Hậu Giang: 4 ngày nữa ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt

Tỉnh ủy Hậu Giang đã gửi công văn triệu tập đến tận nhà riêng của ông Trịnh Xuân Thanh để yêu cầu nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh tuần sau phải có mặt.

Ngày 9/9, ông Lê Công Lý - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, đã gửi thư triệu tập đến tận nhà của ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo ông Lý, thứ ba tuần sau (13/9) ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt tại Hậu Giang theo thư triệu tập của Tỉnh ủy để giải quyết những có liên quan.

tin nhap 20160909160647
Tỉnh Hậu Giang yêu cầu ông Trịnh Xuân Thanh thứ ba tuần sau phải có mặt

Hôm qua, sau khi UB Kiểm tra Trung ương có kết luận đề nghị Ban Bí thư kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng, nhiều cán bộ đảng viên, cán bộ hưu trí rất hoan nghênh, ủng hộ và khẳng định việc khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh là đúng quy trình.

Ông Hồ Chí Trung - cán bộ ngành công an về hưu (ngụ TP Vị Thanh, Hậu Giang) cho biết, chính ông là người đã bỏ phiếu bầu ông Trịnh Xuân Thanh là ĐBQH khoá 14.

tin nhap 20160909160647
Ông Hồ Chí Trung - cán bộ ngành công an

“Quan điểm của tôi việc khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh là đúng. Qua đọc tin tức trên báo chí, tôi thấy ông Thanh không phải chỉ có 1 lỗi là sử dụng xe biển xanh, ông ấy còn nhiều lỗi khác và một số người có liên quan cũng như vậy.

Vì vậy, đầu tiên cần phải khai trừ khỏi Đảng, đưa ra khỏi chính quyền để xử lý. Xử lý Thanh phải xử lý từ gốc, vì sai từ Trung ương đến Hậu Giang, không thể đơn giản chỉ 1 mình ông Thanh. Một mình ông Thanh không thể làm được.

Tôi đề nghị sau khi khai trừ ông Thanh ra khỏi Đảng thì phải truy cho đến cùng vụ việc”, ông Hồ Chí Trung nhấn mạnh.

tin nhap 20160909160647 Ông Trịnh Xuân Thanh và vụ “ăn chia” tại dự án Khu đô thị Thanh Hà

Trước đây, vụ án liên quan đến dự án khu đô thị Thanh Hà - Cienco5 gây rúng động không chỉ vì số tiền bị ...

Còn ông Đỗ Văn Sáu, cán bộ về hưu của huyện Châu Thành A (Hậu Giang) cho biết: “Trước kia ông Trịnh Xuân Thanh là Phó chủ tịch UBND tỉnh được ứng cử ĐB QH, HĐND tỉnh mà sử dụng xe cán nhân gắn biển số xanh là sai. Sau đó, Trung ương chỉ đạo xử lý những sai phạm đến ông ấy là hợp lý, đặc biệt là đề nghị khai trừ ra khỏi Đảng làm người dân như tôi rất hoan nghênh, tán thành.

Vì nó tác động cho dư luận biết là Đảng sẽ xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm. Ngoài ra, cần phải xử lý những tổ chức, cá nhân có liên đến ông Thanh và được công bố công khai cho người dân được biết”.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, tại kỳ họp lần thứ 6 từ ngày 6-8/9, UB Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

tin nhap 20160909160647
Ông Đỗ Văn Sáu - cán bộ hưu trí

Theo UB Kiểm tra Trung ương, những khuyết điểm, vi phạm của ông Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

Trong quá trình kiểm điểm, ông Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực, chưa thành khẩn, tự giác nhận vi phạm, khuyết điểm.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.