Hè này nhất định phải rủ nhau về Phan Thiết

Nếu đến Phan Thiết với tâm thế của một người mong muốn được khám phá, được trải nghiệm một cách trọn vẹn những điều hay thì tất nhiên Phan Thiết cũng sẽ dành tặng bạn những điều đẹp đẽ nhất để chuyến đi không bị nhàm chán, đơn điệu.
he nay nhat dinh phai ru nhau ve phan thiet

Nếu chỉ nói về những điều giản đơn như là việc Phan Thiết sở hữu những bãi biển "ngày đêm sóng vỗ", đồi cát vàng óng lấp lánh đủ sắc màu thì chắc chắn chưa khiến bạn cảm thấy lôi cuốn đến mức muốn đặt vé máy bay ngay tức khắc mà chẳng cần phải băn khoăn hay nghĩ ngợi quá nhiều.

Thế nhưng nếu đến Phan Thiết với tâm thế của một người mong muốn được khám phá, được trải nghiệm một cách trọn vẹn những điều hay thì tất nhiên Phan Thiết cũng sẽ dành tặng bạn những điều đẹp đẽ nhất để chuyến đi không bị nhàm chán, đơn điệu.

he nay nhat dinh phai ru nhau ve phan thiet

///

Khi nhắc đến lưu trú "Homestay" nhiều người sẽ nghĩ một cách mặc định rằng Đà Lạt, Đà Nẵng hay Sapa mới chính là "thánh địa" sở hữu hàng loạt homestay xinh xắn.

Giờ đây, Phan Thiết cũng là một trong những địa điểm du lịch mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một homestay xinh, với chi phí phải chăng.

Không đơn thuần chỉ là việc bạn đến ngủ trọ nhà người dân như trước kia mà homestay bây giờ đâu đâu cũng thấy có gu, có chất riêng nhưng điều khiến nó trở nên đặc biệt chính là cảm giác gần gũi thoải mái không kiểu cách mà không gian sống của nó mang lại.

Ở Phan Thiết, homestay sẽ được phân khúc theo độ tuổi, nhu cầu, sở thích và chi phí.

Nếu đi với nhóm bạn, muốn ưu tiên không gian thoải mái, thoáng đãng thì gợi ý lý tưởng nhất là Cô Tư Homestay, The Happy Ride hay Biển Nguồn, Coco Beach Camp...những homestay này có mức giá dao động từ 300.000 - 500.000 đồng, sở hữu nhiều góc đẹp để bạn thoải mái chụp hình check-in.

///

he nay nhat dinh phai ru nhau ve phan thiet

///

Còn nếu muốn lựa một homestay có những căn phòng xinh xắn thiên về sự riêng tư để nghỉ ngơi tịnh dưỡng, phù hợp cho gia đình, cặp đôi với đủ đầy tiện nghi cần thiết thì có thể lựa chọn Lara homestay, Coco Homestay Lagi...mức giá tuy cao hơn mặt bằng một chút, dao động trong khoảng 600.000 đến 1.000.000 đồng/ phòng nhưng đảm bảo một không gian sống thoải mái.

///

he nay nhat dinh phai ru nhau ve phan thiet

he nay nhat dinh phai ru nhau ve phan thiet
he nay nhat dinh phai ru nhau ve phan thiet

Là một trong những thành phố biển được mệnh danh là "đẹp nhất Việt Nam" nên điều đầu tiên khi nhắc đến Phan Thiết chính là việc nơi đây sở hữu những bãi biển, hòn đảo đẹp tựa như thiên đường mà thiên nhiên tạo hóa đã vô cùng kỳ công sắp xếp.

