HLV Park Hang-seo: ‘Sức ép dành cho tuyển Việt Nam đang rất lớn’

HLV Park Hang-seo thừa nhận thể lực sẽ là bài toán khó cho tuyển Việt Nam và ông cũng cho rằng người hâm mộ ở quê nhà lúc này kỳ vọng nhiều hơn vào trò ông.

"Chúng ta phải thực tế rằng Iraq là một trong những đội bóng rất mạnh có thể giành chiến thắng ở Asian Cup 2019. Họ là tập thể rất tài năng, giàu thể lực và có những cầu thủ kinh nghiệm bất kể đang sử dụng nhiều cầu thủ trẻ.

Nhưng khi gặp Việt Nam, Iraq gặp sức ép từ kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ quê nhà sẽ phải thắng. Chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể để có kết quả tốt trước Iraq", HLV Park Hang-seo mở đầu phần họp báo.

Vào lúc 17 giờ 30 ngày 8.1 (20 giờ 30 - giờ Việt Nam) thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trận ra quân gặp Iraq, cựu vô địch Asian Cup 2007 và là một trong những đội bóng được đánh giá rất cao ở giải năm nay.

hlv park hang seo suc ep danh cho tuyen viet nam dang rat lon
HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn trước trận gặp Iraq. (Ảnh: Thanh Niên)

Đó sẽ là trận đấu rất quan trọng vì nếu để thua, cơ hội lọt vào vòng trong của tuyển Việt Nam sẽ thu hẹp rất nhiều. Đây sẽ là thách thức cho những cầu thủ của chúng ta trong mục tiêu nâng cao bản thân ở sân chơi châu lục.

Thực tế HLV Srecko Katanec đang chịu rất nhiều áp lực khi buộc phải đem về thành tích cho lứa cầu thủ trẻ rất được người hâm mộ tại Iraq đặt kỳ vọng.

Mới nhất, Liên đoàn bóng đá Iraq đã càng cụ thể hóa kỳ vọng đó bằng việc ra chỉ tiêu đội bóng phải vào đến bán kết, tối thiểu như 4 năm trước và hướng tới chức vô địch.

hlv park hang seo suc ep danh cho tuyen viet nam dang rat lon

HLV Park Hang-seo dặn dò các cầu thủ trong buổi tập của tuyển Việt Nam tại Abu Dhabi (Ngọc Linh)

Về phần mình, ông Park tự đánh giá: "Tuyển Việt Nam đã làm việc rất chăm chỉ. Ngày mai, gặp đội rất mạnh như Iraq sẽ là trận đấu khó khăn. Không ai biết trước kết quả, chúng tôi sẽ cố gắng gặt hái kết quả tốt nhất trước Iraq.

Ở mọi giải đấu ở Trung Quốc, Indonesia hay AFF Cup 2018... Việt Nam luôn chơi với sự tự tin lớn lao. Mọi người ở Việt Nam lúc này kỳ vọng nhiều hơn vào đội bóng. Tôi biết sức ép sẽ nhiều hơn và Việt Nam phải thể hiện tốt nhất.

Nhưng phải thừa nhận rằng hướng đến Asian Cup 2019 chúng tôi không có sự chuẩn bị tốt như AFF Cup 2018. Nhiều học trò của tôi đã trải qua rất nhiều giải đấu tại trong năm 2018. Họ đã rất nỗ lực và có một chút mệt mỏi".

NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC BÓNG ĐÁ TRẺ CHÂU Á CỦA U23 VIỆT NAM

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.