Hiệu trưởng nơi hàng trăm học sinh khai giảng bên bờ suối: ‘Tôi nay khai giảng rưng rưng lệ sầu...’

Ông Nguyễn Long Khánh, Hiệu trưởng phân hiệu Tiểu học và Trung học cơ sở bán trú Nậm Ngà đã có những chia sẻ xung quanh hình ảnh hàng trăm học sinh khai giảng bên bờ suối.

Liên quan đến hình ảnh hàng trăm học sinh đội mưa khai giảng bên bờ suối ở bản Nậm Ngà, xã Tà Tổng (Mường Tè, Lai Châu) cùng với dòng trạng thái: "Người ta khai giảng tưng bừng/Tôi nay khai giảng rưng rưng lệ sầu...", ngày 5/9, ông Nguyễn Long Khánh, Hiệu trưởng phân hiệu Tiểu học và Trung Học cơ sở bán trú Nậm Ngà đã có những chia sẻ xung quanh hình ảnh trên.

hieu truong dang hinh anh hang tram hoc sinh khai giang ben bo suoi toi nay khai giang rung rung le sau
Hình ảnh thầy hiệu trưởng đăng trên Facebook cá nhân về lễ khai giảng của các em học sinh điểm trường Nậm Ngà.

Ông Khánh cho biết thêm, vào sáng nay (5/9), khi nhà trường vừa thực hiện xong nghi thức chào cờ và biểu diễn được 3 tiết mục văn nghệ thì trời đổ cơn mưa lớn. Do vậy, ông đã phải cho học sinh, khách mời và thầy cô nghỉ trú mưa.

“Để có sân làm lễ khai giảng cho các học sinh, ngay từ hôm trước, toàn thể thầy cô cùng học sinh đã xuống bờ suối bên cạnh để dọn các tảng đá lớn, dùng cuốc san phẳng lấy mặt bằng để hôm nay làm lễ khai giảng”, ông Khánh nói.

Theo ông Khánh, do khuôn viên nhà trường nhỏ nên thầy cô giáo đã phải dọn sân ở ven suối. Trước đó vài ngày, một cơn lũ dữ tràn qua khiến điểm trưởng bị ảnh hưởng.

Tại buổi lễ khai giảng có khoảng 280 em học sinh và 40 cán bộ giáo viên, khách mời tham dự.

hieu truong dang hinh anh hang tram hoc sinh khai giang ben bo suoi toi nay khai giang rung rung le sau
Để có sân làm lễ khai giảng, các thầy cô và học sinh của trường đã phải ra bờ suối dọn dẹp đất đá lấy sân tổ chức (Ảnh: Nguyễn Long Khánh).

“Điểm trường Nậm Ngà cách trung tâm xã một đoạn xa và trường có tất cả 12 phòng học được dựng tạm bằng gỗ, lợp mái tôn. Nhà bán trú cho học sinh, nhà ở dành cho thầy cô giáo cũng chưa được xây dựng kiên cố.

Với cơ sở vật chất khó khăn nhưng học sinh của điểm trường này không bỏ học. Các em chỉ nghỉ học khi gặp mưa lũ cô lập, không thể băng qua nổi”, ông Khánh chia sẻ.

Ông Khánh thông tin thêm, các thầy cô giáo ở điểm trường rất sâu sát với học sinh, chăm chỉ bám lớp, nếu có em nào nảy sinh ý định bỏ học hoặc nghỉ học lâu dài là thầy cô đến từng nhà động viên phụ huynh cho các em quay lại trường.

“Hiện nay, chính quyền địa phương đang xây dựng một ngôi trường kiên cố, cách điểm trường này 17km. Theo dự kiến hơn một năm nữa sẽ hoàn thành và lúc đó thầy giáo cùng học sinh ở đây mới ra đó học, ở bán trú.

hieu truong dang hinh anh hang tram hoc sinh khai giang ben bo suoi toi nay khai giang rung rung le sau
Lễ khai giảng bị bỏ dở vì trời bất ngờ mưa (Ảnh: Nguyễn Long Khánh).

Hiện tại, chúng tôi và các em học sinh vẫn tiếp tục khắc phục khó khăn để giảng dạy tại nơi này”, ông Khánh thông tin thêm.

Cùng chia sẻ về hình ảnh học sinh khai giảng bên bờ suối, bà Lý Mỹ Ly, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mường Tè cho hay, để chuẩn bị cho buổi Lễ khai giảng, các thầy cô giáo điểm trường Nậm Ngà phải đi vận động từng nhà, từng học sinh. Nhiều thầy cô phải đi bộ cả ngày để chuẩn bị lương thực, thực phẩm và trang thiết bị.

Bà Ly cho biết thêm, trên địa bàn không chỉ có điểm trường Nậm Ngà mà còn nhiều điểm trường khác giao thông bị chia cắt bởi mưa lũ nhưng tất cả đều cố gắng vượt qua khó khăn để có buổi khai giảng đầu năm đầy ý nghĩa.

hieu truong dang hinh anh hang tram hoc sinh khai giang ben bo suoi toi nay khai giang rung rung le sau Lai Châu: Hàng trăm học sinh đội mưa khai giảng bên bờ suối

Chủ tịch UBND xã Tà Tổng (Lai Châu) cho biết, vào sáng nay, có khoảng 600 học sinh ở điểm trường Nậm Ngà đã dự ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.