Hà Tĩnh: Xác lợn chết không rõ nguồn gốc nổi dọc kênh

Hàng chục con lợn to nhỏ đủ loại không rõ nguồn gốc, đang trong tình trạng phân hủy trôi dạt theo kênh N1 khiến cho người dân địa phương hoang mang lo lắng.

Theo người dân thôn Vĩnh Mới xã Thạch Tiến, Thạch Hà (Hà Tĩnh) phản ánh, từ đầu năm mới đến nay trên kênh N1 bỗng dưng xuất hiện hàng loạt xác lợn chết to, nho đủ loại không rõ nguồn gốc xuất xứ trôi dạt theo kênh gây hoang mang cho người dân sống xung quanh.

ha tinh xac lon chet noi doc kenh trong nhung ngay dau nam moi

Những con lợn chết trôi theo dọc kênh N1

Một người dân tại thôn Vĩnh Mới cho biết, đi qua khu vực này mùi hôi thối nồng nặc khó chịu. Không những lo lắng về sức khỏe, mà số lợn chết này đều không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh cho các hộ chăn nuôi trong vùng.

“Thú thực là ý thức của một số cá nhân còn quá kém, không đi tiêu hủy, cứ vứt bừa, vứt bãi. Không những mất vệ sinh mà sức khỏe người dân nơi đây cũng không được đảm bảo”, một người dân nói.

ha tinh xac lon chet noi doc kenh trong nhung ngay dau nam moi
Những con lợn bị vứt xuống dọc tuyến kênh, có nhiều con được bọc trong túi, đủ loại to nhỏ, đa phần có trọng lượng từ 60kg đến 1 tạ

Theo ghi nhận tại hiện trường, xác lợn chết nằm rải rác dọc theo tuyến kênh, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Toàn bộ những con lợn chết này đang trong tình trạng phân hủy, bụng chướng phình, ruồi nhặng bò đậu. Đa phần những xác lợn bị vứt xuống tại kênh có trọng lượng từ 50kg đến 100kg.

Trao đổi với PV về tình trạng này, ông Đặng Hữu Thắng, Chủ tịch UBND xã Thạch Tiến cho biết, hiện nay xã đã nhận được thông tin phản ánh từ người dân, và cũng chưa điều tra được nguồn gốc số lượng lợn này từ đâu về.

“Ngày mùng 4 Tết, nhận được thông tin, chúng tôi đã phải đi thu dọn và tiêu hủy nhưng đến nay vẫn chưa ngừng. Số lượng lợn này có nguồn gốc từ đâu chúng tôi cũng chưa năm rõ. Tính đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã đưa đi tiêu hủy, xử lý là 31 con”, ông Thắng cho biết.

chọn