Hành khách sinh con ở độ cao gần 10.000 m

Một nữ hành khách của hãng hàng không Cebu Pacific bất ngờ chuyển dạ và sinh con ngay trên máy bay khi đang ở độ cao 10.000 m.
hanh khach sinh con o do cao gan 10000 m
Hình ảnh người mẹ bế con sau khi sinh trên máy bay. Ảnh: Berberabe Umandal

Hành khách Berberabe Umandal là người có mặt trên chuyến bay của hãng hàng không Cebu Pacific chặng Dubai đến Philipines hôm 14/8 và ghi lại hình ảnh một sản phụ sinh con. Trên cùng chuyến bay này, một phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ và đã hạ sinh một bé gái.

"Bạn có thể gọi đó là một chuyến bay bình thường, nếu bạn muốn, nhưng nó không hề bình thường đâu. Đó là khoảng khắc chạm tới trái tim của bất cứ ai. Người mẹ đó không có dấu hiệu dự sinh trước đó, nhưng những gì cô ấy đã làm thực sự tuyệt vời", Umandal chia sẻ với ABC News.

Bức ảnh của hai mẹ con được Umandal chia sẻ trên Facebook và nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng.

"Tôi rất ngạc nhiên khi có nhiều người chia sẻ và bình luận về bức ảnh trên Facebook., từ bạn bè, gia đình và thậm chí cả người lạ", cô gái 20 tuổi nói.

Hãng hàng không xác nhận đứa trẻ chào đời tuần thứ 32 của thai kỳ, sau khi phi cơ cất cánh từ sân bay quốc tế Dubai khoảng 4 giờ. Sản phụ và đứa trẻ đã được nhân viên tổ bay và hai y tá, cũng là hành khách trên chuyến bay, chăm sóc. Chuyến bay sau đó chuyển hướng xuống sân bay Ấn Độ để hỗ trợ y tế khẩn cấp.

"11 năm trong nghề, đây là trường hợp đặc biệt nhất tôi từng gặp. Toàn bộ phi hành đoàn đều giữ bình tĩnh và vận dụng những kiến thức đã được đào tạo để hỗ trợ hành khách", một thành viên tổ bay kể lại, đồng thời nhắn nhủ "đây là hành khách đáng nhớ nhất".

Hãng hàng không Philippines xác nhận thông tin trên và cho biết nữ hành khách sẽ nhận được một triệu điểm thưởng, đồng nghĩa với việc em bé sẽ được bay miễn phí trọn đời.

hanh khach sinh con o do cao gan 10000 m Máy bay lao ra đường sau khi trượt khỏi đường băng
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.