Hãng hàng không bị cô lập Qatar Airways được xếp hạng tốt nhất thế giới

Mặc dù đang bị các quốc gia láng giềng cô lập vùng trời bay nhưng Qatar Airways vẫn được đánh giá là hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2017.

Skytrax - trang xếp hạng các hãng hàng không và sân bay uy tín hàng đầu thế giới - vừa công bố bình chọn danh sách các hãng hàng không tốt nhất năm 2017 và Qatar Airways, hãng hàng không của Qatar, đã được xướng tên.

Danh hiệu này đã được trao cho hãng hàng không vùng Vịnh tại triển lãm máy bay Paris Air show năm 2017. Skytrax đã dựa vào bình chọn của gần 20 triệu hành khách từ 105 quốc gia khác nhau để tạo ra các đánh giá khách quan cho các giải thưởng của mình.

hang hang khong bi co lap qatar airways dung dau the gioi
Qatar Airways là hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2017.

Chính vì thế, "Hãng hàng không tốt nhất thế giới" của Skytrax được ví là như là "giải Oscar của ngành hàng không" và nó đến với Qatar Airways trong bối cảnh khá bất ngờ khi hãng hàng không này đang bị cô lập bởi những quốc gia láng giềng như Ả Rập Xê-út, Iran, UAE, Bahrain hay Ai Cập.

Bên cạnh đó, Qatar Airways còn dính vào lùm xùm về tài chính trong những tháng đầu năm 2017. Tuy nhiên, điều này không thể phủ nhận rằng hãng hàng không này vẫn có những sự tăng trưởng mạnh.

Qatar Airways đang hoạt động cầm chừng và đang trông chờ vào những chuyến bay thẳng tới New York, Atlanta, Los Angeles, hay các địa điểm châu Âu bao gồm: London, Paris, Geneva. Những đường bay này không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận.

Trong các lần kiểm tra định kì, hãng đều nhận được kết quả đánh giá an toàn 100%. Hãng hàng không này đang hoạt động rất tốt và có tầm nhìn phát triển trở thành hãng hàng không hàng đầu của khu vực châu Á.

Không những thế, đây là lần thứ tư hãng hàng không có trụ sở tại Doha giành được danh hiệu cao quý này trong vòng 10 năm qua. Trước đó, họ đã đứng đầu thế giới về vận tải đường không trong những năm 2011, 2012 và 2015.

Những hãng hàng không khác được nêu tên trong Top 10 giải thưởng năm nay gồm có: Singapore, Hainan, ANA, Cathay Pacific, Emirates, Etihad, Lufthansa, Garuda Indonesia và EVA Air.

AirAsia được vinh danh ở hạng mục hãng hàng không giá rẻ xuất sắc nhất thế giới và Etihad trở thành hãng hàng không có dịch vụ thương gia tốt nhất.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.