông Tuấn cho hay.

Cũng theo ông Tuấn, kết quả kiểm điểm đó đã được báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét. Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng nêu rõ, trong khi các cấp có thẩm quyền xem xét, chưa có kết luận chính thức thì chưa thể công bố báo cáo kiểm điểm này. Khi nào có ý kiến của các cấp có thẩm quyền, Bộ sẽ công bố công khai kết quả kiểm điểm.

"Trách nhiệm đến đâu thì kiểm điểm đến đó một cách nghiêm túc, chấp hành sự chỉ đạo của Tổng bí thư, Ban Bí thư và cấp trên", Thứ trưởng Tuấn nói trên báo Vietnamnet.vn.

Một tin liên quan đến lãi suất có thể khiến bạn quan tâm vì chỉ còn hơn 2 tháng nữa đã lànhững ngày cuối năm bận rộn với nhiều kế hoạch tài chính cá nhân.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, hiện mặt bằng lãi suất cho vay VND phổ biến đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức 6 - 7%/năm đối với ngắn hạn, các ngân hàng thương mại nhà nước áp dụng lãi suất cho vay trung và dài hạn phổ biến đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức 9 - 10%/năm.

Lãi suất cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường ở mức 6,8 - 9%/năm đối với ngắn hạn; 9,3 - 11%/năm đối với trung và dài hạn. Đối với nhóm khách hàng tốt, tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch, lãi suất cho vay ngắn hạn từ 4.

Vietcombank vừa công bố giảm lãi suất, cụ thể, lãi suất cho vay ngắn hạn áp dụng đối với 5 lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp, nông thôn; xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao) sẽ giảm về mức 6%/năm, áp dụng cho cả các khoản dư nợ cũ và các khoản vay mới. Nguyên nhân giảm lãi suất của ngân hàng này là thanh khoản của ngân hàng hiện khá dồi dào.

ha tinh quang binh ngap lut bo noi vu kiem diem vu trinh xuan thanh
Viettel sẽ sớm cung cấp dịch vụ 4G

Một tin vui cuối tuần, chiều 14/10, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông đãký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam(VNPT).

4G là công nghệ viễn thông thế hệ thứ 4, đã được triển khai ở nhiều nước trên thế giới. Về mặt lý thuyết, 4G có tốc độ cao hơn 3G hàng chục lần. Viettel đã thử nghiệm cung cấp 4G từ cuối năm 2015 tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Hà Nội. VNPT đã thử nghiệm tại TP.HCM và Kiên Giang từ đầu năm nay.

Theo thông tin từ Cục Tần số Vô tuyến điện, với hạ tầng hiện tại, ước tính đến năm 2018, Việt Nam mới có thể cung cấp phổ biến dịch vụ này. Tuy nhiên, các nhà mạng lớn lại khẳng định họ có thể triển khai ngay sau khi được cấp phép, Infonet thông tin.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.