Hành trình truy bắt tử tù thứ hai tại Hòa Bình

Công an Hòa Bình đã tung hơn 200 chiến sĩ phối hợp với Công an Sơn La, Bộ Công an tổ chức vây bắt.

Khi có nguồn tin tử tù Nguyễn Văn Tình đang trốn trên nương thuộc địa bàn huyện Mai Châu và có ý định lẩn trốn sang địa bàn khác. Công an Hòa Bình đã tung hơn 200 chiến sĩ phối hợp với Công an Sơn La, Bộ Công an tổ chức vây bắt.

Liên tiếp trong hai ngày, Bộ Công an đã phối hợp với lực lượng các tỉnh như Hải Dương, Hòa Bình bắt giữ hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình. Thọ và Tình đã lợi dụng sơ hở, phá cùm chân, đào tường buồng giam số 3, khu D và trốn thoát khỏi Trại Tạm giam T16, Bộ Công an đêm 10, rạng sáng 11.9.

Rạng sáng nay 17.9, một tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an phối hợp với Công an Hòa Bình đã tổ chức vây bắt thành công tử tù trốn trại thứ 2 là tên Nguyễn Văn Tình.

hanh trinh truy bat tu tu thu hai tai hoa binh
Hai tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ - Ảnh: Công an Hà Nội

Tình bị bắt vào lúc khoảng 1h15 ngày 17.9 khi đang trốn tại khu vực gần hai xã Hang Kia, Pà Cò, thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Trao đổi với Lao Động, đại tá Phạm Hồng Tuyến – Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, sau khi nhận được nguồn tin về tên tử tù này đang trốn ở địa bàn huyện Mai Châu, phía đơn vị đã cho lực lượng trinh thám để nắm bắt địa bàn và xác định nơi trú ẩn của đối tượng.

Sau khi xác định được cụ thể nơi trú của tên tử tù này, Công an tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với công an tỉnh Sơn La và Bộ Công an tung quân để vây bắt.

“Lúc đó, trời vẫn đang tối lại là địa hình rừng núi nên việc truy bắt cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng, đối tượng đã bị tóm gọn”, đại tá Tuyến nói.

Theo đại tá Tuyến, do phía công an đã chuẩn bị trước và tạo yếu tố bất ngờ nên khi bị bắt trên người tử tù Nguyễn Văn Tình không có một loại vũ khí nào. Nếu có vũ khí thì việc bắt giữ chắc chắn sẽ khó khăn hơn.

"Điểm Tình đang ẩn trú rất gần với huyện Vân Hồ, Sơn La, một trong những điểm nóng về ma túy. Lúc đó đối tượng đang có ý định tìm cách lẩn trốn nhưng chưa kịp thực hiện thì đã bị công an vây bắt", đại tá Tuyến nói thêm.

Sau khi bắt giữ đối tượng, lực lượng Bộ Công an đã di lý Nguyễn Văn Tình về trại tạm giam T16 ngay trong đêm.

Trước đó, chiều tối 16.9, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an Hải Dương cũng tổ chức vây bắt thành công tên Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt) khi tử tù này đang ngồi trên taxi lẩn trốn tại khu vực huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

hanh trinh truy bat tu tu thu hai tai hoa binh Nhân chứng kể lại giây phút cảnh sát bắt tử tù Thọ ‘sứt’ ở Hải Dương

Lực lượng công an đã đi bằng xe máy để vây giáp chiếc taxi chở Thọ “sứt” và nổ súng thị uy để khống chế ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.