Hai người giàu nhất thế giới tiết lộ thước đo thành công không phải tiền

Tỷ phú Bill Gages nói rằng ngày nay, ông đo đếm thành công rất khác so với thời đôi mươi.

Bill Gates cho biết, ông học được từ nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cách đo lường thành công là đánh giá sức mạnh của các mối quan hệ cá nhân chứ không phải sự thành đạt trong sự nghiệp hay các bước ngoặt về tài chính.

"Với Warren Buffet, thành công là 'Những người bạn quan tâm có đáp lại bạn bằng sự yêu mến không'", Gates cho biết. "Tôi nghĩ đó là một cách đo đếm chuẩn xác".

hai nguoi giau nhat the gioi tiet lo thuoc do thanh cong khong phai tien
Bill Gates nói rằng ông đã học được cách đo lường thành công của Warren Buffett và áp dụng vào cuộc sống của mình. (Ảnh: CNBC).

Theo Bussiness Insider, Warren Buffett và Bill Gates là hai người nằm trong số những nhân vật giàu nhất thế giới, với tổng tài tài sản lên tới hơn 170 tỷ USD. Nhưng định nghĩa về thành công của họ lại không hề nhắc tới tiền.

Gate cho biết trong một bài viết trên blog cá nhân mới đây rằng, điều này khác hẳn so với cách ông nghĩ khi mới đôi mươi, sau khi bỏ ngang trường Harvard để phát triển Microsoft. Hồi đó, trong mỗi đánh giá cuối năm, ông chỉ quan tâm tới một câu hỏi "Phần mềm Microsoft có biến giấc mơ về máy tính cá nhân thành hiện thực?".

"Tất nhiên bây giờ tôi vẫn đánh giá chất lượng công việc của mình", tỷ phú 63 tuổi giải thích. "Nhưng tôi cũng tự hỏi rất nhiều điều về cuộc sống của bản thân. Liệu tôi đã dành đủ thời gian cho gia đình? Tôi đã học được đủ những điều mới mẻ chưa? Tôi có phát triển thêm được cái mối quan hệ bằng hữu mới và làm cho những tình bạn cũ sâu sắc hơn?", ông viết.

Ông chia sẻ thêm: "Những điều này nghe thật tức cười với tôi lúc 25 tuổi nhưng khi già đi, chúng ngày càng trở nên ý nghĩa hơn".

XEM THÊM

hai nguoi giau nhat the gioi tiet lo thuoc do thanh cong khong phai tien Sơn hào hải vị bậc nhất thế giới: Tiệc tết tiền tỉ của đại gia Việt

Nhiều người nói vui rằng nếu gom hết những thứ sơn hào hải vị trên thế giới mà giới nhà giàu Việt lùng mua ăn ...

hai nguoi giau nhat the gioi tiet lo thuoc do thanh cong khong phai tien Bộ quà tặng heo cõng vàng mừng Tết Kỷ Hợi được đại gia săn lùng

Sát Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, thị trường đã bắt đầu xuất hiện những món quà phong thủy độc đáo, trong đó, những bức tượng ...

hai nguoi giau nhat the gioi tiet lo thuoc do thanh cong khong phai tien Thiếu nữ mất mạng khi làm 'gái bao' của đại gia dỏm

Từ câu nói muốn sang Nhật của cô gái bị mất tích, cảnh sát Trung Quốc phát hiện ra vụ án mạng giấu xác tinh ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.