Hình ảnh thú vị về cuộc sống ở Senegal

Nhiếp ảnh gia người Phần Lan Jussi Puikkonen đã ghi lại cảnh đẹp trong hành trình khám phá Senegal - quốc gia đầy màu sắc nằm ở rìa phía tây châu Phi.

Trong chùm ảnh này, Puikkonen ghi lại những khoảnh khắc tương phản trên chặng đường dài khám phá Senegal. "Năm ngoái, tôi đã đón Giáng sinh và năm mới ở Senegal. Tôi đi qua phần phía Bắc của đất nước và cảm nhận được vẻ đẹp phong phú với tất cả các màu sắc rực rỡ nhất của quốc gia Tây Phi này. Du lịch Senegal khá dễ dàng nếu bạn thích nghi được với thời tiết và không ngại trải nghiệm nét văn hóa mới.

Đối với tôi, Senegal hoàn toàn khác với những gì tôi đã trải qua. Vẻ đẹp của Senegal không phải là vẻ đẹp truyền thống mà bạn sẽ tìm thấy trong một kỳ nghỉ thư giãn nào. Đó là vẻ đẹp của sự ngẫu nhiên - giống như một con bồ nông to lớn đi song song với bạn trên đường phố. Đồng thời, vẻ đẹp của quốc gia này còn là sự tương phản của cảnh quan và các chi tiết thú vị trong đời sống của người dân địa phương. Vào khoảng 6 giờ chiều, mọi người thường xuất hiện trên bãi biển và biến thành nơi đây thành không gian giải trí, luyện tập thể dục thể thao vui vẻ. Tôi đã cố gắng ghi lại những ấn tượng đặc biệt của mình trong các bức ảnh".

nhung hinh anh thu vi ve cuoc song o senegal
Senegal có tên gọi chính thức là nước Cộng hòa Senegal, thuộc khu vực Tây Phi. Quốc gia này giáp Mauritanie về phía bắc, Mali về phía đông, Guinée về phía đông nam và Guiné-Bissau về phía tây nam. Khung cảnh Senegal chủ yếu gồm những đồng bằng cát tây Sahel nâng cao lên thành những dãy đồi ở phía đông nam.
nhung hinh anh thu vi ve cuoc song o senegal
Senegal được chia thành 11 vùng (régions), và sau đó được chia nhỏ tiếp thành 34 khu (départements), 94 quận, và nhiều cộng đồng. Thành phố lớn nhất là thủ đô Dakar với hơn hai triệu dân.
nhung hinh anh thu vi ve cuoc song o senegal
Thiên nhiên đa dạng khiến Senegal sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Hiện nay, đất nước Châu phi này đang có nhiều hành động bảo tồn và phát triển du lịch, là điểm đến thú vị cho du khách.
nhung hinh anh thu vi ve cuoc song o senegal
Senegal mang khí hậu của vùng nhiệt đới với các đợt gió mùa nóng và ẩm vào mùa hè. Lượng mưa trung bình không cao, chủ yếu vào tháng 6 tới tháng 10. Khác với các nước châu Phi có nhiệt độ cao, nắng nóng thì Senegal có nhiệt độ trung bình từ 17 – 27 độ C.
nhung hinh anh thu vi ve cuoc song o senegal
Quang cảnh thành phố nhìn từ trên cao.
nhung hinh anh thu vi ve cuoc song o senegal
nhung hinh anh thu vi ve cuoc song o senegal
nhung hinh anh thu vi ve cuoc song o senegal
nhung hinh anh thu vi ve cuoc song o senegal
Nhiều du khách nghĩ rằng, Senegal không có nhiều điểm đến hấp dẫn. Nhưng hoàn toàn không phải vậy, Senegal có rất nhiều điểm đến thú vị đang chờ bạn khám phá. Nổi bật trong số đó những bãi cát trải dài trắng bên bờ biển, thích hợp cho tắm nắng ban ngày và ngắm hoàng hôn vào buổi chiều muộn.
nhung hinh anh thu vi ve cuoc song o senegal Bất ngờ 5 lời khuyên của người bản địa dành cho du khách tới Rome

"Chuyến viếng thăm 'Thành phố vĩnh hằng' không quá tốn kém nếu bạn biết chọn nơi ở, ăn uống và mua sắm hợp lý".

nhung hinh anh thu vi ve cuoc song o senegal Số phận nhà thờ cháy ba lần không đổ tại Macau

Macau nổi tiếng với các sòng bạc và khách sạn sang trọng, ít ai biết rằng biểu tượng nổi bật của nơi này là một ...

Phương Lâm

Ảnh: Jussi Puikkonen/Ignant

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.