Hai máy bay đối đầu nhau trên đường băng Ấn Độ

Sự việc hy hữu xảy ra ở sân bay quốc tế Delhi, Ấn Độ, khi phi cơ SpiceJet chuẩn bị cất cánh thì chiếc Airbus A320 của hãng IndiGo cũng đi tới.
hai may bay doi dau nhau tren duong bang an do Lời cuối của cơ trưởng tiết lộ nguyên nhân máy bay Nga rơi ở Biển Đen
hai may bay doi dau nhau tren duong bang an do [Video] Nguyên nhân máy bay chở đội bóng Brazil bị rơi ở Colombia
hai may bay doi dau nhau tren duong bang an do
Máy bay SpiceJet và máy bay IndiGo đối mặt nhau, chỉ cách khaorng 40m trên đường băng. Ảnh: ANI

Theo Indian Express, máy bay SpiceJet SG-123 chờ cất cánh trên đường băng từ 6h15 do tầm nhìn thấp và được phép cất cánh vào khoảng 7h15. Nhưng đúng lúc đó, chuyến bay mang số hiệu 6E 769 của IndiGo, cũng đi tới. Hai chiếc máy bay đối đầu nhau, chỉ cách khoảng 40m.

Chiếc SpiceJet chở 187 khách đang chuẩn bị hành trình bay đến Hyderabad trong khi máy bay của hãng IndiGo vừa hoàn thành chuyến bay từ Lucknow và chở 176 hành khách.

Bộ phận kiểm soát không lưu đã không cảnh báo phi công về vị trí của máy bay. Phi công máy bay IndiGo đột nhiên nhìn thấy chiếc SpiceJet từ khoảng cách 40 m và phanh gấp, ngăn chặn kịp thời vụ va chạm, giúp hàng trăm hành khách không bị đe dọa.

Giới chức hàng không đã yêu cầu tra vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định do sự nhầm lẫn của bộ phận kiểm soát không lưu. Vụ đối đầu xảy ra chỉ haigiờ sau khi một máy bay trượt khỏi đường băng ở bang Goa, khiến 12 hành khách bị thương. Các sự việc làm gia tăng các lo ngại về an toàn hàng không ở Ấn Độ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.