Hậu Giang cử cán bộ đến tận nhà riêng tìm ông Trịnh Xuân Thanh

Không liên lạc được qua điện thoại, Tỉnh ủy Hậu Giang cử cán bộ ra Hà Nội tìm ông Trịnh Xuân Thanh tại nhà riêng nhưng cũng không gặp ông này.

Sáng 10/9, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết tỉnh đang cần gặp ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh) để làm rõ những thông tin liên quan đến báo cáo mà ông này gửi Thường trực Tỉnh ủy.

Văn phòng Tỉnh ủy cũng có giấy triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh nhưng chưa liên lạc được. "Vài ngày trước Tỉnh ủy cử cán bộ ra Hà Nội tìm ông Thanh vì không gọi điện thoại được. Chúng tôi cho người đến tận nhà riêng nhưng gia đình nói không biết ông Thanh đi đâu", Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nói.

tin nhap 20160910143636
Ông Trịnh Xuân Thanh tại một cuộc họp ở Hậu Giang.

Hai ngày trước, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét thi hành kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh. Sau khi xem xét Báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư đã kết luận nhiều nội dung liên quan đến sai phạm của ông Thanh.

Theo đó, ông Thanh để xảy ra nhiều sai phạm và thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng khi còn làm Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC). Khi vào Hậu Giang công tác, ông Thanh dùng biển xanh gắn vào ôtô tư nhân trái quy định pháp luật.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị khóa XI về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư đã nhất trí rất cao (biểu quyết 100% bằng phiếu kín) quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo Zing.vn

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.