Hàng nghìn con lợn bị tiêm thuốc an thần trước khi mổ: Tiết lộ lý do khiến người dùng phát hoảng

Chủ cơ sở giết mổ Xuyên Á (huyện Củ Chi, TP.HCM) cho rằng, bà chỉ cho thuê mặt bằng mà không có chức năng giám sát mọi hoạt động của thương lái…
 
hang nghin con lon bi tiem thuoc an than truoc khi mo khong tiem thuoc se hao hut lon thit ma khong dep
Một cơ sở vừa bị phát hiện tiêm thuốc an thần cho hơn 5.000 con lợn trước khi giết mổ. (Ảnh minh hoạ)

Trao đổi với báo chí về sự việc vừa xảy ra tại cơ sở giết mổ do mình làm chủ bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, chủ cơ sở Xuyên Á (huyện Củ Chi, TP.HCM) cho biết sau khi được quản lý báo về việc kiểm tra, bà đã đến cơ sở và đề nghị các thương lái hợp tác cùng đoàn kiểm tra.

“Là chủ cơ sở giết mổ, nhưng cũng như nhiều cơ sở giết mổ khác, phần lớn chỉ cho thuê mặt bằng, chúng tôi không có chức năng trong việc lấy mẫu giám sát chất cấm hay thuốc an thần. Nếu thương lái không tiêm thuốc sẽ gặp bất lợi vì hao hụt lớn, thịt mã không đẹp, người tiêu dùng chê”, bà Thắm cho hay.

Hiện nay, tại tất cả các cơ sở giết mổ, cơ quan thú y TP.HCM đều cử người giám sát dịch tễ (bằng mắt thường) từng con heo trước khi đưa vào giết mổ. Cán bộ thú y còn làm nhiệm vụ cấp giấy kiểm dịch với chi phí mỗi con heo là 7.000 đồng và một số khoản phí tiêu độc, khử trùng khác.

Như đã đưa tin, đêm 28, rạng sáng 29.9, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ giết mổ 4.260 con heo tại cơ sở Xuyên Á (huyện Củ Chi, TP HCM) do có dấu hiệu tiêm thuốc an thần. Đây là số lượng heo cực lớn, chiếm hơn 50% tổng lượng heo giết mổ mỗi ngày tại TP HCM và hơn 40% tổng lượng thịt heo tiêu thụ tại đây.

Tổng lượng heo về cơ sở giết mổ trên là 5.231 con, có 4.260 con có dấu hiệu tiêm thuốc an thần bị ngưng giết mổ (của 20 chủ).

Hiện các lô heo đang được lưu giữ tại cơ sở Xuyên Á để chờ kết quả xét nghiệm. Điều này đã khiến nhiều thương lái heo tại TP.HCM bức xúc. “Thương lái đến đông như biểu tình vì một số người làm ăn đàng hoàng cũng bị liên lụy nên ầm ĩ đòi giải quyết. Có một số heo đã giết mổ nhưng đã bị tạm ngưng, không cho xuất được lô nào và không ai dám đứng ra nhận lô hàng đã tiêm thuốc cho heo vì sợ bị phạt", một thương lái nói.

hang nghin con lon bi tiem thuoc an than truoc khi mo khong tiem thuoc se hao hut lon thit ma khong dep Giá heo hơi hôm nay 30/9: Có nơi tăng 200.000 đồng một tạ

Giá heo hơi hôm nay 30/9 tại miền Bắc tăng so với ngày trước đó, giá heo ở miền Nam có nơi tăng 2.000 đồng ...

hang nghin con lon bi tiem thuoc an than truoc khi mo khong tiem thuoc se hao hut lon thit ma khong dep Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 30/9

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 30/9 và thông tin về bắt quả tang cơ sở giết mổ bơm thuốc an thần cho ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.