Hồ Quang Hiếu: 'Sau khi chia tay Bảo Anh, tôi không có cảm xúc trong tình yêu'

Không ồn ào, không bon chen nhưng vẫn giữ được vị trí nhất định trong lòng khán giả yêu âm nhạc, Hồ Quang Hiếu luôn tự hài lòng với thành công mà mình đạt được. Hiền lành, thật thà, kiệm lời và biết giữ mình là những gì mà khán giả thấy được ở chàng trai gốc Tây Nguyên này.
ho quang hieu sau khi chia tay bao anh toi khong co cam xuc trong tinh yeu Hồ Quang Hiếu: 'Đổ vỡ tình cảm giữa tôi và Bảo Anh không phải do người thứ 3'
ho quang hieu sau khi chia tay bao anh toi khong co cam xuc trong tinh yeu Hồ Quang Hiếu: 'Tôi vẫn còn yêu Bảo Anh nhiều lắm…'
ho quang hieu sau khi chia tay bao anh toi khong co cam xuc trong tinh yeu Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu nói gì sau khi khép lại cuộc tình 2 năm?

Hậu chia tay Bảo Anh và những tin đồn không hay về "hợp đồng tình cảm", Hồ Quang Hiếu đã có những phút giây trải lòng về cuộc sống cũng như sự nghiệp của mình. Giọng ca Không cảm xúc khẳng định: "Chúng tôi đến với nhau thật tự nhiên và tất cả là duyên phận. Chẳng ai dùng cả đời để diễn lên một vở kịch cho công chúng xem, điều đó chẳng mang lại lợi ích gì cho cả hai, chỉ khiến bản thân thêm mệt mỏi". Cùng lắng nghe những chia sẻ của Hồ Quang Hiếu để hiểu thêm về tính cách, cuộc sống cũng như những dự án sắp tới của anh.

ho quang hieu sau khi chia tay bao anh toi khong co cam xuc trong tinh yeu
Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu

Hồ Quang Hiếu không khóc bên ngoài nhưng lại khóc bên trong

- Chào Hồ Quang Hiếu, được biết anh vừa trải qua chuyện không vui trong tình cảm. Vậy hiện tại mọi thứ với anh đã bình thường lại chưa?

Tính đến thời điểm hiện tại thì Hiếu đã bình thường, công việc mọi thứ đã dần ổn định rồi. Với mình cũng không thể cứ gục ngã mãi vậy được, còn rất nhiều việc cần làm.

- Anh nghĩ như thế nào về việc khán giả chỉ nhớ đến Hồ Quang Hiếu khi nhắc đến Bảo Anh chứ không phải là sự nghiệp ca hát của anh?

Hiếu nghĩ không phải vậy đâu, khán giả họ vẫn quan tâm vào sản phẩm âm nhạc của người nghệ sĩ, nhưng chuyện đời tư luôn là đề tài gây sự thu hút, tò mò với công chúng nên họ theo dõi vậy thôi. Tâm lý khán giả họ nhắc đến chuyện đời tư một người, đơn giản chỉ vì họ muốn theo dõi thần tượng của mình sẽ như thế nào?

- Sau đổ vỡ với Bảo Anh, liệu anh có “dám” yêu người trong showbiz nữa không? Có khi nào anh nghĩ mình thuộc tuýp người “lận đận” về tình duyên?

Lúc trước thì Hiếu không tin lắm vào việc “lận đận” về tình duyên, hồi xưa thì nhiều người nói mình thuộc tuýp người “khóc vì tình”, thật sự lúc đó không tin vì Hiếu nghĩ mình không phải là đứa như vậy? Nhưng trải qua nhiều chuyện tình yêu không được trọn vẹn, bản thân cảm thấy rất là buồn và đau đầu. Có thể nhiều khi Hồ Quang Hiếu không khóc bên ngoài nhưng lại khóc bên trong.

Còn chuyện đổ vỡ với Bảo Anh không biết mình sẽ yêu tiếp hay không? Nhưng hiện tại giờ Hiếu không có cảm xúc với tình yêu, thời điểm này chỉ muốn dành thời gian cho nhiều bản thân, gia đình, công việc, những dự án, ước mơ của mình.

- Lúc trước có tin đồn Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh quen nhau vì hợp đồng, để pr tên tuổi. Chuyện này có phải là sự thật?

Không có đâu, tụi mình yêu nhau là vì tình cảm chân thành dành cho nhau, với lại không có hợp đồng mà diễn ra mà lâu đến vậy đâu. Thật ra ban đầu cả hai đều không muốn chia sẽ tình cảm, nhưng khi báo chí phát hiện thì mình không muốn lừa dối khán giả và quyết định công bố chuyện tình yêu thôi. Khi cả hai chia tay thì Hiếu cũng công bố cho mọi người biết là mình không còn quen nữa, bởi sợ lừa dối khán giả thì sẽ ảnh hưởng đến tương lai sau này của cả hai. Hiếu cũng muốn cả 2 có cuộc sống tốt đẹp hơn, có những mối quan hệ khác không làm cho khán giả hiểu sai.

ho quang hieu sau khi chia tay bao anh toi khong co cam xuc trong tinh yeu

Chưa bao giờ buồn khi có ai gọi mình hát nhạc chợ

- Các ca sĩ trẻ bây giờ đều có sự thay đổi và gần như lột xác về hình ảnh cá tính âm nhạc. Còn anh vẫn là một Hồ Quang Hiếu điềm đạm, trung thành với hình ảnh, âm nhạc riêng của mình. Tại sao vậy?

