Hàng loạt biệt thự cổ được tháo dỡ, tu sửa

Được xây dựng đã gần 100 năm, nhiều căn biệt thự cổ nằm trên mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt hiện hư hỏng, xuống cấp và một số đang được tháo dỡ, tu sửa.
 

Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt có nhiều căn biệt thự cổ, sở hữu giá trị thương mại cao nhưng qua thời gian đã xuống cấp khiến cuốc sống của những gia đình đang sinh sống bị ảnh hưởng ít nhiều. Trong đó gần 20 căn từ số 220 đến 258 (đường Võ Văn Kiệt, quận 1) được cho là xây dựng từ những năm 1917 thuộc quyền sở hữu của công ty nước mắn Liên Thành. Sau khi Sài Gòn giải phóng, công ty không còn hoạt động, những căn nhà này được chuyển giao cho nhiều hộ gia đình khác nhau làm nơi ăn ở, sinh sống.

Từ khi đại lộ Võ Văn Kiệt hình thành, giá trị của những căn biệt thự này tăng cao, không những để sinh sống nhiều hộ đã cho thuê phần mặt tiền để làm nơi kinh doanh. Theo ghi nhận, ngày 10/11, một số căn đang được tháo dỡ phần mái, đập bỏ những mảng vữa bong tróc để tu sửa.

Cũng trong ngày hôm qua 9/11, một số thông tin cho rằng căn nhà số 225 bị sập mái, xuống cấp trầm trọng khiến người dân lo sợ. Nhưng liên hệ với chủ căn nhà cho biết, thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật, vì là nhà cổ, có tuổi đời cao nên xuống cấp là lẽ thường, gia đình đã gửi đơn xin ý kiến của Sở xây dựng thành phố và được đồng ý trước khi tháo dỡ, sửa chữa.

mot so can biet thu co duoc thao do tu sua
Nhiều công nhân đang thi công tu sửa căn nhà số 225 đường Võ Văn Kiệt.

“Mọi công việc sửa chữa, tu bổ đã được chủ nhà xin ý kiến của cơ quan chức năng nhưng không hiểu sao lại có sai lệch như thế khiến chúng tôi cũng như những gia đình xung quanh rất bức xúc”, cô H. người thuê căn nhà số 225 cho hay.

mot so can biet thu co duoc thao do tu sua
Một căn biệt thự cổ xuống cấp đã bỏ trống chờ sự đồng ý tu sửa.

Theo một số hộ gia đình ở đây, việc tu sửa vẫn được thực hiền bình thường khi đã xin ý kiến của ban ngành có thẩm quyền. Không chỉ riêng căn nhà số 225, những căn nhà khác đều đã được tu sửa phần mái, thay bằng mái tôn trong vài năm trở lại đây và chỉ còn ít nhà giữ mái ngói. Dù là nhà cổ nhưng được tu sửa thường xuyên nên cuộc sống vẫn ổn không quá nghiêm trọng như thông tin báo chí đã đăng.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...