Hải Phòng: Thông xe cầu vòm thép hơn 300 tỷ đồng đẹp nhất Việt Nam

Phát biểu tại lễ thông xe, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Sở GTVT, BQL dự án, nhà thầu, tư vấn giám sát đã hoàn thành công trình đúng kế hoạch, đúng tiến độ.

Sau hơn 7 tháng thi công, ngày 25/1, dự án nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng mong mỏi của nhân dân Hải Phòng trước thềm Tết Đinh Dậu 2017. Đến thời điểm hiện nay, đây là cây cầu vòm thép được đánh giá là có thiết kế và trang trí đẹp nhất Việt Nam.

hai phong thong xe cau vom thep hon 300 ty dong dep nhat viet nam
Ảnh minh họa.

Công trình hoàn thành tạo điểm nhấn kiến trúc đô thị, nâng tầm TP Hải Phòng trong quá trình đổi mới và phát triển đồng thời có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đánh dấu nỗ lực đổi mới công tác lãnh đạo hướng tới phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh, để dự án hoàn thành đúng kế hoạch tiến độ, bảo đảm chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, thể hiện sự quyết tâm trong công tác chỉ đạo, sự nghiêm túc trong quá trình thi công, tạo đà để thành phố triển khai các dự án giao thông tiếp theo trên địa bàn.

hai phong thong xe cau vom thep hon 300 ty dong dep nhat viet nam
Lãnh đạo TP Hải Phòng tham quan cây cầu trong ngày thông xe

Dự án nút giao thông giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm có tổng mức đầu tư gần 310 tỷ đồng. Cầu có quy mô vĩnh cửu, tuổi thọ 100 năm, tốc độ thiết kế 60km/giờ, dài 267,6m, có kết cấu vòm thép, gồm 5 nhịp. Mặt cắt ngang cầu rộng 16m gồm 4 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m và 0,5m dải phân cách bằng vạch sơn bố trí điện chiếu sáng mỹ thuật. Hai bên cầu bố trí 2 dải đường, rộng mỗi chiều 7,25m gồm gờ an toàn và làn xe hỗn hợp.

Theo đánh giá chung, lần đầu tiên trong lịch sử giao thông Hải Phòng, một công trình cầu vượt có cấp tải trọng lớn nhất chỉ thi công trong 7 tháng và cũng là lần đầu, một cây cầu vượt vòm thép có nhịp chính dài đến 99m được đưa vào khai thác sử dụng.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.