Hiếu cũng biết âm nhạc sẽ phải thay đổi, làm một người nghệ sĩ thì phải luôn thay đổi. Thay đổi tư duy, chất liệu âm nhạc với khán giả. Nhưng khá là khó để tìm kiếm một chất liệu mới cho riêng mình. Bản thân Hồ Quang Hiếu cũng đang trên con đường tìm kiếm, hy vọng sẽ có một gì đó lạ lẫm, mới mẻ với khán giả trong thời gian tới.

Nhưng Hiếu cũng muốn âm nhạc có một cái riêng của mình, không thể chạy theo phong trào, mình phải biết cái nào phù hợp với bản thân. Có thể chính điều này đã khiến Hồ Quang Hiếu chưa lột xác mạnh mẽ được. Hiện tại Hiếu cũng không muốn thay đổi nhiều lắm, có chăng là chút xíu về dòng nhạc điện tử, để làm hòa âm bài hát mới hơn.

Còn về tư duy âm nhạc Hiếu vẫn muốn giữ, vì mỗi nghệ sĩ đều có thế mạnh riêng. Không việc gì mình phải chạy theo phong trào của ca sĩ khác để tự đánh mất thế mạnh của mình. Phải biết được bản thân mạnh nhất ở điểm nào mà khai phá nó.

- Anh khá “đắt show” ở các tỉnh miền Tây và dòng nhạc anh theo đuổi cũng dễ gần công chúng nên một số khán giả gọi anh là ca sĩ “nhạc chợ”, anh nghĩ thế nào khi nghe được những điều này?

Thật ra Hồ Quang Hiếu chưa bao giờ buồn khi có ai gọi mình hát nhạc chợ, ai cũng có một lượng khán giả riêng của họ cả. Quan trọng là mình biết thế mạnh mình nằm ở đâu. Dòng nhạc của anh, con người của anh mới là điều quan trọng còn mọi người nói gì mình không quan tâm, được khán giả yêu thương là điều quan trọng nhất.

- Là nghệ sĩ, anh có sợ khán giả quay lưng với mình?

Đương nhiên là có chứ, nhưng giờ có sợ hay buồn cũng giải quyết được gì? Nghệ sĩ ai cũng có “một thời” của riêng mình, bạn có nổi tiếng hay không nổi tiếng, tài năng thế nào, khi qua thời điểm thì khán giả cũng quay lưng thôi. Đó là sự phũ phàng mà bất cứ ca sĩ nào cũng phải trải qua.

Chưa kể “tre già măng mọc”, mình phải chấp nhận điều đó. Hiện tại giờ khán giả còn yêu thương mình thì mình vẫn hát thôi, vẫn hoạt động nghệ thuật, vẫn đam mê với sở thích của mình thôi. Khi cảm thấy không còn ai ủng hộ mình nữa thì thôi, lúc đó mình lại tìm công việc khác để sống.

ho quang hieu sau khi chia tay bao anh toi khong co cam xuc trong tinh yeu

- Gần đây một số ca sĩ đã chuyển hướng thử sức mình qua bolero, anh có nghĩ mình sẽ ra 1 album, bài hát hay tham gia một chương trình về dòng nhạc này?

Mình không thích những gì phong trào, bản thân vẫn muốn giữ cái riêng mình. Bolero Hiếu cũng thích, có thể sẽ thử nghiệm 1, 2 bài coi chất giọng của mình có hợp hay không thôi. Những gì mới được khán giả yêu thích thì mình thử nghiệm thôi, mở rộng đối tượng khán giả là điều nghệ sĩ nên làm mà. Còn để tham gia một chương trình bolero hay một gameshow âm nhạc thì Hiếu chưa bao giờ nghĩ tới.

- Chương trình thực tế hầu như đang chiếm sóng rất nhiều trên các kênh truyền hình, các nghệ sĩ gần đây rất tích cực tham gia, một số nghệ sĩ thì tham gia cho vui nhưng cũng có một số “cố đấm ăn xôi” để tạo được dấu ấn trong sự nghiệp của mình, anh có nghĩ đây là hướng đi tốt cho các nghệ sĩ?

