Hải Phòng: Bé gái 6 tuổi co giật, tử vong khi đang truyền dịch tại bệnh viện

Sau khi truyền bù nước điện giải khoảng 40 phút tại BVĐK quận Lê Chân, bé gái 6 tuổi có dấu hiệu co giật và đã tử vong ngay sau đó.
hai phong be gai 6 tuoi co giat tu vong khi dang truyen dich tai benh vien
Bệnh viện Đa Khoa quận Lê Chân, nơi xảy ra vụ việc bé gái 6 tuổi tử vong khi đang truyền bù nước. (Ảnh: Zing.vn).

Ông Nguyễn Việt Hải, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) quận Lê Chân, Hải Phòng xác nhận trên Zing.vn, khoảng 4h50' ngày 16/10, các bác sĩ khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận cháu bé N.N.H (6 tuổi, trú tại đường Trần Phú, quận Ngô Quyền) tình trạng mệt mỏi, môi khô, đi ngoài và nôn nhiều.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị nôn nhiều, tiêu chảy và mất nước nặng nên đã tiến hành truyền bù nước điện giải kết hợp thở ôxi, ủ ấm tại phòng cấp cứu, sau đó chuyển sang phòng lưu bệnh nhân ở bên cạnh.

Lúc này các bác sĩ kiểm tra và đo nhịp tim của cháu đập bình thường 110 lần/phút, phổi thông khí kém.

Tuy nhiên, sau khoảng 40 phút truyền bù nước thì cháu H. có biểu hiện bị co giật nên êkip trực đã tiến hành các biện pháp chống sốc, đồng thời gọi cấp cứu 115 để phối hợp cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong trước khi cấp cứu 115 đến nơi.

“Gia đình bệnh nhân không yêu cầu mổ tử thi để xác định chính xác nguyên nhân cái chết của cháu bé, tuy nhiên bệnh viện nhận định cháu tử vong do bị sốc mất nước nặng dẫn tới trụy mạch. Bên phía bệnh viện đã có hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân 100 triệu đồng để lo hậu sự cho cháu bé” – ông Hải thông tin trên báo Lao Động.

Bà Phạm Thu Sanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, cho biết trên Zing.vn đã nắm bắt thông tin sự việc và yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Lê Chân báo cáo chi tiết để có cơ sở làm rõ vụ việc.

hai phong be gai 6 tuoi co giat tu vong khi dang truyen dich tai benh vien Vụ bé trai 22 tháng tuổi tử vong khi truyền dịch: 3 năm trước cháu thứ 2 cũng mất sau khi điều trị ở phòng khám tư

Cha mẹ bé trai 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch rất nghèo, không dư dả kinh tế. Năm 2015, đứa con thứ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.