Hàn Quốc đột kích văn phòng Samsung để điều tra về mối quan hệ của hãng với bạn thân tổng thống

Các công tố viên Hàn Quốc vừa bố ráp văn phòng của Samsung Electronics để điều tra những cáo buộc liên quan đến scandal của tổng thống Park Geun-hye.

Theo Reuters, các công tố viên Hàn Quốc vừa lục soát văn phòng của Samsung Electronics như một phần trong chiến dịch điều tra những bê bối chính trị liên quan đến tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil.

han quoc dot kich van phong samsung de dieu tra ve moi quan he cua hang voi ban than tong thong

Samsung đang bị điều tra vì nghi dính líu đến bà Choi Soon-sil, bạn thân quyền lực của tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết các công tố viên đang xem xét liệu Samsung có những hỗ trợ tài chính mập mờ cho con gái của bà Choi hay không.

Hiện Samsung bị cáo buộc cung cấp 3,1 triệu USD cho một công ty đồng sở hữu của bà Choi và con gái, người trước đó từng là thành viên của đội tuyển đua ngựa quốc gia Hàn Quốc.

Park Sang-jin, một chủ tịch quan hệ tập đoàn của Samsung Electronics hiện cũng là người đứng đầu Liên đoàn đua ngựa Hàn Quốc, Yonhap cho biết văn phòng của ông này cũng bị bố ráp trong sáng nay. Bản thân ông Park cũng từ chối bình luận về vụ việc.

Samsung không đưa ra bình luận nào. Hãng điện thoại lớn nhất thế giới vẫn chưa hết khủng hoảng sau scandal Galaxy Note 7, buộc phải thu hồi và mất hàng chục tỷ USD trên toàn cầu.

Trong những ngày qua, bà Park Geun-hye, Tổng thống của Hàn Quốc, đang bị người dân nước này phản đối. Nhiều cuộc biểu tình khắp đất nước đang diễn ra để kêu gọi bà Park Geun-hye từ chức. Đám đông cho rằng bà đã phản bội niềm tin của dân chúng.

Nữ tổng thống này đang bị cáo buộc liên quan đến người bạn thân tên Choi Soon-sil. Lợi dụng mối quan hệ thân thiết với tổng thống, bà Choi đã can thiệp vào các vấn đề quốc gia, gây ảnh hưởng đến lĩnh vực thể thao, văn hoá.

Theo cuộc thăm dò của Gallup công bố hôm 4/11, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Park đã tụt xuống còn 5%, thấp nhất đối với một nhà lãnh đạo Hàn Quốc kể từ năm 1988.

han quoc dot kich van phong samsung de dieu tra ve moi quan he cua hang voi ban than tong thong Samsung thu hồi 2,8 triệu máy giặt vì nguy cơ gây thương tích

Hãng Samsung vừa phát đi lệnh thu hồi 2,8 triệu máy giặt cửa trên vì lỗi kỹ thuật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.