Ông Hideto Kijima phải bò lên cầu thang dẫn lên cửa máy bay. Ảnh: TBS VIDEO |
"Chúng tôi xin lỗi vì đã làm khó cho ông ấy như vậy", người phát ngôn của hãng hàng không Vanilla Air hôm nay lên tiếng.
Theo AFP, lời xin lỗi này dành cho ông Hideto Kijima, 44 tuổi, một hành khách khuyết tật bị nhân viên hãng hàng không bắt phải bò lên máy bay. Vanilla Air đồng thời cho biết cho sự việc, hãng đã lắp thang máy để hành khách khuyết tật thuận lợi hơn trong việc di chuyển ở sân bay.
Sự việc xảy ra hồi tháng trước, khi hành khách Hideto Kijima trở về Osaka sau kỳ nghỉ ở đảo Amami, phía nam Nhật Bản. Ông đi máy bay của Vanilla Air và được một nhân viên của hãng thông báo rằng quy định an toàn của họ không cho phép bất cứ ai giúp ông lên cầu thang.
Sân bay cũng không có thang máy để hỗ trợ hành khách khuyết tật di chuyển từ đường băng lên cửa máy bay. Trên một trang blog, Kijima cho biết ông buộc phải bò bằng tay để đi lên cầu thang dẫn lới cửa máy bay. Báo Asahi của Nhật đưa tin người đàn ông này tự di chuyển 17 bậc cầu thang mà không có ai hỗ trợ.
Hãng hàng không này trước đó từng cấm hành khách không thể tự đi lại lên máy bay ở Amami, bởi việc cõng người khác lên má bay rất nguy hiểm, theo người phát ngôn của Vanilla Air.
Trả lời phỏng vấn Nippon TV, Kijima nói ông "bất ngờ" khi nhân viên hãng hàng không nói ông không thể bay nếu như không thể tự đi lên thang.
"Tôi tự hỏi, các nhân viên sân bay có nghĩ làm như vậy là sai không", ông nói.
Dân ở quốc gia nhỏ hơn cả sân bay đi máy bay như thế nào? | |
Bí mật của hãng hàng không một sao Triều Tiên |