Hải Dương: Vào phòng mổ 10 phút, sản phụ tím tái nguy kịch, thai nhi chết lưu

Chị Vũ Thị Trà M. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang (Hải Dương) mổ đẻ trong tình trạng sức khỏe tốt, nhưng chỉ sau 10 phút vào phòng mổ, sản phụ có biểu hiện tím tái và được chuyển lên bệnh viện tỉnh, sau đó tiếp tục chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu.
hai duong vao phong mo 10 phut san phu tim tai nguy kich thai nhi chet luu Đắk Lắk: Cháu bé hơn một tháng tuổi tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách
hai duong vao phong mo 10 phut san phu tim tai nguy kich thai nhi chet luu Vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Bệnh viện Tiên Du: Kíp trực có sai sót
hai duong vao phong mo 10 phut san phu tim tai nguy kich thai nhi chet luu Bắc Ninh: Bệnh viện đa khoa Tiên Du bị ‘tố’ tắc trách làm bé sơ sinh tử vong

Sáng ngày 19/5, trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Thị Hoa (47 tuổi, trú tại thôn Mộ Trạch, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương) chia sẻ, vào 7h sáng ngày 17/5, gia đình đưa chị Vũ Thị Trà M. (SN 1993, lấy chồng cùng thôn, là con ruột bà Hoa) đến bệnh viện Đa khoa Bình Giang để sinh con thứ hai.

Đến 8h sáng cùng ngày, chị M. được đưa vào phòng mổ đẻ. Tuy nhiên, chỉ khoảng 10 phút sau, người nhà thấy các bác sỹ nhốn nháo.

Thấy sự bất thường, người nhà sản phụ chạy vào phòng mổ nhưng các bác sĩ đã cản lại. Khoảng 2 tiếng sau, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang thông báo với gia đình đưa chị M. lên cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

hai duong vao phong mo 10 phut san phu tim tai nguy kich thai nhi chet luu
Bà Vũ Thị Hoa (mẹ đẻ chị M.) cho biết, trước khi đi đẻ, chị M. khỏe mạnh bình thường (Ảnh Công Phương)

“Ngay sau đó, chúng tôi có thắc mắc về trường hợp của con tôi thì được bác sĩ giải thích là do gia đình cho M. ăn quá no, sốc phản vệ”, bà Hoa nói.

Khi chị M. được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, lúc này bà Hoa thấy toàn thân con gái đã tím tái.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và chỉ định lọc máu cho chị M. Đến trưa ngày 18/5, chị M. tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu.

“Hiện tại, cháu bé trong bụng đã tử vong, con gái tôi lại đang hôn mê sâu, vì vậy bác sĩ vẫn chưa mổ để đưa đứa bé ra ngoài được”, bà Hoa cho biết.

hai duong vao phong mo 10 phut san phu tim tai nguy kich thai nhi chet luu
Bà Hoa và anh Thà (chồng chị M.) cho biết, hiện tại, chị M. đang bị hôn mê sâu, thai nhi tử vong vẫn đang nằm trong bụng mẹ (Ảnh Công Phương).

Anh Vũ Đình Thà (SN 1987, chồng chị M.) nói, vào 7h sáng 17/5, gia đình đưa chị M. đi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh, thai nhi khỏe.

“Đứa con trong bụng vợ tôi đã mất, còn vợ tôi đang bị hôn mê sâu, nội tạng kém, các bác sỹ đang phải tiến hành lọc máu. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn tới việc vợ tôi bị như vậy”, anh Thà nói.

Anh Thà cho hay, trước đó, ngày 14/5, anh Thà đưa chị M. đi khám ở phòng khám tư nhân, sức khỏe hai mẹ con đều hoàn toàn khỏe mạnh.

hai duong vao phong mo 10 phut san phu tim tai nguy kich thai nhi chet luu
Phiếu siêu âm của chị M. ngày 14/5 (Ảnh GĐCC)

Được biết, đây là lần thứ hai chị M. sinh con bằng phương pháp mổ đẻ, con đầu tiên của vợ chồng chị M. đã được 5 tuổi.

Chiều 19/5, ông Ứng Minh Sơn, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang (Hải Dương) xác nhận sự việc trên và cho biết, ông đang có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai hội chẩn cùng các bác sĩ tại bệnh viện này.

Ông Sơn cho biết thêm, thời điểm nhập viện sức khỏe của M. bình thường. “Hiện tại, chúng tôi đang nghĩ đến việc bệnh nhân bị sốc phản vệ do tiêm thuốc tiền mê. Theo thông tin tôi cập nhật, thai nhi đã âm tính, có thể đã tử vong”, ông Sơn nói.

“Chúng tôi khẳng định là không tiêm nhầm thuốc vì sau khi bệnh nhân xảy ra tình trạng trên, chúng tôi đã yêu cầu niêm phong thuốc trong phòng mổ trong đó có xi lanh thuốc đang tiêm dở”, ông Sơn nói.

Lý giải về việc sản phụ ăn no trước khi mổ, Giám đốc BV ĐK huyện Bình Giang cho hay, về nguyên tắc, bệnh nhân không được ăn trước khi mổ, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc bệnh nhân nôn hoặc phạm vào đường hô hấp. Tuy nhiên, trường hợp này nguyên nhân chính không phải do bệnh nhân ăn trước khi tiến hành mổ đẻ.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.