'Hố tử thần' trên tuyến đường huyết mạch bẫy người đi đường

Sau cơn mưa lớn vào đêm 17/9, nhiều người lưu thông trên đường ĐT743, đoạn qua KP Chiêu Liêu, P. Tân Đông Hiệp (TX. Dĩ An, Bình Dương) đã bị ngã nhào gây thương tích vì vướng vào "hố tử thần".

Clip nhiều hố sâu xuất hiện trên đường ĐT743 khiến nhiều người té ngã tối 17/9 (Thực hiện: Văn Dũng):

Khoảng 22h đêm 17/9, nhiều phương tiện cùng người dân lưu thông trên đường ĐT743 hướng từ ngã tư 550 về vòng xoay An Phú hốt hoảng khi đi đến đoạn gần ngã tư Nguyễn Du – ĐT743 (thuộc KP Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương) bị sụp xuống hố sâu, nhiều người bị té ngã phải vào bệnh viện cấp cứu.

binh duong nhieu nguoi te nga khi sap ho tu than tren tuyen duong huyet mach
Trong tối 17/9, có ít nhất 8 người điều khiển xe máy bị sụp hố rồi té ngã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo quan sát thực tế, đêm 17/9 thời tiết tại Bình Dương có mưa rất lớn. Sau cơn mưa, mặt đường ĐT743 qua khu vực bị ngập nước sâu.

Do thời gian gần đây, mặt đường ĐT743 tại khu vực này bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều “ổ voi”, “hố tử thần” xuất hiện nhiều mảng hố lồi lõm, sâu khoảng 25cm, 'ăn' hết mặt đường, gây trở ngại cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, đoạn đường này thường có nhiều xe lớn đi qua nên hố lõm ngày càng bị khoét sâu, lan rộng nên khi nhiều người điều khiển xe máy vào ban đêm đi qua khu vực này thường bị té ngã khi xe máy sập hố.

binh duong nhieu nguoi te nga khi sap ho tu than tren tuyen duong huyet mach
Trong đêm tối, người dân đã dựng các cành cây, in các pano cảnh báo cho các phương tiện tránh các hố sâu nguy hiểm này.

Cách đây gần một tháng, thấy quá nhiều tai nạn xảy ra, một người dân đã bỏ tiền mua đá, cát, xi măng đổ bê tông đoạn đường này. Tuy nhiên, trời mưa cộng với các phương tiện liên tục qua lại, đá được đổ xuống lại bong tróc, miệng hố chỉ đỡ sâu hơn lúc trước nhưng vẫn tiếp tục bị khoét hỏng, tạo thành một vùng trũng trên mặt đường.

Bất cập là vậy, nhưng hiện chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp cụ thể để chấm dứt tình trạng này. Bất đắc dĩ, người dân phải mang ghế sofa đặt giữa làn đường qua đoạn này để cảnh báo người tham gia giao thông. Tuy nhiên, tai nạn vẫn thường xuyên rình rập.

binh duong nhieu nguoi te nga khi sap ho tu than tren tuyen duong huyet mach
Tình trạng hố sâu, "ổ voi" xuất hiện trên đường ĐT743 đã gần 1 tháng nay nhưng chưa có đơn vị nào khắc phục.

Ngay trong đêm 17/9, chứng kiến có nhiều người bị tai nạn khi sập hố tại khu vực này, một nam thanh niên sau khi đưa những người bị nạn đi cấp cứu xong đã quay lại dùng nhiều cành cây cùng những chiếc bạt cắm vào khu vực có hố sâu để cảnh báo. Đồng thời, thanh niên này còn đứng dưới mưa hướng dẫn các phương tiện đi vào khu vực an toàn.

“Từ chiều tối đến giờ có ít nhất 8 người bị sập hố té ngã phải vào bệnh viện cấp cứu rồi, tình trạng này xảy ra lâu rồi mà không thấy chính quyền vào cuộc xử lý. Những hôm buổi tối trời mưa, có khi phải đến hàng chục vụ tai nạn xảy ra. Người dân đi qua không biết chạy tới đâm xuống hố sâu là ngã, có người gãy chân, gãy tay phải đưa đi viện cấp cứu”, nam thanh niên bức xúc.

Được biết, đường ĐT743 là tuyến đường huyết mạch của tỉnh Bình Dương kết nối thị xã Tân Uyên, thành phố mới Bình Dương, thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An, đi qua các KCN Việt Nam - Singapore, KCN Sóng Thần về TP HCM và các tỉnh lân cận.

binh duong nhieu nguoi te nga khi sap ho tu than tren tuyen duong huyet mach
Để đảm bảo an toàn cho người đi đường và các phương tiện. Người dân đã đặt ghế sofa ra giữa đường để cảnh báo.

Ngày 13/10/2015 tỉnh Bình Dương đã làm lễ khởi công mở rộng tuyến đường ĐT743 đoạn từ Miếu Ông Cù tới cầu vượt Sóng Thần, với chiều dài 12,3 km, 6 làn xe.

Tuy nhiên, cho đến nay, gần 1 năm làm lễ khởi công, công trình nâng cấp mở rộng đường ĐT 743 vẫn án binh bất động. Nhiều chỗ mặt đường bị lún, hai bên hệ thống thoát nước chưa hoàn chỉnh, nhiều đoạn không có vỉa hè, xuất hiện nhiều hố nước như kể trên, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.