Hé lộ 'khung giá vé' tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Cơ quan chức năng đã có khảo sát người dân về mức giá vé tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
 
he lo khung gia ve tuyen duong sat tren cao cat linh ha dong
(Ảnh: Di Linh)

Vé của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ như thế nào?

Liên quan đến việc tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội sắp vận hành thử, theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã chia sẻ một số thông tin.

Cụ thể, ông Trường cho biết, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,1km và 12 ga.

Hiện đơn vị này đã thự hiện một cuốn sổ tay truyền thông về tuyến đường sắt này và sẽ tặng cho hành khách khi vận hành, khai thác.

"Theo dự kiến thời gian di chuyển của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ rút ngắn hơn rất nhiều so với các phương thức vận tải công cộng khác.

Tốc độ lưu thông của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vào khoảng 35km/h.

Về phản ứng của hành khách, theo khảo sát, có tới 98% người dân được hỏi đều biết đến dự án.

Có 95% số người được hỏi cho biết sẽ phải đi hoặc ít nhất là đi thử 1 lần", ông Trường nói.

Liên quan đến một vấn đề được nhiều người dân quan tâm là về giá vé, theo ông Trường, khảo sát của đơn vị này cho thấy nhiều người chấp nhận đi tàu trên cao với giá vé lượt cao hơn xe buýt thường từ 35 - 37%.

Tuy nhiên theo vị này thì đa số người được khảo sát muốn sử dụng vé tháng và chấp nhận cao hơn 10 - 15% so với vé tháng của xe buýt thường.

"Mức giá vé cụ thể thuộc thẩm quyền quyết định của UBND TP Hà Nội. Tuy nhiên tinh thần chung là giá vé làm sao có tính cạnh tranh với phương tiện cá nhân và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Tuy nhiên, giá vé sẽ được trợ giá nên cũng sẽ không quá cao", ông Vũ Hồng Trường nói.

he lo khung gia ve tuyen duong sat tren cao cat linh ha dong
Ông Vũ Hồng Trường. (Ảnh: Di Linh)

Gia súc không thể tiếp cận đường sắt trên cao

Để tiếp cận nhà ga đường sắt trên cao, ông Trường cho biết hành khách sẽ đi lên bằng thang cuốn và xuống bằng thang bộ. Hành khách khuyết tật có thang máy riêng.

Về vấn đề an ninh, an toàn trên tuyến này, ông Trường cho biết các khu vực vận hành, nhà ga... đều có nhân viên an ninh.

"Các cơ quan chức năng cũng đã tính toán kỹ để gia súc không thể tiếp cận. Trên tuyến cũng có camera giám sát", ông Trường nói.

Theo ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc phụ trách Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT), quá trình thực hiện từ khâu thiết kế đã xác định an toàn là tiêu chí quan trọng.

Cũng theo ông Phương, tuyến đường sắt chạy trên đường riêng nên không có yếu tố xâm phạm, các tình huống khác như chim bay vào đường ray thì không có tác động lớn, không ảnh hưởng an toàn.

Đối với các tác nhân khác mang tính cố ý như con người, ông Phương cho biết đã có bảo vệ ở các nhà ga và camera, rào chắn...

he lo khung gia ve tuyen duong sat tren cao cat linh ha dong Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử toàn tuyến

Ngày 9/8, tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã chạy thử toàn tuyến nhằm căn chỉnh kỹ thuật, chuẩn bị vận hành thử ...

he lo khung gia ve tuyen duong sat tren cao cat linh ha dong Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Ban QL cảnh báo đã đóng điện, không tự ý xâm nhập công trường

Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết tuyết đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã đóng điện về yêu cầu ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.