Hai thanh niên 9X lập 'kế hoạch' giết xe ôm để cướp tài sản

Chiều 15/8, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm đưa hai bị cáo Lê Hoàng Anh Vũ (SN 1999, quê tỉnh Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Văn Cường (SN 1999, quê tỉnh Bến Tre) ra xét xử về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
hai thanh nien 9x lap ke hoach giet xe om roi cuop tai san
Hai bị cáo Vũ và Cường có mặt tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài Vũ rủ và bàn bạc với Cường mang theo dao trong người, tìm người chạy xe ôm chở đến nhiều chỗ vắng rồi sử dụng dao để đâm nạn nhân nhằm cướp tài sản.

Bằng thủ đoạn trên, đêm 30/7/2015, Cường và Vũ thuê ông Hứa Văn S. (SN 1957, ngụ quận 6) chở đi. Khi đến đoạn đường 1A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, 2 đối tượng đã dùng dao đâm ông S. nhằm cướp xe.

Tuy nhiên, do ông S. bỏ chạy và tri hô người dân ra cứu, Vũ và Cường chạy thoát. Riêng ông S. bị thương tật tổng tỷ lệ là 30%. Đến rạng sáng ngày 11/1/2016, Vũ, Cường tiếp tục mang theo dao bên người và đi lựa tìm “con mồi” để thực hiện như thủ đoạn trước đó.

Khi đến khu vực cầu Tân Tạo, quận Bình Tân (TP HCM), chúng đến thuê anh Trần Đình C. (SN 1972) chạy xe ôm với giá 100 nghìn đồng. Anh C. chở Vũ ngồi giữa và Cường ngồi sau đến khu vực đường nội bộ cập bờ kênh cổng 4 thuộc ấp 3, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh thì Vũ dùng dao xếp thủ sẵn tấn công anh C..

Bị đâm bất ngờ, anh C. hốt hoảng bỏ chạy tri hô thì bị Vũ đuổi theo đâm nhiều nhát vào vùng cổ và và lưng khiến nạn nhân gục tại chỗ. Lúc này, Cường đứng cạnh xe của anh C. làm nhiệm vụ cảnh giới và đợi Vũ. Sau khi gây án, Vũ và Cường vứt dao ở hiện trường rồi lấy xe của nạn nhân tẩu thoát.

Qua điều tra, ngày 27/3/2016, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM bắt khẩn cấp Lê Hoàng Anh Vũ và Nguyễn Văn Cường để điều tra làm rõ vụ việc. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Vũ và Cường còn khai nhận đã cùng một số đối tượng liên quan thực hiện thêm 3 hành vi cướp xe Future Neo, 1 xe máy Future và móc túi 6 triệu đồng. Hiện Cơ quan điều tra đang truy tìm các bị hại sẽ điều tra làm rõ và xử lý sau.

Sau khi nghị án, xét thấy hành vi của hai bị cáo Vũ và Cường là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của người khác nên cần xử lý nghiêm nhằm cải tạo giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Tuy nhiên, do cả hai bị cáo khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi nên mức hình phạt cao nhất là 18 năm tù nên HĐXX quyết định tuyên phạt cả hai bị cáo với tổng hình phạt là 36 năm tù.

Cụ thể, bị cáo Vũ bị tuyên mức án 18 năm tù về tội giết người 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt bị cáo Vũ phải chấp hành là 18 năm tù. Bị cáo Cường bị tuyên phạt mức án 16 năm tù về tội giết người, 6 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt bị cáo Cường phải chấp hành là 18 năm tù.

hai thanh nien 9x lap ke hoach giet xe om roi cuop tai san Giết người tình đồng tính ngoại quốc, nam sinh trường y lãnh án chung thân

“Bị cáo cảm thấy đau đớn và nhục nhã khi bị ép quan hệ kiểu mới. sau khi quan hệ xong, ông A. lại tỏ ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.