Đối với những bạn không có quá nhiều thời gian, nên phân chia cụm khu vực để dễ dàng khám phá và tiện đường di chuyển. Phan Thiết có 4 khu vực chính là trung tâm thành phố, Mũi Né, Mũi Kê Gà và Hòn Rơm. Thuận lợi nhất bạn nên thuê xe máy, phí khoảng 150.000 đồng/ xe/ ngày. Ngoài ra, khi đi theo nhóm đông, có thể thuê taxi trọn gói trong ngày hoặc theo số điểm đến trong hành trình.

//

he nay nhat dinh phai ru nhau ve phan thiet

//

Địa điểm đầu tiên được nhắc đến là Mũi Né - Đây là một trong những điểm du lịch sinh thái biển đẹp và thơ mộng nhất Phan Thiết. Điều khiến Mũi Né trở nên hấp dẫn với khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn bởi những hoạt động thể thao hiện đại, những chuyến du lịch dã ngoại và thậm chí bởi cuộc sống của người dân nơi đây. Lâu đài rượu vang RD, Trung tâm bùn khoáng Mũi Né, bánh quai vạt, gỏi cá là những điều không nên bỏ qua trong hành trình tham quan phố biển xinh đẹp này.

Bàu Trắng hay còn gọi là Bàu Cát, Bàu Sen, Bạch Hồ thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, cách Phan Thiết khoảng 40 km. Được dân xê dịch ưu ái gọi với cái tên "Tiểu sa mạc Sahara". Tại đây, bạn có thể thuê xe địa hình chinh phục những đồi cát. Hãy cảm nhận những trải nghiệm tuyệt vời và vô cùng thú vị khi phóng nhanh trên những triền cát, hơi nóng của cát, của mặt trời phả vào mặt, cảm nhận những cú chao nghiêng của xe khi ôm theo triền uốn lượn của cát. Cảm giác thu vào tầm mắt vẻ đẹp của địa danh này khi chống xe trên một động cát cao vút. Giá thuê xe địa hình trong khoảng 400.000 - 600.000 đồng/chiếc 2 người.

//

he nay nhat dinh phai ru nhau ve phan thiet

//

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ thì nên dành 1 ngày để đến Mũi Kê Gà - Nằm tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, cách Phan Thiết khoảng 30 km. Mũi Kê Gà nổi bật với điểm nhấn sở hữu những phiến đá kỳ lạ xếp thành đủ hình thù gợi sự hiếu kỳ cho du khách. Tại đây có ngọn Hải đăng, từng được trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam.

Ngoài những địa điểm kể trên, bạn có thể kết hợp tham quan một số địa điểm khác như: Hòn Rơm, Hòn Ghềnh, núi Tà Cú, Tháp Po Sah Ina, biển Đồi Dương...

//

he nay nhat dinh phai ru nhau ve phan thiet

he nay nhat dinh phai ru nhau ve phan thiet

Từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn phương án đi tàu hỏa từ ga Hà Nội xuống ga Phan Thiết (giá vé khoảng 800.000 - 1.500.000 đồng/ tùy hạng ghế). Sau đó, tiếp tục đón xe taxi hay xe buýt vào trung tâm thành phố Phan Thiết. Đối với những gia đình có con nhỏ thì tàu hỏa là một lựa chọn tốt vì bé có không gian rộng rãi, thoải mái để chạy nhảy.

Hiện nay, chưa có chặng bay thẳng từ Hà Nội đến Phan Thiết, nên bạn buộc phải đáp chuyến bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, sau đó khởi hành đến Phan Thiết bằng xe khách công cộng với giá 150.000 - 250.000 đồng một vé.

Từ TP Hồ Chí Minh, bạn có thể đi tàu hỏa từ ga Sài Gòn hay xe khách công cộng tại bến xe Miền Đông với giá vé 160.000 - 200.000 đồng một người.

///

he nay nhat dinh phai ru nhau ve phan thiet

///

Bài viết: Như Ý

Trình bày: Đình Phong

Ảnh: Du lịch Phan Thiết, Booking, Flick, Instagram

(Theo Đời sống & Pháp lý)

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.