HLV Triều Tiên: 'Việt Nam đã chơi một trận tuyệt vời'

HLV Kim Yong-jun của ĐT Triều Tiên chúc mừng thầy trò Park Hang-seo sau trận đấu tối 25/12.

"Cả Triều Tiên và Việt Nam đều sẽ tham dự Asian Cup nên hôm nay đều chơi tốt. Việt Nam có lợi thế sân nhà, và thể hiện một trận đấu tuyệt vời. Tất cả cầu thủ Việt Nam đều chơi rất cố gắng. Đây là một trận đấu giao hữu. Chúng tôi đại diện cho nước tôi và đội tuyển Việt Nam cũng vậy. Do đó, trận đấu không đơn thuần chỉ là tập luyện, mà có ý nghĩa rất quan trọng", HLV Kim Yong-jun mở mở lời trong cuộc họp báo sau trận giao hữu hòa Việt Nam 1-1 tối 25/12.

Triều Tiên chỉ tập trung đầy đủ cầu thủ ngay trước thềm chuyến bay sang Hà Nội hôm 23/12. Trận gặp Việt Nam cũng là cữ dượt đầu tiên trong hành trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019 của Triều Tiên, trước khi lên đường sang UAE dự vòng chung kết Asian Cup 2019 vào đầu tháng 1/2019.

hlv trieu tien viet nam da choi mot tran tuyet voi
HLV Triều Tiên, Kim Yong-jun từng dự World Cup 2010 dưới tư cách cầu thủ. Ảnh: Phạm Đương.

Việt Nam từng giành nhiều thành tích cao trong năm 2018 khi là á quân giải U23 châu Á và xếp thứ tư Asiad 2018. Kim Yong-jun, vì thế, đã tận dụng tối đa 90 phút tại Mỹ Đình để luyện quân. Ông bộc bạch: "Trong trận chúng tôi đã thử nghiệm các đội hình khác nhau. Chúng tôi nhận ra còn phải thay đổi nhiều để hướng tới Asian Cup".

"Đây là giai đoạn chuẩn bị nên chúng tôi không chơi với 100% khả năng. Hôm nay đội có nhiều thay đổi, với sáu lần thay người. Đội hình này 80% có thể là đội hình đá chính ở Asian Cup sắp tới. Hiệp hai Việt Nam thay nhiều cầu thủ, thể lực tốt hơn nên đá khởi sắc hơn", nhà cầm quân sinh năm 1983 nói thêm.

Ông Kim tiếp quản chiếc ghế HLV đội tuyển Triều Tiên vào tháng 6/2018, từ tay người tiền nhiệm Jorn Andersen. Trong gần nửa năm cầm quân, cựu danh thủ từng dự World Cup 2010 chưa để lại dấu ấn. Ông thất bại trong việc đưa Triều Tiên vào vòng chung kết giải vô địch Đông Á EAFF Cup 2019.

hlv trieu tien viet nam da choi mot tran tuyet voi
Cả Việt Nam (áo trắng) lẫn Triều Tiên đều chơi cố gắng suốt 90 phút tại Mỹ Đình. Ảnh: Lâm Thỏa.

Dù vậy, khi được phóng viên hỏi về sự khác nhau giữa đội hình hiện tại với cách đây nửa năm, Kim Yong-jun không trả lời thẳng. Ông lấp lửng: "Đây là trận đấu quan trọng, chúng tôi đã rèn được nhiều về phòng ngự cũng như phản công. Tôi không muốn so sánh với lối chơi của người tiền nhiệm".

Tại giải đấu sắp khởi tranh trên đất UAE, Triều Tiên nằm ở bảng E, cùng Ả-rập Xê-út, Lebanon và Qatar. HLV Kim đánh giá cao cả ba đối thủ, nhưng cho rằng đội của ông không ngán bất kỳ đối thủ nào và đặt mục tiêu tiến xa tại giải đấu số một châu lục.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.