Nhiều khi tham gia một chương trình thực tế là để hâm nóng tên tuổi. Còn với Hiếu thì không nghĩ vậy, quan trọng là mình làm gì thế mạnh của bản thân thôi. Tham gia một chương trình cũng tốt nhưng nên cân nhắc lại khả năng của mình có phù hợp với nội dung chương trình hay không? Việc tham gia chương trình thực tế luôn là con dao 2 lưỡi với nghệ sĩ. Bản thân Hiếu ngoải khả năng ca hát cũng không có nhiều chiêu trò nên mặc dù nhận được nhiều lời mời nhưng vẫn chưa có ý định tham gia cuộc thi nào. Có thể những gameshow không liên quan đến ca hát thì Hiếu sẽ tham gia cho vui.

ho quang hieu sau khi chia tay bao anh toi khong co cam xuc trong tinh yeu

Chưa bao giờ nghĩ sẽ dùng scandal để hâm nóng tên tuổi

- Quãng thời gian gắn bó với âm nhạc, có khi nào bản thân anh muốn dừng lại và rẽ sang hướng khác chưa? Nếu như có thì anh muốn mình làm nghề gì nhất?

Thật sự thì ai cũng có thời điểm hoạt động nghệ thuật. Khi mình trẻ sẽ có nhiều năng lượng, sức sống hơn. Hay lúc mới vào nghề có nhiều chất lượng âm nhạc, niềm đam mê mãnh liệt hơn, lúc đó mình có thể làm rất là nhiều. Hiện tại Hiếu thấy mình lớn rồi, mức độ sáng tạo nghệ thuật cũng ít đi. Mà làm nghệ thuật mà nó cần cái sự hứng thú, chất xúc tác nữa. Như trước đây mình thích làm cái gì thì phải ráng làm cho bằng được.

Qua cái thời điểm đó giờ mình chỉ muốn lao động nghệ thuật một cách đơn giản, mặc dù vẫn hết mình với nó. Như thời điểm này nghệ thuật là chính để mình sống, nhưng có thể thời điểm sau này sẽ khác. Có lúc Hiếu lại thích nghiên cứu về kinh doanh, nên có lẽ sau này không làm nghệ thuật nữa sẽ chuyển qua kinh doanh.

- Nhiều nghệ sĩ vì muốn hâm nóng tên tuổi nên đã tự tạo “scandal”, anh nghĩ như thế nào về chuyện này?

Cái này Hiếu chưa bao giờ nghĩ tới vì scandal là con dao 2 lưỡi, Hiếu nghĩ người nghệ sĩ được khán giả chú ý đến phải là sản phẩm âm nhạc của mình chứ không phải đến scandal. Bao nhiêu năm gầy dựng sự nghiệp của mình, không thể vì những scandal không đáng có để mà mình đánh đổi mọi cố gắng đó được.

- Gia nhập showbiz cũng nhiều năm, vậy có bao giờ anh cảm thấy mệt mỏi vì áp lực công việc và muốn dừng lại con đường âm nhạc?

Mệt mỏi và áp lực trong công việc thì Hiếu không có vì bản thân chỉ quan tâm đến việc đi hát. Nhiều người còn nói vui nhìn Hồ Quang Hiếu không giống người trong showbiz. Vì Hiếu không quen biết trong giới nhiều, đi hát xong về nhà thôi, mọi người thấy showbiz nó phức tạp, áp lực nhưng Hiếu không thấy vậy. Hiếu thấy showbiz rất là màu hồng và rất vui.

Còn về âm nhạc thì Hiếu chưa bao giờ muốn dừng, có thế nào đi chăng nữa âm nhạc chính là nguồn sống, sở thích của mình. Nếu buồn thì rủ bạn bè đi xem phim, hay tụ tập chơi với nhau. Hiếu luôn biết cách giải quyết nỗi buồn và làm mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

ho quang hieu sau khi chia tay bao anh toi khong co cam xuc trong tinh yeu

- Anh có thể bật mí một chút về dự án sắp tới của mình để khán giả được biết?

Mọi thứ đang trên đà thực hiện, Hiếu sẽ đầu tư kênh Youtube riêng của mình. Nói nôm na thì đây sẽ được coi là kênh thông tin riêng của Hồ Quang Hiếu. Sẽ có những bản phối mới, acoustic, nhạc không lời… Ngoài ra Hiếu sẽ đầu tư cho phim sitcom, có thể một tháng hoặc 2 tháng sẽ có một bộ phim ca nhạc gửi đến khán giả.

Cảm ơn Hồ Quang Hiếu về những chia sẻ!

ho quang hieu sau khi chia tay bao anh toi khong co cam xuc trong tinh yeu Bật mí những bí mật của nhóm P336 về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Cùng lắng nghe P336 – nhóm nhạc đông nhất Việt Nam với 10 thành viên sẽ có những trải lòng gì trong ngày Nhà giáo ...

ho quang hieu sau khi chia tay bao anh toi khong co cam xuc trong tinh yeu Thánh chế Củ Tỏi: 'Ngày đầu tiên đi học, mình chỉ muốn về nhà'

Những ngày đầu đi học luôn khiến mọi lứa học sinh bỡ ngỡ đôi khi còn bật khóc và anh chàng Củ Tỏi cũng không ...

ho quang hieu sau khi chia tay bao anh toi khong co cam xuc trong tinh yeu Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11: Những người thầy trẻ có tâm của showbiz Việt

Vũ Cát Tường, Tiên Cookie, Soobin Hoàng Sơn… xứng đáng trở thành những người thầy trẻ có tâm nhất showbiz.

Ảnh: NVCC

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.