Hai vợ chồng nghèo bị đòi nợ vì cho cựu trung tá C.A mua chịu hơn nửa tỷ đồng vé số

Cụ ông hơn 70 tuổi đã làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo một trung tá công an thiếu nợ hơn nửa tỷ đồng tiền vé số.

Nguyên trung tá Công an bị tố thiếu nợ hơn nửa tỷ đồng

Vừa qua, cặp vợ chồng già là ông Mã Văn Cự (72 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) và vợ là Phạm Thị Nhỏ (71 tuổi) đã làm đơn tố cáo ông V.H. Th. (58 tuổi, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai), nguyên trung tá công tác tại Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) nợ hơn nửa tỷ đồng tiền mua vé số nhưng chưa chịu trả và đã không có cách nào để liên lạc.

Theo lời của ông Cự, năm 2009, nhiều lần đi bán vé số ông gặp ông Th. và Trung tá công an này mua vé số với số lượng từ 30 – 50 tờ và đều trả tiền sòng phẳng.

Sau đó, cứ mỗi lần gặp ông Cự đi bán là ông Th. lại mua, nhưng những lần này ông Thêm mua với số lượng nhiều hơn, từ 70 -100 tờ và nói rằng thiếu nợ, đến kỳ lương sẽ trả.

“Ông ta (tức ông Th.) lúc đầu mua rồi trả tiền sòng phẳng nên tôi rất tin tưởng, sau đó ông ấy mua mỗi lần cả trăm tờ nhưng lại thiếu nợ, đến kỳ lương sẽ trả. Cứ mua khoảng 1.000 tờ thì ông Th. chỉ trả cho tôi số tiền khoảng 300 tờ, còn lại là thiếu nợ”, ông Cự nói.

hai vo chong ngheo bi doi no vi cho cuu trung ta ca mua chiu hon nua ty dong ve so
Cặp vợ chồng già bán vé số tố cáo cựu Trung tá công an nợ hơn nửa tỷ đồng tiền mua vé số. Ảnh: Xuyến Chi

Cũng theo ông Cự, liên tục từ năm 2009 đến 2015, ông Th. đã mua nợ tiền vé số của ông Cự với tổng số tiền 510.200.000 đồng. Không có tiền trả, ông Th. đã viết giấy tay đưa cho ông Cự về số tiền nợ nói trên.

“Nhiều lần đến gặp ông ta để đòi tiền nhưng ông Th. không chịu trả, ông ta nói nhà ông có 25 mẫu đất nông trường ở huyện Long Thành, sau này bán có giá sẽ trả hết, cứ yên tâm. Nói thế rồi 2 năm qua, ông bặt vô âm tính luôn!”.

Cũng theo phản ánh của gia đình ông Cự, do trước đây biết ông Th. đang công tác tại Công an huyện Nhơn Trạch nên vợ chồng ông Cự nể nang, chờ ông Th. tự giác trả tiền. Tuy nhiên, sau khi ông Thêm nghỉ hưu, cặp vợ chồng già nhiều lần tìm đến đòi nợ nhưng bất thành. Hiện tại không biết gia đình ông Th. đã chuyển đi đâu.

Năm 2016, ông Cự làm đơn gửi đến cơ quan chức năng huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành.

“Tôi cũng đã gửi đơn thư khiếu nại tới TAND huyện Long Thành kiện ông Th.. Sau đó, tòa đã tiến hành thụ lý vụ án, họ đã 3 lần triệu tập ông Th. lên tòa nhưng ông ấy không tới dự.

Do không triệu tập được ông Th. tới tòa dự nên tôi cũng không thấy xét xử gì. Bức xúc quá, đến tháng 8/2016, tôi rút hồ sơ mang tới Công an huyện Long Thành và Công an huyện Nhơn Trạch”, ông Cự nói.

Được biết, vợ chồng ông Cự thuộc diện nghèo đói, bản thân ông Cự bị tàn tật, mắc bệnh tiểu đường và vợ bị tai nạn đi lại rất khó khăn.

Bản thân ông Cự bán vé số dạo đã được 20 năm, hai vợ chồng sống trong căn nhà tình thương, cuộc sống của đôi vợ chồng già phụ thuộc vào việc bán vé số của ông Cự.

Theo ông Th., từ khi bị thiếu nợ hơn nửa tỷ đồng tiền vé số, hai vợ chồng không biết sống sao vì bị nhiều chủ đại lý vé số đòi nợ.

Sẽ kiểm tra thông tin trực ban Công an huyện từ chối tiếp nhận đơn

Liên quan đến sự việc nói trên, trung tá Trần Duy Tiến, Đội trưởng Đội điều tra Tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch xác nhận, ông Th. trước đây công tác tại Đội xây dựng phong trào của công an huyện với hàm trung tá và nghỉ hưu năm 2013.

Cũng theo trung tá Tiến, sau khi nghỉ hưu, ông Th. thay đổi chỗ ở và số điện thoại nên nhiều người trong đơn vị, kể cả những người thân thiết cũng không thể liên lạc được với cựu trung tá này.

“Chúng tôi vẫn chưa nhận được đơn của ông Cự. Trong thời gian tới, ông Cự gửi đơn thư đến cơ quan công an thì đơn vị sẽ căn cứ nội dung, cơ sở của pháp luật để xử lý.

Nếu có dấu hiệu lừa đảo, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không có không có chuyện dung túng, bao che”, trung tá Trần Duy Tiến nói.

Tuy nhiên, theo phản ánh của ông Cự, ngày 12/7/2017 ông có gửi đơn khiếu nại và trình báo đến Công an huyện Nhơn Trạch nhưng trực ban của đơn vị này không tiếp nhận đơn mà hướng dẫn ông mang đơn lên Công an tỉnh Đồng Nai để nộp.

Liên quan đến vấn đề này, đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, hiện ông chưa nắm được sự việc của ông Mã Văn Cự. Tuy nhiên, đại tá Nguyên nói rằng, nếu ông Cự có khiếu nại mà khi nộp đơn đến trực ban nhưng bị từ chối thì có thể liên hệ trực tiếp Trưởng Công an huyện để được giải quyết.

"Nếu công dân có khiếu nại mà không thể nộp được đơn thì có thể liên hệ trực tiếp với cá nhân tôi để được giải quyết, vì số điện thoại của Trưởng Công an huyện được dán công khai trước phòng tiếp dân. Còn việc ông Cự phản ánh trực ban của đơn vị từ chối tiếp nhận đơn khiếu nại của ông, tôi sẽ cho kiểm tra lại", đại tá Nguyên nói.

hai vo chong ngheo bi doi no vi cho cuu trung ta ca mua chiu hon nua ty dong ve so Dân mạng bức xúc truy tìm kẻ giật vé số của hai bà cháu ở Sóc Trăng

Mới đây, hình ảnh về việc hai bà cháu ở Sóc Trăng bị giật vé số được đăng tải trên facebook khiến dân mạng vô ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.