Hàng loạt trường tiểu học cho học sinh nghỉ học vì rét, phụ huynh lại nhốn nháo lo chỗ gửi con

Nhiều phụ huynh đang lo lắng, nhiệt độ chỉ tiệm cận ngưỡng 10 độ C nên đang chờ thông báo từ nhà trường để cho con nghỉ học tránh rét. 
troi ret 10 do c hang loat truong tieu hoc o ha noi cho hoc sinh nghi hoc Thời tiết Tết Nguyên đán Mậu Tuất: Miền Bắc trời rét, miền Trung có thể có mưa và rét
troi ret 10 do c hang loat truong tieu hoc o ha noi cho hoc sinh nghi hoc Hà Nội: Có trường gần nửa học sinh nghỉ học do mưa rét
troi ret 10 do c hang loat truong tieu hoc o ha noi cho hoc sinh nghi hoc Hà Nội rét đậm, điều chỉnh thời gian học để học sinh không đi học sớm
troi ret 10 do c hang loat truong tieu hoc o ha noi cho hoc sinh nghi hoc Người già, trẻ nhỏ đổ bệnh vì rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TW, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, dự báo thời tiết ở Bắc Bộ tiếp tục xảy ra rét đậm, có nơi dưới 3 độ C, vùng núi cao khả năng xuất hiện băng giá. Tại Hà Nội có mưa vài nơi, gió đông bắc cấp 3, trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 9 - 12oC. Nhiệt độ cao nhất từ 13 - 16oC.

troi ret 10 do c hang loat truong tieu hoc o ha noi cho hoc sinh nghi hoc
Nhiệt độ lúc hơn 8h sáng nay, 30/1 tại Hà Nội chỉ 10 độ C. Ảnh chụp màn hình.

Ghi nhận tình hình nhiệt độ tại TP Hà Nội sáng nay (30/1) lúc 8h18 phút là 10 độ C. Nhiều phụ huynh đang lo lắng, có nên cho con nghỉ học hay không và đang chờ tin nhắn thông báo từ phía nhà trường để sắp xếp công việc.

Chị Nguyễn Thị Hiệp (31 tuổi, trú huyện Hoài Đức, Hà Nội) băn khoăn: "Dù nhiệt độ là 10 độ C nhưng theo thông báo từ trước, nhà trường nói sẽ cho học sinh tiểu học nghỉ học nếu dưới 10 độ C. Nhưng nếu cho cháu ở nhà thì cũng không có ai trông nom nên tôi vẫn sẽ đưa cháu tới trường học".

Còn theo chị Vũ Thị Liễu (30 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, chị cũng lăn tăn không biết nhà trường có cho các cháu nghỉ học không khi nhiệt độ ngoài trời đang ở mức gần 10 độ C. Vừa định cho con trai học lớp 1 đến lớp học thì bất ngờ nhận được thông báo cho học sinh nghỉ học. Chị lại phải nhờ ông bà nội trông cháu.

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Lê Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) thông tin: "Do điều kiện thời tiết rét buốt 10 độ C, nhà trường đã chủ động bố trí người ứng trực tại trường để thông báo (qua tin nhắn) với phụ huynh nên cân nhắc cho các cháu nghỉ học ở nhà. Trường hợp phụ huynh nào không trông được con thì vẫn có thể gửi con đến trường để nhà trường tiếp nhận và đảm bảo an toàn, tránh rét cho học sinh".

Cũng theo cô Thanh Thủy, hiện vẫn có khá đông học sinh tới trường. Nhà trường phải nắm chắc quân số để chuẩn bị đồ ăn, thức uống đảm bảo nóng cho học sinh ăn trưa tại trường nếu các em đi học.

troi ret 10 do c hang loat truong tieu hoc o ha noi cho hoc sinh nghi hoc
Có một số phụ huynh do không bố trí được người trông trẻ tại nhà nên vẫn cho con đến trường dù nhiệt độ chỉ 10 độ C. Ảnh tư liệu: Nhật Cường.

Chung quan điểm trên, cô Mai Thị Kim Dung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Đăng Ninh (Hà Đông, Hà Nội) cũng xác nhận, theo như thống nhất ở cuộc họp đầu năm. Trường hợp trời rét dưới 10 độ C thì tùy phụ huynh quyết định cho trẻ đi học hay không. Nếu vị nào không có điều kiện để bố trí người trông con tại nhà thì đưa đến trường, chúng tôi vẫn đón nhận và dạy bình thường đảm bảo tránh rét cho học sinh.

Còn theo cô giáo Lý Thị Thanh Luyện - Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Khánh B (Hoài Đức, Hà Nội), tình hình thời tiết này nhà trường vẫn nhận học sinh vào học nhưng sẽ lùi thời gian muộn hơn khoảng 1h đồng hồ. Trường hợp các phụ huynh bố trí trông được con ở nhà và cho nghỉ học tránh rét, nhà trường vẫn đồng ý.

Bên cạnh đó, cũng trong sáng nay nhiều phụ huynh cho biết, vì không nhận được tin nhắn thông báo nên khi đưa con tới trường lúc 7h15 phút mới bất ngờ biết nhà trường cho nghỉ và buộc phải cho con về nhà. Trong đó có một số trường như Tiểu học Đặng Trần Côn (Thanh Xuân, Hà Nội), Tiểu học Nguyễn Khả Trạc (Cầu Giấy, Hà Nội)...

Các đơn vị cần chủ động thông báo nghỉ rét

Trao đổi trước đó với chúng tôi, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, các đơn vị cần thông báo rõ quy định nghỉ rét tới tất cả các học sinh và phụ huynh qua các phương tiện liên lạc như: Cổng thông tin điện tử của đơn vị, qua hệ thống tin nhắn, sổ liên lạc điện tử hoặc qua loa truyền thanh của nhà trường, dán thông báo trước cổng trường...

Nếu học sinh nào vẫn đến trường những ngày rét đậm, nhà trường phải bố trí cho học sinh vào một phòng để giữ ấm và quản lý đến khi học sinh đến đón về. Không để học sinh phải đứng ngoài cổng trường vì nghỉ rét.

Những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để học sinh vẫn vào được lớp học.

troi ret 10 do c hang loat truong tieu hoc o ha noi cho hoc sinh nghi hoc Nhiều trường cho học sinh nghỉ học để cổ vũ U23 Việt Nam đá bán kết

Lãnh đạo nhiều trường học cho biết, chiều mai (23/1) sẽ cho học sinh được nghỉ học để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.