Hành tây đỏ có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư

Một nghiên cứu mới nhất của trường Đại học Guelph của Canada đã cho thấy chất quercetin trong củ hành tây đỏ có khả năng điều trị ung thư. 
 

Hành tây đỏ hay còn được gọi là hành tây tím, là loại củ chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: magie, canxi, kali, mangan, vitamin B6, C, K… Đặc biệt, trong hành tây đỏ còn có chất quercetin, một loại chất có khả năng ức chế các tế bào ung thư rất tốt.

Nhà khoa học Abdulmonem Murayyan, tác giả chính của công trình nghiên cứu tại Đại học Guelph cho biết: “Hành tây đỏ có khả năng phá vỡ liên kết và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Và điều thú vị nhất là là củ hành nào có màu càng đậm thì khả năng chống lại ung thư càng cao”.

hanh tay do co kha nang tieu diet te bao ung thu
Chất quercetin trong củ hành tây đỏ có khả năng ngăn ngừa ung thư (Ảnh: Anawat Sudchanham)

Trước đó, để đi đến kết luận này, các nhà khoa học đã lấy chất quercetin trong giống hành tây đỏ và cho chất này tiếp xúc trực tiếp với tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm. Kết quả cho thấy quercetin có thể hấp thụ nguồn ion sắt, đây là loại chất cần thiết để tế bào ung thư phát triển thành khối u.

Tuy nhiên, vì chưa được thử nghiệm trên cơ thể người nên Tiến sĩ Justine Alford, Cán bộ thông tin Khoa học cấp cao về nghiên cứu ung thư của Anh, cho biết: Mặc dù nghiên cứu đã bước đầu cho thấy củ hành tây đỏ có khả năng giết chết tế bào ung thư, nhưng đó là với điều kiện của phòng thí nghiệm. Điều này đồng nghĩa với việc khi đưa vào cơ thể người thì có thể kết quả sẽ khác.

Dù chỉ là nghiên cứu bước đầu nhưng đây vẫn sẽ là tin vui cho những bệnh nhân ung thư. Trong tương lai, các nhà khoa học Canada mong muốn có thể tự tạo ra số lượng lớn chất quercetin để kiểm nghiệm trên cơ thể người cũng như điều chế, sản xuất ra loại thuốc chống ung thư.

Một số tác dụng khác của hành tây đỏ

Tốt cho tim mạch: Hợp chất lưu huỳnh trong hành tây đỏ có tác dụng chống đông máu, ngăn ngừa sự vón cục của các tế bào tiểu huyết cầu. Đồng thời còn giảm lượng cholesterol trong máu, từ đó giúp quá trình chuyển hóa chất béo diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn.

hanh tay do co kha nang tieu diet te bao ung thu
Các vitamin, dưỡng chất trong củ hành tây đỏ rất tốt cho tim mạch cũng như sức khỏe con người (Ảnh: bepgiadinh)

Chống viêm: Hành tây đỏ chứa 415 - 1.917 mg chất chống oxy hóa, cao gấp 2 lần so với hành tây trắng và hành tây vàng. Vì thế, bạn chỉ cần bổ sung một lượng nhỏ hành tây đỏ trong bữa ăn hàng ngày cũng đủ để kháng viêm, nâng cao hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa quá trình oxy hóa axit béo. Ngoài ra, hành tây đỏ cũng là khắc tinh của nhiều loại vi khuẩn, trong đó có những loại nguy hiểm như E.coli và Salmonella.

Chữa viêm họng: Nếu bạn thường xuyên bị đau họng thì chỉ cần đun sôi nửa củ hành tây đỏ với 1 ly nước, sau đó sử dụng như trà. Các vitamin, dưỡng chất trong hành tây đỏ sẽ làm dịu những cơn đau và giảm sưng, viêm một cách nhanh chóng.

Chữa hói đầu, rụng tóc: Một nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng bôi nước ép hành tây lên vùng da đầu bị hói hoặc những nơi tóc rụng nhiều sẽ giúp tóc nhanh chóng mọc lại. Cách thức này nên áp dụng 3 lần/ tuần và sau 2 tháng sẽ thấy rõ kết quả.

hanh tay do co kha nang tieu diet te bao ung thu
Củ hành tây đỏ còn có tác dụng chữa hói đầu, rụng tóc cũng như điều trị nám và tàn nhang (Ảnh: Anawat Sudchanham)

Chữa nám và tàn nhang: Với những người bị nám và tàn nhang thì có thể cắt lát mỏng củ hành tây đỏ, sau đó chà xát trực tiếp lên những vết nám. Các vitamin và khoáng chất tự nhiên có trong hành tây đỏ sẽ vừa làm sạch nám lại vừa loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn, chống lão hóa da.

Ăn hành tây đỏ thế nào cho hiệu quả?

Flavonoid là loại chất chống oxy hóa có nhiều nhất ở lớp vỏ của hành tây. Thật đáng tiếc là nhiều người không biết điều này nên đã lột bỏ quá nhiều lớp vỏ trong quá trình chế biến các món ăn. Theo một nghiên cứu gần đây nhất, 75% chất flavonoid nằm ở 2 lớp vỏ đầu tiên của củ hành. Vì thế, khi chế biến, bạn chỉ cần loại bỏ đi lớp vỏ khô bên ngoài là được rồi.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng nên ăn ít nhất 3 củ hành tây mỗi tuần, trong đó có 1 củ hành tây đỏ để giúp ngăn ngừa ung thư.

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.