Hai phi công Su-22 hy sinh đều có giờ bay tích lũy trên 1.100 giờ bay

Hai phi công trên máy bay Su22 gặp nạn đều là phi công có kinh nghiệm, đã từng lái qua nhiều loại máy bay, có tổng số giờ bay trên 1.100 giờ bay.
hai phi cong su 22 hy sinh deu co gio bay tich luy tren 1100 gio bay
Một phần chiếc máy bay Su-22 gặp nạn

Thông tin chính thức từ Bộ quốc phòng cho biết trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng, sinh năm 1978; quê quán phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội; nhập ngũ: 20/9/1995; giờ bay tích lũy: 1.130h37; giờ bay trong năm: 111h08; đã bay qua các loại máy bay: L- 39. MiG-21, Su-22.

Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm an toàn bay Trung đoàn 921, sinh 1972; quê Thái Giang, Thái Thụy, Thái Bình; nhập ngũ: 12/9/1991; giờ bay tích lũy: 1.178h32; giờ bay trong năm: 106h58; đã bay qua các loại máy bay: L-39. MiG-21Bis, Su-22M.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ, các đơn vị Quân đội và các địa phương trên địa bàn Quân khu 4, kịp thời khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn;

Cùng với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương làm tốt công tác chính sách, chủ động thăm hỏi, động viên gia đình hai đồng chí phi công.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin lúc 11h16 ngày 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân xuất phát từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), đang thực hiện việc bay huấn luyện chiến đấu và gặp nạn, mất liên lạc lúc 11h35 cùng ngày và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Hai phi công hi sinh là Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn Không quân 921 và Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn Không quân 921.

hai phi cong su 22 hy sinh deu co gio bay tich luy tren 1100 gio bay Tìm thấy hộp đen của máy bay Su-22U rơi ở Nghệ An

Hiện trường nơi máy bay Su-22U đang tiếp tục được phong tỏa để tiếp tục tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay.

hai phi cong su 22 hy sinh deu co gio bay tich luy tren 1100 gio bay Thi thể hai phi công SU-22 hi sinh đã được đưa về nhà tang lễ

Thi thể của hai phi công hi sinh trong vụ máy bay tiêm kích bom Su-22 rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa ...

hai phi cong su 22 hy sinh deu co gio bay tich luy tren 1100 gio bay Thân nhân phi công Su-22: 'Về đi Trí ơi, hoa lan nở rồi'

"Về đi em Trí ơi! Lan của anh em mình nở đẹp lắm, em không thể... Anh không tin như vậy đâu...", một người thân ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.