HMD Global ra mắt bốn chiếc điện thoại Nokia mới, 3 máy chạy Android

Trong số các điện thoại Nokia mới, chỉ có một máy cơ bản, còn lại là 3 model smartphone chạy Android, có một mẫu cao cấp dùng chip Snapdragon 845.

Công ty Phần Lan HMD Global hiện sản xuất smartphone Android mang tên Nokia cũng công bố bốn chiếc điện thoại mới sẽ ra mắt trong năm nay của mình.

hmd global ra mat bon chiec dien thoai nokia moi 3 may chay android
Từ trái qua phải Nokia 1, Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 6 mới và Nokia 8110 4G.

Nokia 8110 4G

Năm ngoái HMD Global có một chiến thắng bất ngờ tại MWC khi ra mắt chiếc điện thoại 3310, phiên bản làm lại của dòng điện thoại thanh kẹo đặc trưng của Nokia.

hmd global ra mat bon chiec dien thoai nokia moi 3 may chay android

Năm nay, công ty này tiếp tục mang đến sự hoài niệm với chiếc điện thoại Nokia 8110 4G, một phiên bản hiện đại hơn của “điện thoại quả chuối” trong quá khứ. Model mang thiết kế cong “ôm theo khuôn mặt” và có hai màu vàng, đen. Ngoài ra, Nokia 8110 4G có camera sau 2MP, 4 GB bộ nhớ và trò chơi Snake huyền thoại để giúp người dùng giải trí. Giá của sản phẩm rơi vào khoảng 80 USD (1,8 triệu đồng) khi được ra thị trường vào tháng 5.

Nokia 8 Sirocco

hmd global ra mat bon chiec dien thoai nokia moi 3 may chay android

Nokia 8 Sirocco có thiết kế khác biệt với viền làm từ chất liệu thép không gỉ với mặt và lưng là kính Gorilla cong, khiến máy có độ dày 7mm ở điểm dày nhất và 2mm ở quanh viền. Thiết kế này cũng đạt chuẩn chống nước IP67 giống phần lớn các điện thoại flagship thời điểm này.

Nokia 8 Sirocco có RAM 6 GB và 128 GB bộ nhớ nhưng chỉ có giá khoảng 900 USD (21 triệu đồng) khi được bán ra vào tháng 4.

Nokia 7 Plus

hmd global ra mat bon chiec dien thoai nokia moi 3 may chay android

Nokia 7 Plus cũng cho thấy một thiết kế khác biệt của HMD Global với việc sử dụng aluminum unibody và phủ một lớp sơn ceramic trên lưng máy, mang đến cảm giác cầm mượt tay hơn. Viền máy được làm từ chất liệu anodized aluminum tạo cho Nokia 7 Plus sự tương phản giữa 2 gam màu.

Mặt trước là màn hình 6 inch với tỷ lệ 18:9, khá ổn cho việc chụp ảnh, mặc dù không thực sự thích hợp để xem phim. Máy có camera đôi ở phía sau (một camera thường, một camera tele) và một camera ở phía trước như các điện thoại thông thường. Mặt kính camera đều là do Zeiss sản xuất, và HMD cũng hứa hẹn các phần mềm chụp ảnh giúp bức ảnh của người dung có kết quả đẹp hơn.

Khi Nokia còn sản xuất Window Phones, họ cũng dùng kính Zeiss và đó cũng là những chiếc điện thoại có camera tốt nhất có thể mua được. Mặc dù camera trên điện thoại đã thay đổi rất nhiều so với 5 năm trước, người dùng vẫn có thể hy vọng rằng sự hợp tác của HMD và Zeiss sẽ mang lại chất lượng ảnh cao cấp như xưa.

Nokia 7 Plus sẽ có giá dự kiến là 450 USD (10 triệu đồng) khi ra thị trường vào tháng 4.

Nokia 6 2018

hmd global ra mat bon chiec dien thoai nokia moi 3 may chay android

Chiếc điện thoại Nokia 6 của Nokia may mắn được nhận sự nâng cấp với một thiết kế mới và một số thay đổi phần cứng. Mẫu Nokia này sẽ có thiết kế kim loại hai màu, camera kép, nhận diện khuôn mặt và chip xử lý Snapdragon 630. Ngoài ra Nokia cũng tích hợp sạc không dây cho sản phẩm này. Có thể thấy rõ chip xử lý tầm trung Snapdragon 630 khá lạc điệu giữa các đặc điểm không thuộc về một chiếc điện thoại tầm trung,.

Nokia 6 được bán ra thị trường vào tháng 4 năm nay với ba màu là vàng, đồng đen và trắng đôi sắc. Sản phẩm với mức giá khoảng 300 USD (7 triệu đồng) sẽ là một đối thủ đáng gờm trong nhóm máy tầm trung.

Nokia 1

hmd global ra mat bon chiec dien thoai nokia moi 3 may chay android

Với mức giá tương đương sản phẩm mới Nokia 8110 4G (85 USD), Nokia 1 lại không đi theo hướng hoài niệm mà là cố gắng tích hợp càng nhiều chức năng của một chiếc điện thoại Android vào một chiếc điện thoại rẻ nhất có thể. Nokia 1 sẽ tới tay người dung với RAM 1 GB, 8GB dung lượng, màn hình HD và bộ vỏ nhiều màu để người dùng thỏa sức thay đổi.

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".