Hãng hàng không Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi khách hàng sau vụ máy bay hạ cánh nhầm đường băng

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng sau sự cố đáp nhầm đường băng ở Cam Ranh trong chuyến bay chở 203 khách có hành trình từ TP. HCM - Nha Trang.

Ngày 29/4, máy bay của Vietnam Airlines chở 203 hành khách số hiệu VN7344 hành trình TP. HCM - Nha Trang. Tuy nhiên, lúc 14h53 đã bất ngờ hạ cánh nhầm xuống đường băng không khai thác ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Đây là đường cất hạ cánh mới, chưa đưa vào khai thác.

vu may bay ha canh nham duong bang hang hang khong vietnam airlines gui loi xin loi khach hang
Chuyến bay VN7344 hạ cánh nhầm xuống đường băng 02 chưa khai thác tại sân bay Cam Ranh chiều 29/4

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Vietnam Airlines đã phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan điều tra, làm rõ, đảm bảo minh bạch thông tin, cung cấp nhanh chóng, chính xác nhất đến các cơ quan chức năng, khách hàng và truyền thông để làm rõ vụ việc.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng lập tức họp khẩn trên toàn hệ thống, rà soát toàn bộ hoạt động khai thác tại sân bay Cam Ranh cũng như tất cả các sân bay để tránh các sự việc tương tự.

“Kết quả điều tra, bình giảng sự cố trong nội bộ Vietnam Airlines cho thấy sự cố hạ cánh nhầm đường băng hôm 29/4 có một phần quan trọng do lỗi của tổ bay. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không Việt Nam và cơ quan chức năng để làm rõ thêm vụ việc, xác định những nguyên nhân khác của các bên liên quan để có kết luận chính thức”, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines thông tin.

Theo hãng hàng không Vietnam Airlines, ngay sau sự cố, cơ trưởng chuyến bay đã chủ động báo cáo, tường trình và cam kết tuân thủ mọi yêu cầu phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng. Vietnam Airlines đã và sẽ nghiêm túc thực hiện các yêu cầu, kết luận điều tra của Cục Hàng không Việt Nam.

“Hãng xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả hành khách trên chuyến bay VN7344 ngày 29/4 về sự cố đáng tiếc nói trên. Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc với Vietnam Airlines”, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines thông tin thêm.

vu may bay ha canh nham duong bang hang hang khong vietnam airlines gui loi xin loi khach hang Vụ máy bay hạ cánh nhầm đường băng: Hãng hàng không nói gì?

Liên quan tới sự cố máy bay hạ cánh nhầm xuống đường băng sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) chưa khai thác, Vietnam Airlines cho ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.