Hi hữu: Thầy giáo 'bế con' cho sinh viên làm bài thi gần 2 giờ gây 'sốt' mạng

Một thầy giáo ở Hà Nội đã có hành động "bế con" giúp cho sinh viên nữ của mình làm bài thi trong suốt 2 giờ đồng hồ đang khiến nhiều người bất ngờ và cảm phục.
hi huu thay giao be con cho sinh vien lam bai thi gan 2 gio gay sot mang Công bố điều kiện được tuyển thẳng vào Học viện Tài chính năm 2018
hi huu thay giao be con cho sinh vien lam bai thi gan 2 gio gay sot mang Học sinh mua phong bao lì xì từ thiện ủng hộ trẻ em nghèo tại chợ Tết 2018
hi huu thay giao be con cho sinh vien lam bai thi gan 2 gio gay sot mang Trẻ tiểu học thích thú khi được gói bánh chưng, làm người bán hàng ở 'chợ quê ngày Tết'
hi huu thay giao be con cho sinh vien lam bai thi gan 2 gio gay sot mang Hội trại 'cực chất' chào đón tân sinh viên K55 Học viện Tài chính

Mới đây trên mạng xã hội xuất hình ảnh "khá hiếm gặp" về một thầy giáo bế con cho sinh viên của mình làm bài thi ngay tại lớp học.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra vào chiều ngày 6/2 khi thầy giáo N.V.K (giảng viên khoa Kinh tế Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội, cơ sở tại Đan Phượng) đã bế con cho một sinh viên nữ của mình trong suốt 2 giờ đồng hồ để em này làm bài thi.

hi huu thay giao be con cho sinh vien lam bai thi gan 2 gio gay sot mang
Hình ảnh gây 'sốt' mạng những giờ qua. Ảnh: MXH.

Nữ sinh này cho biết, đây là sự việc bất đắc dĩ khi đến giờ học mà không có ai trông con. Bình thường, con có bà nội trông nhưng hôm nay bà có việc đột xuất phải về quê gấp, chồng lại đi làm xa, không có ai trông, nữ sinh đành mang con lên lớp.

Nữ sinh này cảm thấy may mắn khi thầy giáo không chỉ châm chước cho hoàn cảnh khó khăn mà còn giúp đỡ bế bé suốt 2 giờ đồng hồ cho sinh viên làm bài thi. Đồng thời, nữ sinh này gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy giáo của mình.

Có thể nhiều người cho rằng đây là hình ảnh chưa quen mắt, thậm chí có những bình luận ác ý. Nhưng cũng không ít người có cái nhìn khác khi dành những lời khen ngợi với sự sẻ chia và tình thương của thầy giáo trước hoàn cảnh sinh viên của mình.

Độc giả Minh Hải chia sẻ: "Em thấy hình ảnh như thế này tuy hơi lạ nhưng thấy được sự đồng cảm của người thầy với hoàn cảnh của sinh viên. Thầy đã biết chia sẻ với hoàn cảnh sinh viên của mình khi bài thì vẫn phải làm mà không có ai trông con. Thời gian chỉ 2 tiếng nhưng cũng thấy được bạn nữ này thật may mắn vì đã có được một người thầy tâm lý và thấu hiểu sinh viên".

Còn theo một nữ sinh viên khác học tại trường cho hay, thầy V.K là một giảng viên rất vui tính và biết quan tâm tới đời sống của sinh viên. Vậy nên gặp hình ảnh này trên mạng, em này và các bạn của mình càng thêm tôn trọng và quý thầy giáo hơn.

Hiện tại, hình ảnh này vẫn đang thu hút sự quan tâm và chia sẻ của số lượng lớn cộng đồng sử dụng mạng xã hội với hàng nghìn lượt like, chia sẻ và bình luận.

hi huu thay giao be con cho sinh vien lam bai thi gan 2 gio gay sot mang Hiệu trưởng chuẩn phải đạt 21 tiêu chí: 'Có giáo viên nhắm mắt cho điểm hiệu trưởng để tránh phiền phức'

Theo nhiều giáo viên, việc đánh giá một hiệu trưởng "chuẩn" theo như 21 tiêu chí mà Bộ GD&ĐT đưa ra chỉ mang tính chất ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.