KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Hãng tin ABC cho biết, Latam Airlines, hãng hàng không lớn nhất Nam Mỹ, đã nộp hồ sơ bảo vệ phá sản trong ngày hôm nay, 26/5, khi họ phải vật lộn với sự suy giảm trầm trọng trong du lịch hàng không, gây ra bởi đại dịch Covid-19.
Việc một hàng bay lớn hàng đầu lục địa đi đến bước đường cùng, nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của những thách thức tài chính đối với ngành du lịch, dưới lệnh kiểm dịch và các biện pháp cứng rắn được các chính phủ trên thế giới áp dụng, để ngăn chặn sự lây lan của Sars-CoV-2.
"Các chuyến bay chở khách và hàng hóa sẽ tiếp tục hoạt động trong quá trình hoàn thiện thủ tục phá sản, và nhân viên vẫn sẽ được trả lương. Khách du lịch với vé máy bay hiện hữu vẫn có thể sử dụng chúng", đại diện hãng hàng không có trụ sở tại Santiago, Chile cho biết.
Giám đốc điều hành Roberto Alvo khẳng định Latam đã có lãi trước khi đại dịch khiến hầu hết các chuyến bay của thế giới tạm dừng, nhưng đang phải đối mặt với sự sụp đổ của nhu cầu toàn cầu.

Dù vẫn có lãi đến hàng trăm triệu USD vào năm ngoái, Latam Airlines vẫn giả biệt bầu trời chỉ sau 3 tháng Covid-19 có mặt. (Ảnh: CBC).
Latam là hãng vận tải lớn nhất Nam Mỹ tính theo lưu lượng hành khách. Hãng đã khai thác hơn 1.300 chuyến bay mỗi ngày, và vận chuyển 74 triệu hành khách vào năm ngoái. Hãng hàng không đang có hơn 340 máy bay trong đội bay và gần 42.000 nhân viên. Latam báo cáo lợi nhuận 190 triệu đô la trong năm 2019.
"Chúng tôi đang hướng tới một tương lai hậu Covid-19 và tập trung vào việc chuyển đổi đội ngũ của chúng tôi, để thích nghi với cách bay mới, với sức khỏe và sự an toàn của hành khách và nhân viên của chúng tôi là tối quan trọng", hãng nêu rõ trong thông báo nộp đơn phá sản.
Hồ sơ phá sản của Latam bao gồm công ty mẹ Latam Airlines Group SA và các hãng hàng không trực thuộc tại Colombia, Peru và Ecuador, cũng như các doanh nghiệp của ở Mỹ. Tuy nhiên, đợt phá sản này không bao gồm các chi nhánh tại Argentina, Brazil và Paraguay. Latam tiết lộ hãng đang thương thảo với chính phủ Brazil về cách tiến hành các hoạt động tại đất nước này trong tình hình khó khăn.
Latam vẫn hi vọng vào nỗ lực tái tổ chức, nhờ có sự hỗ trợ của hai cổ đông nổi tiếng, gia đình tài phiệt Cueto ở Chile và gia đình Amaro của Brazil. Ngoài ra, Latam còn đang trông cậy vào Qatar Airways, công ty sở hữu 10% Latam.
"Ba cổ đông này đã đồng ý cung cấp tới 900 triệu USD tài chính khi Latam tiến hành quá trình phá sản. Chúng tôi hiện có 1,3 tỉ USD trong tay", một nhân viên cấp cao tiết lộ.

Latam vẫn giữ một số chi nhánh nhỏ, tiếp tục đàm phán với các đối tác để trở lại bầu trời trong giai đoạn hậu Covid-19. (Ảnh: Axios).
Latam đã đạt được thỏa thuận bán 20% cổ phần cho Delta Air Lines với giá 1,9 tỉ USD vào năm ngoái. Giám đốc điều hành Delta Ed Bastian bày tỏ sự tin tưởng vào quản lí của Latam.
"Các hãng hàng không trên toàn cầu đã bị tàn phá bởi đại dịch Covid-19, mà không có kế hoạch kinh doanh nào có thể chuẩn bị đầy đủ. Chúng tôi vẫn kiên quyết cam kết hợp tác với Latam, và tin rằng họ sẽ thành công sau đợt này, trở thành đối tác Delta mạnh hơn trong dài hạn", ông Bastian nói.
Chỉ trong một ngày 26/5, Latam Airlines cùng Thai Airways dắt tay nhau nộp đơn phá sản. Ngành hàng không trải qua ngày "thứ ba đen tối" khi cả hai đều là những tên tuổi gạo cội.
Động thái của Latam diễn ra sau gần 2 tuần khi một hãng hàng không lớn khác của Mỹ Latinh, Avianca Holdings, nộp đơn xin bảo hộ phá sản ở New York. Hãng hàng không lớn thứ hai của Úc, Virgin Australia, cũng hoàn thiện hồ sơ xin phá sản tại thị trường quê nhà vào tháng trước.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.
Đầu tuần, chứng khoán châu Á và dầu bị bán tháo trước lo ngại làn sóng thứ hai bùng dịch Covid-19
Tiêu dùng 11:18 | 15/06/2020
Bắc Kinh đóng cửa chợ nông sản, nhiều nơi dừng bán cá hồi
Tiêu dùng 16:54 | 14/06/2020
Người Trung Quốc đã quay lại 'cứu' hàng xa xỉ
Tiêu dùng 09:30 | 14/06/2020
Phố Wall choáng váng khi đối mặt sự thật về kinh tế Mỹ
Kinh doanh 06:37 | 14/06/2020
Nhà đầu tư Trung Quốc thắt lưng buộc bụng vì Covid-19, nhà chung cư Thái Lan đại hạ giá 50%
Kinh doanh 15:51 | 13/06/2020
OECD: Nền kinh tế Anh có khả năng là nạn nhân lớn nhất của dịch bệnh Covid-19
Kinh doanh 06:35 | 13/06/2020
Hơn 100.000 lao động TP HCM phải nghỉ việc vì Covid-19
Kinh doanh 16:27 | 11/06/2020
Tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới lần đầu tiên báo lỗ
Tiêu dùng 17:00 | 10/06/2020