Lời xin lỗi muộn màng của CEO Boeing trước vụ tai nạn rơi máy bay 737 Max 8

Nguyên nhân rơi máy bay của hãng hàng không Etopian Airlines đã có kết quả sơ bộ liên quan tới lỗi động cơ của 737 Max 8. Cuối cùng, CEO Boeing cũng lên tiếng xin lỗi, nhận trách nhiệm.

CEO Boeing nói lời xin lỗi

Lời xin lỗi muộn màng của CEO Boeing trước vụ tai nạn rơi máy bay 737 Max 8 - Ảnh 1.

Vụ tai nạn đã khiến 157 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng. (Ảnh: CNN).

Theo báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn rơi máy bay của hãng hàng không Etopian Airlines, các phi công trên chuyến bay mang số hiệu 302 đã chiến đấu trong suốt 6 phút với lỗi hệ thống điều khiển tự động bay trước khi máy bay mất kiểm soát và lao xuống đất.

Cơ trưởng và những thành viên phi hành đoàn đã vật lộn với các lỗi hệ thống, cố gắng kiểm soát tình hình và ngăn chặn máy bay lao xuống. Báo cáo cho thấy, trong vòng 6 phút, các phi công đã làm mọi thứ có thể để giành quyền kiểm soát máy bay.

Trong khi đó, chiếc máy bay Lion Air Flight 610 của Indonesia bị rơi vào tháng 10/2018 cũng là một chiếc máy bay 737 Max 8, tương tự máy bay gặp nạn của hãng hàng không Etopian Airlines.

Giám đốc điều hành Boeing, Dennis Muilenburg vào chiều hôm thứ Năm đã đưa ra lời xin lỗi với những nạn nhân trong vụ tai nạn này.

"Những thảm kịch liên tiếp đè nặng lên trái tim và tâm trí tôi. Chúng tôi bày tỏ sự chia sẻ với sự mất mát của thân nhân hành khách".

Vụ tai nạn đã khiến 157 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng. Theo báo cáo cho biết, một hệ thống dùng để tăng cường đặc tính cơ động của Max 8 với tên gọi là MCAS là một trong những nguyên nhân gây ra sự cố tồi tệ trên.

Những phát hiện cho thấy, có khả năng MCAS đã đọc sai cảm biển và đưa máy bay vào trạng thái lao bổ nhào xuống đất và ngăn chặn bất kì sự can thiệp nào của phi công.

Boeing đang nghiên cứu thay đổi phần mềm của hệ thống. Để đảm bảo MCAS không gây ra những sự cố ngoài ý muốn, Boeing đã phát triển cũng như là lên kế hoạch cập nhật phần mềm cho MCAS và chương trình đào tạo phi công toàn diện cho các hãng hàng không.

"Trách nhiệm của chúng tôi là loại bỏ những rủi ro này", CEO Boeing nói.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.