Hàng Đường nào chỉ có ô mai, còn cả tá món ngon 'thấy là thèm' thế này

Nếu như trước những năm 1960, Hàng Đường chỉ là tuyến phố buôn bán bánh kẹo làm từ mật và đường mía lớn ở Hà Nội, thì đến nay, dãy phố này đã dần trở thành trung tâm buôn bán sầm uất, với đủ loại mặt hàng và các món ngon khác nhau.
hang duong nao chi co o mai Bản đồ ẩm thực phố Hàng Đường

Ô mai Gia Lợi

Địa chỉ: Số 8 Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 09:00 - 21:30.

Khung giá: 50.000 - 200.000 đồng.

Nhắc đến Hàng Đường, thứ đầu tiên người ta thường nhớ đến chắc chắn vẫn là ô mai - thức quà đã khiến bao người nao lòng. Không chỉ riêng gì người Hà Thành, mà ngay cả người dân ở những nơi khác, mỗi lần ghé qua Hà Nội đều cố gắng dành thời gian tới đây mua chút ô mai để mà nhấm nháp, mà thưởng thức hương vị của một "Hà Nội xưa", đặc biệt là vào những dịp lễ tết.

hang duong nao chi co o mai
Bánh mứt - ô mai gia truyền Gia Lợi số 8 Hàng Đường đã có từ đời Pháp thuộc, tính đến nay đã được gần trăm năm. Một cửa hàng nhỏ xíu không hào hoa lấp lánh nhưng lách mình qua khe cửa hẹp là một thế giới ô mai với hương vị và màu sắc đầy quyến rũ. Từng loại ô mai đều đem lại một cảm nhận rất riêng, chua chua ngọt ngọt, dẻo dẻo, có loại hơi cay một chút, ăn rất vào miệng mà cảm giác như nếu đã lỡ ăn rồi thì khó lòng mà dứt ra được. (Ảnh: Kimchi)

Chuối nếp nướng

Địa chỉ: Số 1 Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 19:30 - 23:00.

Khung giá: 20.000 - 25.000 đồng.

Chuối nếp nướng là một ăn vặt có nguồn gốc từ Sài Gòn, tuy nhiên, sau khi "đổ bộ" về Hà Nội, thức quà vặt này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người.

hang duong nao chi co o mai
Chuối nếp nướng số 1 Hàng Đường là cửa hàng đầu tiên và được nhiều thực khách đánh giá là địa chỉ có món chuối nếp nướng ngon nhất tại Hà Nội, với phần nước cốt được nấu theo chuẩn công thức của người miền Nam. Một suất chuối nếp nướng với những miếng xôi bọc quanh lớp chuối mềm dẻo, trộn cùng nước sốt và dừa tươi cùng lạc giã nhỏ bùi bùi béo ngậy có giá chỉ 20.000 đồng. (Ảnh: Lam Anh)

Nộm chân gà rút xương

Địa chỉ: CS1: 23 Hàng Đường, CS2: 30 Cửa Bắc

Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

Khung giá:10.000 - 35.000 đồng.

hang duong nao chi co o mai
Với những món nộm bò xé khô, nộm đu đủ,... đã quá quen thuộc thì tại đây lại có món nộm chân gà rút xương với vị rất lạ, một chút chua chua ngọt của nộm được kết hợp cùng những miếng chân gà rút xương giòn giòn dai dai đem lại cho thực khách một cảm giác rất dễ chịu. Vào những ngày hơi nắng nóng một chút, ăn món nộm chân gà rút xương này là lựa chọn khá lý tưởng. (Ảnh: Lam Anh)

Kem cuộn Thái Lan

Địa chỉ: 56 Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 16:00 - 22:00

Khung giá: 15.000 - 20.000 đồng.

hang duong nao chi co o mai
Được bày bán trên những chiếc xe đẩy ở phố đi bộ vào dịp cuối tuần, kem cuộn Thái Lan với những ly kem nhỏ xinh cùng chút siro các vị cũng là một trong những thức quà vặt được các bạn trẻ yêu thích. Các bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20.000 đồng là đã có thể mua được một lý kem cuộn đầy sắc màu và mát lạnh như thế này! (Ảnh: Minhtrinh)

Chè Xoan

Địa chỉ: CS1: 23 Hàng Đường, CS2: 30 Cửa Bắc

Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

Khung giá:10.000 - 35.000 đồng.

hang duong nao chi co o mai
Cũng nằm trên tuyến phố Hàng Đường, ở chè Xoan vào mỗi dịp cuối tuần người ta thường xuyên bắt gặp cảnh thực khách xếp hàng dài tại quán để mua được một cốc chè thơm ngon cùng vị thanh mát. Ở đây cũng có rất nhiều loại chè khác nhau như: chè thái sầu riêng, caramen thập cẩm, chè thái cũng rất nhiều món sữa chua được pha trộn một cách sáng tạo khác. Mỗi cốc giá chỉ khoảng 20.000 - 30.000 đồng. (Ảnh: Lam Anh)

Bánh su kem Beard Papa's

Địa chỉ: 56 Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00.

Khung giá: 25.000 - 50.000 đồng.

hang duong nao chi co o mai
Bánh su kem handmade nổi tiếng thế giới cũng có mặt tại phố Hàng Đường, với vị trí khá dễ tìm, ngay tại mặt đường cùng biển hiệu màu vàng dễ nhận biết. Bánh su kem Beard Papa's Hàng Đường cũng là địa chỉ được nhiều bạn trẻ tìm đến dù thương hiệu này cũng có mặt trên khá nhiều tuyến phố tại Hà Nội. Một chiếc bánh to bằng khoảng lòng bàn tay, lớp vỏ giòn rụm mà chỉ cắn một miếng, lớp nhân kem tươi béo ngậy ngập tràn sẽ tan chảy ngay tức khắc. Giá bánh hơi cao so với bánh su kem truyền thống tại các cửa hiệu bánh khác, song với chất lượng mà thương hiệu này đem lại, nó vẫn đang là một món quà vặt thu hút được sự quan tâm của nhiều bản trẻ. (Ảnh: Lam Anh)

'MỜI XEM THÊM'

hang duong nao chi co o mai Ngọt thanh mát lạnh - Chỉ có thể là chè Xoan phố Hàng Đường

Chè Xoan nổi tiếng ở khu chợ đêm với rất nhiều các món chè khác nhau. Ngoài ra, ở đây còn có món nộm chân ...

hang duong nao chi co o mai Mê mẩn bánh su kem ngon nhất thế giới có mặt tại phố Hàng Đường

Beard Papa's là thương hiệu bánh su kem handmade nổi tiếng với hệ thống cửa hàng có mặt trên toàn thế giới đã nhanh chóng ...

hang duong nao chi co o mai Món ngon Sài thành giữa lòng Hà Nội: Chuối nếp nướng phố Hàng Đường

Cách đây khoảng vài tháng, món ngon đường phố Sài Thành - Chuối nếp nướng bắt đầu được "du nhập" về Hà Nội, xuất hiện ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.