Hai máy bay rơi liên tiếp tại Thụy Sĩ

Giới chức Thụy Sĩ đang tìm hiểu nguyên nhân sau khi 2 máy bay rơi cách nhau chỉ vài giờ trên dãy núi Alps thuộc Thụy Sĩ.
hai may bay roi lien tiep tai thuy si
Hiện trường vụ rơi máy bay Ju-52 tại Thụy Sĩ (Ảnh: REUTERS)

Hãng Reuters ngày 5/8 dẫn nguồn giới chức Thụy Sĩ cho hay một máy bay chở theo 17 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã rơi tại sườn tây của núi Piz Segnas thuộc dãy Alps.

Tai nạn xảy ra vào ngày 4/8 và truyền thông địa phương đưa tin không có người nào sống sót, trong khi cảnh sát thông báo sẽ tổ chức cuộc họp báo để đưa ra thông tin chính thức.

Bước đầu, cảnh sát cho biết đây là máy bay Ju-52 HB-Hot thuộc sở hữu của hãng Ju-Air. Ju-52 là mẫu máy bay được sản xuất tại Đức trong giai đoạn 1931-1952.

Hiện vẫn còn 7 chiếc đang vận hành trên thế giới và chiếc bị tai nạn nằm trong số 3 chiếc ở Thụy Sĩ, chủ yếu phục vụ tham quan.

Máy bay gặp nạn khi đang bay từ vùng biên giới phía nam của Thụy Sĩ đến Zurich. Các trực thăng cứu hộ đã được điều động đến hiện trường.

Trước đó cùng ngày, một máy bay nhỏ bị rơi tại vùng rừng núi ở dãy Alps, khu vực thuộc bang Nidwalden của Thụy Sĩ khiến 4 thành viên trong một gia đình bị thiệt mạng.

Các nhân viên cứu hộ đã phải nỗ lực dập đám cháy rừng lan ra từ máy bay trước khi tiếp cận hiện trường.

Hiện giới chức đang điều tra nguyên nhân cả 2 vụ tai nạn.

hai may bay roi lien tiep tai thuy si Máy bay không người lái tấn công mưu sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Ngày 5/8, Chính phủ Venezuela thông báo các máy bay không người lái đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào Tổng thống nước này ...

hai may bay roi lien tiep tai thuy si Hai phi công hy sinh vụ máy bay rơi ở Nghê An khi bay huấn luyện được truy thăng quân hàm sĩ quan

Liên quan đến vụ máy bay quân sự rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), ngày 27/7, Bộ trưởng Bộ ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.