Hải Phòng lên tiếng về con rồng 'lạ' trên tuyến đường đẹp nhất thành phố

Trước thông tin mô hình rồng trên đường Lê Hồng Phong, bị nhiều người đánh giá là kém thẩm mỹ, tạo hình "dễ thương", lãnh đạo Hải Phòng đã lên tiếng. 

Dư luận Hải Phòng đang xôn xao về việc tại ngã tư đường Lê Hồng Phong - con đường đẹp nhất thành phố Cảng có đặt mô hình một con rồng màu vàng rất lớn. Tuy nhiên, khi quan sát thì con rồng này lại có vẻ lai tạp giữa nhiều loài khác nhau và trông còn có vẻ "dễ thương" chứ không thể hiện được sự uy nghiêm, dũng mãnh của hình tượng rồng.

Đang trong quá trình hoàn thiện

Theo phản ánh, con rồng được kết bằng hoa nhựa màu vàng này được đặt ở ngã tư đường Lê Hồng Phong, thuộc quận Hải An - Hải Phòng đoạn đối diện với Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng.

hai phong len tieng ve con rong la tren con duong dep nhat thanh pho
Mô hình con rồng trên đường Lê Hồng Phong

Quá trình tìm hiểu thông tin được biết, ý tưởng trang trí này được Công ty cổ phần Công viên cây xanh Hải Phòng thực hiện bằng cách dùng nẹp tre và lưới thép bọc kín con rồng xanh ban đầu, rồi gắn hoa vải nhựa vàng ra ngoài.

Tuy nhiên theo nhiều người dân, việc này đã biến con rồng bằng cây thật được cắt tỉa đẹp thành con vật có hình dáng lạ kỳ. Nhiều người đánh giá con rồng này nhìn giống một nhân vật trong phim hoạt hình.

Phía Công ty Cổ phần Công viên cây xanh Hải Phòng cho biết, cho đến thời điểm hiện tại (ngày 8/1/2016), công tác gắn hoa, trang trí cho hai con rồng nằm trên tuyến đường nằm trên đường Lê Hồng Phòng vẫn đang được triển khai, dự kiến phải mất một khoảng thời gian nữa hoàn thành.

Cũng theo phía đơn vị này thì, do việc ghép hoa, tạo hình vẫn chưa hoàn thành nên hình dáng hai con rồng mới như những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Còn về vấn đề kinh phí thực hiện ra con rồng này, phía Công ty Công viên cây xanh Hải Phòng cho biết, đây chỉ là một trong những hạ mục nằm trong kế hoạch trang trí giao thông công cộng, những điểm nhấn của thành phố. Số tiền thực hiện hai con rồng này là rất nhỏ vì nó đã được tạo khung mẫu từ nhiều năm nay, chỉ có trang trí thêm phần hoa nhựa bên ngoài.

hai phong len tieng ve con rong la tren con duong dep nhat thanh pho

Hiện tại công tác hoàn thiện hai con rồng vẫn đang diễn ra. (Ảnh chụp vào sáng ngày 8/1/2017)

Lý giải về việc dư luận giá hình ảnh hai con rồng trông rất "kỳ lạ", lực lượng thi công trực tiếp chia sẻ: Có thể là do các chi tiết như râu, chân, vây và quá trình tạo hình chưa xong nên mọi người mới nhận định như vậy.

Lãnh đạo thành phố lên tiếng

Không chỉ bình luận về hình thù kỳ lạ của hai con rồng tại đường Lê Hồng Phong, dư luận địa phương còn lan truyền thông tin về việc số tiền bỏ ra để làm hai mô hình này lên tới... 60 tỷ đồng.

Trước những vấn đề này, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã chính thức lên tiếng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết: Con rồng đó là mô hình đã có từ nhiều năm nay. Cứ đến dịp Tết âm lịch, công ty cây xanh của Hải Phòng gắn hoa vào mô hình cũ để làm đẹp cho thành phố.

Cùng với đó, ông Bình cũng khẳng định: Không có chuyện con rồng này được làm với giá 60 tỉ đồng. Đây là thông tin xuyên tạc. Con rồng đó đặt ở khu vực đường Lê Hồng Phong nhiều năm nay rồi.

hai phong len tieng ve con rong la tren con duong dep nhat thanh pho
Khi được tạo hình, bổ sung những phần còn thiếu, con rồng trên đường Lê Hồng Phong đã khác trước rất nhiều

Quá trình tìm hiểu thông tin được biết, để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới UBND thành phố Hải Phòng đã phê duyệt một khoản kinh phí để làm công tác trang trí đèn đện, băng rôn, khẩu hiệu. Tuyến đường Lê Hồng Phong là một trong những nơi được tập trung trang trí vì là tuyến đường huyết mạch của thành phố.

Trước nhiều ý kiến nhận xét về việc con rồng trên đường Lê Hồng Phong có hình thức không đẹp, không giống như… rồng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết: Nếu hình ảnh không đẹp, gây phản cảm sẽ yêu cầu đơn vị trang trí tháo dỡ. Tuy nhiên, phải xem hình dáng cho đến khi hoàn thành như thế nào mới có thể quyết định.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.