Hậu Giang phát động mua đường hỗ trợ doanh nghiệp

Trước tình trạng lượng đường tồn kho nhiều, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã phát động cán bộ, công chức, viên chức mua đường của Công ty CASUCO để hỗ trợ doanh nghiệp địa phương.

Nhiều giáo viên tại huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) phản ánh gần đây được Phòng giáo dục và đào tạo yêu cầu mỗi người mua 5kg đường của Công ty CP Mía đường Cần Thơ (CASUCO) đặt tại Hậu Giang để giải quyết lượng đường tồn của doanh nghiệp. Tiền mua đường được trừ vào lương.

Tuy nhiên, nhiều giáo viên cho rằng như vậy là áp đặt và họ cũng không có nhu cầu mua đường của doanh nghiệp này.

Ông Trần Mê Ly, trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Phụng Hiệp, cho rằng chỉ vận động chứ không ép buộc giáo viên mua. Giáo viên nào mua thì đăng ký với trường. Toàn ngành giáo dục huyện nếu mua hết (mỗi người 5kg) thì tổng cộng khoảng 10 tấn.

Trong khi đó, ông Trần Không Dận, phó chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, cho biết huyện có diện tích trồng mía lớn nhất của tỉnh nên địa phương phát động các đơn vị thuộc huyện và các xã phường thị trấn mua đường hỗ trợ doanh nghiệp lúc gặp khó khăn.

"Doanh nghiệp còn đường tồn kho thì niên vụ tới việc tiêu thụ mía của nông dân sẽ gặp khó. Vận động mua thấp nhất 5kg và có thể đăng ký nhiều hơn, tùy nhu cầu sử dụng" - ông Dận nói và cho biết toàn huyện đã đăng ký mua 30 tấn đường.

Tại các địa phương khác của tỉnh Hậu Giang, cán bộ, công chức viên chức từ cấp huyện đến xã thị trấn cũng được vận động mua đường của Công ty CASUCO.

Ngày 29-4, ông Trần Văn Hùng, tổng giám đốc CASUCO, cho biết lượng đường tồn kho của công ty còn nhiều nên doanh nghiệp gặp khó. Việc tỉnh Hậu Giang phát động cán bộ, viên chức mua đường hỗ trợ doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi thực hiện có người đồng thuận có người không đồng thuận nên có nhiều ý kiến trái chiều.

Ông Hùng cho biết nếu tất cả cán bộ, công chức viên chức của toàn tỉnh mua mỗi người 5kg đường thì được vài trăm tấn, không giải quyết được nhiều so với lượng đường tồn kho của công ty.

Trước đó, vào tháng 2-1018, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đã kêu gọi cán bộ công chức, viên chức người lao động và nhân dân trong tỉnh có nhu cầu sử dụng đường thì mua ủng hộ CASUCO.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.