Hành trình 'lột xác' của cô nàng tomboy từng bị chê là 'quê mùa'

Trương Tuệ Châu (sinh năm 1994, Sài Gòn, Sun Chu Miu) là cô nàng tomboy được giới trẻ biết đến với gương mặt đẹp và gu thời trang cực chất. Nhưng ít ai biết rằng trước đó, Tuệ Châu từng bị bạn bè chê bai là “quê mùa”.
hanh trinh lot xac cua co nang tomboy tung bi che la nho que mua Chuyện tình hai cô nàng tomboy: ‘Yêu đồng giới dễ đồng cảm’
hanh trinh lot xac cua co nang tomboy tung bi che la nho que mua
Trương Tuệ Châu. (Ảnh: NVCC)

Sinh ra và lớn lên với diện mạo nữ tính nhưng tính cách, sở thích giống một người con trai khiến Tuệ Châu phần nào cảm giác được sự khác biệt trong cơ thể.

“Từ nhỏ mình luôn được mọi người khen dễ thương. Nhưng bản tính của mình rất láu lỉnh và hay phá phách. Mình chơi thành thạo tất cả các trò như bắn bi, leo cây, đuổi bắt nên người khác nhìn vào thường nói nhìn mình giống y con trai. Lớn lên một chút, mình có khá nhiều bạn nam theo đuổi nhưng luôn lại từ chối. Một phần vì không có chút rung động, một phần vì khi ấy quyết tâm học hành để phụ mẹ. Ba mẹ đã ly hôn, mình sống với mẹ. Lâu dần, mình bắt đầu suy nghĩ về xu hướng tính dục của bản thân. Bởi mình thấy lạ khi chỉ có cảm xúc rung động với người cùng giới”.

Bên cạnh đó, vì mẹ kỳ vọng rất nhiều vào Tuệ Châu nên khoảng thời gian cấp 3 đối với 9X chỉ có việc học. Cộng thêm cá tính mạnh mẽ và không chăm sóc vẻ bề ngoài khiến Châu bị bạn bè mang ra làm trò cười.

hanh trinh lot xac cua co nang tomboy tung bi che la nho que mua
Cô nàng tomboy từng bị bạn bè đem ra làm trò cười vì ăn mặc quê mùa. (Ảnh: NVCC)

“Tính cách mình như con trai nên không chăm chút vẻ bề ngoài như các bạn nữ khác. Mọi chuyện cứ diễn ra bình thường cho đến khi mình đi sinh nhật một bạn cùng lớp. Khi đó, bạn bè mới nói rằng: “Sao mày cứ mặc kiểu quê mùa như mọi ngày vậy?”. Mình không quan tâm cho đến lúc chụp ảnh chung cả nhóm và đăng lên mạng xã hội. Dư luận như con dao sắc bén khiến một đứa mạnh mẽ như mình cảm thấy e rè, tủi thân trước mọi thứ. Họ nói rằng: “Tại sao một nhóm bạn xinh gái, sành điệu lại xuất hiện một con nhỏ xấu xí, nhà quê như vậy?” hay “Nhỏ kia ăn mặc như con điên!”.

Ngày ấy, mình ăn mặc rất bình thường, đơn giản, da thì đen nhẻm không váy vóc, phụ kiện, trang điểm như bạn bè. Hơn nữa, vì sống nội tâm nên chuyện gì mình cũng giữ kín trong lòng, không nói ra. Một người bạn tâm giao mình cũng không có. Sau hôm đó, mỗi khi xuất hiện, mình bị bạn bè đem ra làm trò cười. Áp lực về diện mạo vô hình khiến mình rơi vào trạng thái tự kỉ trong một thời gian dài. Mình tự cô lập bản thân”.

hanh trinh lot xac cua co nang tomboy tung bi che la nho que mua
Sau khi cắt đi mái tóc dài, Tuệ Châu dần dần come out với mẹ. (Ảnh: NVCC)

Khoảng thời gian đó, Tuệ Châu vừa phải đấu tranh với sự chê cười của bạn bè về diện mạo, vừa đối diện với khao khát thể hiện thiên hướng tính dục của mình.

“Chưa bao giờ mình nghĩ bản thân phải đối diện trước sự lựa chọn yêu thương của gia đình và sống thật với chính mình. Những áp lực vô hình từ người thân và bạn bè khiến mình rụt rè trước mọi thứ. Sau đó, mình may mắn gặp được một người bạn có cùng cảnh ngộ. Cả hai làm động lực cho nhau vượt qua khó khăn. Nhờ bạn ấy, mình hiểu rằng con người sinh ra sống vì bản thân chứ không phải sống cho ai nên phải biết yêu thương chính mình.

Ngày mình cắt đi mái tóc dài, tất cả mọi người từ gia đình đến bạn bè đều hốt hoảng. Mẹ đã đánh mình một trận vì nghĩ mình đua đòi, quậy phá. Trước sự thay đổi đó, mẹ khóc rất nhiều khi dần nhận ra sự khác biệt của mình. Thời gian ấy, mình đang học Đại học và bắt đầu come out. Mẹ mắng rất nhiều khi biết chuyện, mình đã cãi lời và bỏ học. Thời gian trôi qua, mẹ cũng dần nguôi ngoai và ủng hộ mình. Bởi mình luôn cố gắng từng bước xây dựng lòng tin và giúp mẹ hiểu”.

hanh trinh lot xac cua co nang tomboy tung bi che la nho que mua
Tuệ Châu từng bị tự kỉ vì bị bạn bè trêu chọc quá nhiều. (Ảnh: NVCC)

Dần dần, mọi áp lực dần qua đi. Đối với Tuệ Châu, niềm vui lớn nhất chính là sự ủng hộ của mẹ. Bên cạnh đó, nhờ có diện mạo, 9X trở thành gương mặt quảng cáo, đại diện cho nhiều thương hiệu.

“Hiện, mọi người luôn khen mình xinh đẹp. Chắc cũng vì dám thay đổi bản thân nên mình mới có ngày hôm nay. Mình đã có sự nghiệp riêng bên cạnh nghề người mẫu và đại diện thương hiệu. Nhớ về ngày này 6, 7 năm trước, mình đang trốn trong phòng khóc lóc thì nay mọi thứ đã thay đổi. Nhan sắc trong giới LGBT hay cả xã hội đều rất quan trọng. Không ai sinh ra muốn mình xấu xí nhưng cũng không ai được lựa chọn ngoại hình xinh đẹp từ đầu. Vì thế, tất cả mọi thứ do bạn tạo ra, quan trọng bạn có dám đấu tranh để tìm hạnh phúc cho mình hay không”.

Một số hình ảnh khác của Tuệ Châu:

hanh trinh lot xac cua co nang tomboy tung bi che la nho que mua
hanh trinh lot xac cua co nang tomboy tung bi che la nho que mua
hanh trinh lot xac cua co nang tomboy tung bi che la nho que mua
hanh trinh lot xac cua co nang tomboy tung bi che la nho que mua
hanh trinh lot xac cua co nang tomboy tung bi che la nho que mua
chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.