Các nhà máy của Boeing tại Renton và Washington hiện vẫn đang tiếp tục lắp ráp và hoàn thiện mẫu 737 Max với công suất trung bình 42 chiếc một tháng. Ảnh: Reuters. |
Trước vụ tai nạn máy bay tại Ethiopia hồi tháng 3, trung bình một tháng Boeing sản xuất được 52 chiếc 737 Max với kế hoạch đẩy tốc độ sản xuất lên 57 chiếc vào cuối năm. Ảnh: Getty. |
Trên thực tế, gần một tháng sau vụ tai nạn, Boeing mới đưa ra thông báo giảm công suất xuống còn 42 chiếc máy bay. Ảnh: Alberto Riva/TPG. |
Việc thay đổi có phần chậm trễ này đã dẫn đến việc Boeing đang phải lưu kho những chiếc máy bay chưa được bàn giao ở nhiều địa điểm khác nhau quanh Puget Sound. Ảnh: Reuters. |
Thậm chí sau khi giảm tốc độ sản xuất, số lượng máy bay lưu kho quanh khu vực sản xuất của Boeing đã bắt đầu có dấu hiệu quá tải. Ảnh: Reuters. |
Có thể thấy những chiếc 737 Max ở khắp nơi: nhà máy Renton, Washington, Paine Field hay tại trung tâm vận chuyển Seattle của công ty tại Boeing Field. Ảnh: Michael Graham. |
Các bức ảnh đều cho thấy rằng lượng chỗ đỗ máy bay của Boeing đang không còn nhiều. Ảnh: Reuters. |
Các thông tin về việc 737 Max có thể được cấp phép bay lại vẫn còn bỏ ngỏ. Hai hãng American Airlines và Southwest Airlines đều đã bỏ loại máy bay này ra khỏi lịch trình bay đến đầu tháng 7 hoặc giữa tháng 8. Ảnh: Reuters. |
Về phía Boeing, công ty đang cố gắng cải tiến phần mềm để khắc phục hệ thống điều khiển bay của 737 Max. Theo Cục Hàng không liên bang Mỹ, họ đang chờ bản đề nghị sửa đổi từ Boeing trong những tuần tới. Ảnh: Reuters. |
Những đơn đặt hàng từ Fly Norwegian, Copa Airlines, Omanair hay Air China đều đang nằm trong các kho của Boeing. Ảnh: Reuters. |